Sắc màu Cuộc Sống

Vượt các cường quốc, Singapore sở hữu hộ chiếu 'quyền lực' nhất thế giới

Hoàng Kì
Chia sẻ

Vừa đứng thứ hai sau Đức chỉ cách đây vài tháng, mới đây Singapore đã trở thành quốc gia có hộ chiếu thông dụng nhất thế giới theo số liệu của bảng xếp hạng hộ chiếu Arton Capital.

Lần đầu tiên, quyển hộ chiếu đỏ của đất nước sư tử đã vượt qua Đức - cường quốc châu Âu là bá chủ thế giới về sự tiện lợi của hộ chiếu.

Theo Arton Capital Passport Index, tuy số lượng quốc gia được miễn thị thực nhập cảnh (visa) của Đức là 125, nhiều hơn Singapore là 122. Nhưng Singapore có danh sách quốc gia cho phép xin thị thực nhập cảnh tại sân bay đến tận 37 nước, so với Đức chỉ dừng lại ở con số 34. Hiện tại Singapore và Đức đang có cùng số điểm miễn thị thực là 159. Đây là bảng xếp hạng bao gồm 193 quốc gia trên thế giới ở 6 châu lục.

Hộ chiếu Việt Nam vẫn không có nhiều thay đổi so với lần cập nhật trước (tháng 1/2017) với điểm số 49, xếp thứ 77 toàn cầu. Trong thứ hạng này còn có Campuchia, Ấn Độ, Turkmenistan,… (Theo Arton Capital Passport Index).

Còn theo Henley & Partner Visa Restriction Index, Singapore giữ nguyên vị trí thứ tư với tổng số quốc gia miễn visa cho hộ chiếu Singapore là 173.

Trong cả hai bảng xếp hạng, Singapore vẫn là đất nước châu Á có hộ chiếu quyền lực nhất. Với công dân sở hữu hộ chiếu này, có thể nói là một tấm thẻ thông hành cực kì hữu ích với độ thuận lợi không thua kém gì các cường quốc châu Âu, Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất