Sắc màu Cuộc Sống

Đây! Những câu chuyện hot nhất mà hàng triệu người đang kể cho nhau nghe mỗi ngày

Vương Phi
Chia sẻ

Chẳng phải đợi chờ điều gì, những ngày này, người dân ào ra đường chỉ để cùng nhau gọi tên Việt Nam ơi và chia sẻ niềm hạnh phúc đang vỡ òa trong tim. Trận đấu đã qua nhưng lịch sử đã ghi tên U23 và có lẽ nhiều năm nữa, người dân vẫn không quên niềm vui, niềm hạnh phúc ngày hôm nay.

Khoảnh khắc Văn Thanh khoanh tay ăn mừng, hơn 90 triệu con tim đã nổ tung vì hạnh phúc

Không thể nào tin nổi. Còn hơn cả sự kịch tính của một bộ phim hành động Hollywood. Việt Nam đã liên tiếp làm nên 2 chiến thắng lịch sử trước các đối thủ mạnh là Iraq và Qatar. Những trận cầu đỉnh cao đã khiến người xem phải nín thở từng phút giây. Cho đến những giây cuối cùng, ai nấy đều cảm phục vì tinh thần thi đấu hết mình của các cầu thủ nước nhà.

Suốt từ đầu tuần, chủ đề đầu tiên và duy nhất trong các cuộc trò chuyện ở công sở, trường học, góc phố, công viên, quán ăn, nhà hàng, vỉa hè hay thậm chí cả trên giường ngủ… đều chỉ là bóng đá.

Chúng ta ăn, ngủ cùng bóng đá, vui niềm vui chung của cả dân tộc và có những giọt nước mắt đã rơi vì quá hạnh phúc.

Lâu lắm rồi, người hâm mộ mới được vỡ òa cảm xúc đến như thế. Niềm vui ấy, sự tự hào lớn lao ấy… chỉ có thể là do bóng đá nam đem lại.

Màu đỏ tượng chưng cho Quốc kỳ Việt Nam xuất hiện khắp mọi nơi, trên mọi ngả đường, góc phố và phủ kín mít mọi trang mạng xã hội.

Có lẽ hơn 90 triệu con người Việt Nam đang sống trong cảm xúc lâng lâng sau chiến thắng kỳ tích của đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Thế Việt.

Chiến thắng ấy khơi dậy niềm tự hào dân tộc. Ảnh: Tường Bách.

Sau chiến thắng với pha ghi bàn của Công Vinh ở mùa AFF Cup năm 2008, người hâm mộ liên tục thất vọng khi đội tuyển nước nhà hết lần này đến lần khác thất bại. Vào mùa giải SEA Games năm 2017, khi U22 phải ra về, niềm tin vào bóng đá dường như đã chạm đáy của sự chán nản.

Chúng ta dần quên đi chiến thắng AFF Cup, quên cả lần U19 (chính là lứa U23 bây giờ) đã đánh bại Australia ra sao. Không ai còn đặt nhiều hy vọng khi U23 bước vào giải đấu U23 châu Á. Những trận đấu ở vòng loại, khi buộc phải đụng độ với toàn đối thủ tầm cỡ, các trang thông tin lớn như FOX Asia, AFC,… đồng loạt nhận định rằng, thầy trò HLV người Hàn Quốc sẽ không thể qua nổi vòng bảng. Nhưng rồi… cổ tích đã xuất hiện.

Khoảnh khắc Văn Thanh khoanh đôi tay ăn mừng chiến thằng trong tư thế lừng lững hiên ngang đã khiến bao người vui sướng đến rụng rời. Trong khi ai nấy đều nghĩ anh phải nhảy cẫng lên như 1 đứa trẻ thì chàng hậu vệ lại đứng đó, khoanh tay chờ đồng đội lao tới. Chúng ta thắng rồi! Chiến thắng này là hoàn toàn xứng đáng! Đó không phải cơ may mà như 1 điều chắc chắn phải xảy ra. Cách ăn mừng chiến thắng của Văn Thanh, phải chăng đang ngụ ý điều đó?

Mọi con đường lại hô vang tên Việt Nam. Không ai tin nổi nhưng đó là sự thật. Rằng chúng ta đã chiến thắng và giành tấm vé bước tiếp vào CK U23 châu Á. Một giải đấu tầm cỡ, một trận thắng đã xua đi tất thảy bao nỗi thất vọng, buồn nản trong suốt 10 năm qua.

Giọt nước mắt lăn trên môi vì niềm hạnh phúc quá lớn lao.

Nụ cười rạng rỡ trên gương mặt mọi người.

Không có pháo hoa, chúng ta đốt đuốc để ăn mừng.

Hàng nghìn cánh tay cùng giơ lên cổ vũ cho đội nhà.

Cờ đỏ sao vàng tung bay rợp trời Thủ đô.

Chiến thắng vượt qua những điều tưởng như không thể, với hơn 90 triệu người, chính là chiến thắng đáng tự hào

Ngay khi trận đấu kết thúc, những tiếng hò reo vang dội mọi ngả đường. Dòng người kéo đi tuần hành ăn mừng mỗi lúc một đông. Họ nối đuôi nhau mang theo Quốc kỳ và hô vang tên gọi của từng cầu thủ U23. Mỗi khi các CĐV đi qua nhau, họ lại vẫy tay chào, cố gắng xích lại gần hơn để trao một cái bắt tay. Đường phố giờ tan ca đông nghẹt thở nhưng những tiếng cồng chiêng, trống, kèn, những tiếng hô tên Việt Nam vô địch và màu cờ sắc áo Tổ quốc vẫn không ngừng tung bay.

Chúng ta đã quên hết mọi thứ chỉ trừ bóng đá!

Tất cả vật dụng có thể khua gõ tạo ra âm thanh đều được huy động.

Xoong chảo xuống phố theo chân người dân đi ăn mừng chiến thắng.

Không có trống kèn, chúng ta gõ chảo ăn mừng.

Không có pháo hoa chúng ta dùng pháo sáng.

Đem theo kèn của tụi con nít đi thổi loạn phố phường.

Tắc đường, người dân trèo lên nóc ô tô ăn mừng luôn!

Nồi cơm điện cũng trở thành vật dụng để ăn mừng.

Không khí trên khắp nẻo đường Thủ đô liên tục được khuấy động.

Vác trống đi để khuấy động không khí.

Đi xe buýt không có cờ đỏ thì lấy luôn áo phông để ăn mừng.

Xe bồn đang vì ách tắc mà không di chuyển được, hàng chục thanh niên trèo lên hò hét ăn mừng. Không sao, anh lái xe vẫn cười và cùng nhập cuộc vì chẳng ai đủ sức để nổi cáu lúc này!

Chiến thắng của chung dân tộc nên ai ai cũng muốn được chia sẻ niềm hạnh phúc ấy. Những người chưa từng biết tên nhau vẫn vô tư nói về lòng tự hào bóng đá. Họ kể về phút gỡ hòa của Quang Hải ra sao, cú cản bóng xuất sắc của thủ môn Tiến Dũng như thế nào và ca ngợi cú sút từ chấm 11m quyết định của Văn Thanh… Những người không quen nhau đã giành cả đêm bên nhau để nói về bóng đá.

Vượt qua ý nghĩa của một môn thể thao, bóng đá đã biến thành món ăn tinh thần và trở thành sợi dây kết nối chúng ta gần nhau hơn. Không có một môn thể thao nào làm được điều đó và cũng đừng hỏi vì sao lại như thế! Hãy cứ xem các cầu thủ thi đấu, bạn sẽ hiểu. Cứ nhìn những gương mặt nín thở theo dõi trái bóng lăn trên sân với bao phen đe dọa khung thành đội bóng áo trắng, bạn chắc chắn sẽ không còn thắc mắc vì sao phải là bóng đá nam mới đủ sức khiến hàng triệu người cùng vui, cùng khóc, cùng cười!

Chung vui cùng các CĐV, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng ra đường ăn mừng. Ảnh: Tường Bách.

Pháo sáng rực rỡ ở Sài Gòn.

Khung cảnh ở KTX ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Các chàng trai nổi loạn trong bộ váy cô dâu, mừng chiến thắng ở phố đi bộ hồ Gươm.

Giọt nước mắt lăn dài vì xúc động. Ảnh: Định Nguyễn.

Không phải thời gian hoạt động nhưng các phố quanh hồ Gươm đã miễn cưỡng trở thành phố đi bộ dịp giữa tuần. Ảnh: Tường Bách.

Dòng người tuần hành quanh nhà văn hóa Thanh Niên (Sài Gòn). Ảnh: Lâm Hoàng.

Khung cảnh ở SVĐ Hàng Đẫy.

Hàng nghìn CĐV cùng hát Quốc ca trong lúc Văn Thanh và các đồng đội mừng chiến thắng. Ảnh: Thế Việt.

Cờ đỏ sao vàng tung bay khắp mọi nơi.

Đi đến đây là một chặng nỗ lực không ngừng nghỉ của các cầu thủ U23. Đi đến đây, người hâm mộ đã cảm thấy vô cùng thỏa mãn. Trong trận chung kết gặp Uzbekistan, chúng ta có thể sẽ thắng hoặc thua nhưng người hâm mộ chắc chắn sẽ vẫn còn hô to tên Việt Nam vô địch. Bởi vì, chiến thắng vừa qua, chiến thắng vượt qua những điều tưởng như không thể, với hơn 90 triệu người, đã là chiến thắng hiển hách nhất, vinh dự và tự hào nhất!

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất