Sắc màu Cuộc Sống

Vui đùa 'tự sướng' làm gẫy cầu ở Suối Cá thần, phượt thủ hả hê khoe chiến tích

Bắp
Chia sẻ

Sau khi làm gãy chiếc cầu khỉ bắc qua Suối Cá thần ở Thanh Hóa, nhóm phượt thủ này còn thản nhiên chụp ảnh "tự sướng", cười đùa như chưa có chuyện gì xảy ra.

Mới đây, trên diễn đàn hơn một triệu thành viên đã chia sẻ clip nhóm phượt thủ áo vàng (hơn 10 người) lũ lượt kéo nhau ngồi lên cây cầu khỉ bắc qua Suối Cá thần (thuộc xã Cẩm Lương, Cẩm Thủy, Thanh Hóa) để check-in. Do không chịu được sức nặng nên cây cầu này bị gãy ở giữa.

Sau khi gây họa, nhóm thanh niên này còn thản nhiên cười đùa, tỏ vẻ thích thú. Trong video, thậm chí họ còn tường thuật lại với lời nói bỡn cợt: “Đây là hậu trường của team áo vàng chụp ảnh. Vâng cây cầu đã bị gẫy. Xin chúc mừng!(?) ở Suối Cá thần“.

Clip ghi lại cảnh nhóm phượt thủ lũ lượt kéo nhau lên cây cầu bắc qu suối cá thần khiến cây cầu bị gãy.

Chứng kiến sự việc này, một tài khoản đã đăng tải dòng trạng thái bày tỏ sự bức xúc lên mạng xã hội facebook. “Đây là hành động phản cảm của một nhóm phượt thủ. Một nhóm người “to đùng” leo lên cây cầu bé tí ở Suối Cá thần để quay video clip, chụp ảnh… gây gãy cầu. Sau đó còn quay ra cười đùa với vẻ vui sướng và còn post lên mạng xã hội với dòng status (trạng thái) bỡn cợt. Thật là một hành động không chấp nhận được“, tài khoản này viết.

Vui đùa tự sướng làm gẫy cầu ở Suối Cá thần, phượt thủ hả hê khoe chiến tích

Sự việc khiến nhiều người chứng kiến rất bức xúc.

Sau khi đăng tải lên facebook, đoạn video clip này nhận được rất nhiều phản hồi từ cộng đồng mạng. Đa số ý kiến cho rằng cần lên án và răn đe nhóm phượt thủ này khi phá hoại tài sản chung như vậy.

Người ta tin rằng cá ở đây linh thiêng nên mọi người chỉ đến chiêm ngưỡng và cầu may, không ai đánh bắt.

Suối cá thần thu hút nhiều khách du lịch.

Độc giả Nguyễn Bá Ngọc cho hay: “Không thể chấp nhận được, Suối Cá thần là nơi linh thiêng mà nhóm phượt thủ này lại có những hành động phản cảm, mất mỹ quan và tôn nghiêm khu du lịch. Cần có biện pháp răn đe hợp lý để không có những trường hợp tương tự”.

“Tôi sống ở ngay cạnh khu du lịch Suối Cá thần nhưng chưa bao giờ thấy có nhóm người nào vô duyên như vậy. Cây cầu là nơi khách tham quan đi qua để ngắm cá thần, nhưng giờ đã bị nhóm người này làm gãy mà không biết có ý tu sửa, đền bù gì hay không. Tôi nghĩ những người này cần nhìn nhận lại bản thân trước hành động phản cảm của mình”, tài khoản facebook Yến Ly cho hay.

Suối Cá thần là tên gọi của một số dòng suối ở miền núi phía tây tỉnh Thanh Hóa. Đây là nơi có những đàn cá tập trung sinh sống với mật độ dày đặc, được đồng bào dân tộc Mường, Thái ở địa phương gìn giữ và đã trở thành những danh lam thắng cảnh khá nổi tiếng.

Người ta tin rằng cá ở đây linh thiêng nên mọi người chỉ đến chiêm ngưỡng và cầu may, không ai đánh bắt.Theo niềm tin của người dân trong vùng, sự sung túc của đàn cá trên dòng suối sẽ đem lại sự bình yên no ấm cho cuộc sống của bà con dân tộc Mường, nên truyền đời người dân trong khu vực luôn gìn giữ nuôi nấng, không ai dám ăn thịt loại cá này, vì đó là hành động xúc phạm đến thần linh, chẳng những gây ra tai họa cho mình mà còn cho cả cộng đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Bắp

Tin mới nhất