Sắc màu Cuộc Sống

Sư trụ trì 'thả chó cắn nát mặt phật tử' vừa uống bia vừa trần tình: Người ta bảo mình tốt thì tốt, xấu thì xấu

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong lúc trần tình với các phóng viên về việc mình bị tố chửi, dọa thả chó cắn "nát mặt" phật tử, sư trụ trì chùa Trung Hành ở TP Hải Phòng, vừa nâng cốc bia vừa nói rằng mình là người xuất gia tu hành, ở trong chùa làm điều thiện và việc báo chí đưa lên như thế nào thì không biết.

Sư trụ trì chửi, dọa thả chó cắn “nát mặt” 2 cô gái chụp ảnh ở chùa?

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản có nickname L.S., đã đăng tải thông tin về việc sư trụ trì chùa Trung Hành (phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng) đã buông những lời khiếm nhã với phật tử đi lễ chùa chỉ vì lấy điện thoại chụp ảnh để chụp hình lưu niệm.

Theo báo VTC News, tài khoản này cho biết, trong lúc cô và bạn đang chụp ảnh cảnh chùa thì Đại đức Thích Bản Phúc (sư trụ trì chùa Trung Hành) xuất hiện và quát tháo: “Chúng mày cút ngay ra khỏi chùa không tao thả chó ra cắn nát mặt chúng mày bây giờ…”.

Hình ảnh của cô gái chụp ảnh làm kỷ niệm tại chùa Trung Hành liền bị sư trụ trì chửi bới, dọa thả chó cắn. Ảnh: Facebook

Cô gái này cũng cho biết, sư thầy có hướng dẫn họ sang chùa khác trên địa bàn Hải Phòng để chụp ảnh, tuy nhiên trong lúc hướng dẫn đường đi thì liên tục buông những lời khó chấp nhận được.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người cũng bày tỏ sự bức xúc trước thái độ của sư trụ trì. Đặc biệt, nhiều người cũng “đồng tình” với cô gái này và tự nhận mình cũng từng là “nạn nhân”.

Sư trụ trì vừa uống bia vừa trần tình về việc dọa 'thả chó cắn' phật tử

Liên quan đến vụ việc này, Đại đức Thích Bản Phúc, trụ trì chùa Trung Hành, cho biết trên báo Người Lao Động, sau tháng Giêng trở đi, phụ nữ mặc áo dài tới chùa chụp ảnh là nhà chùa cấm.

Cũng theo báo Người Lao Động, Đại đức Phúc cho rằng, người ta đăng tải hay nói thế nào là việc của người ta, còn vào chùa là để lễ Phật chứ không phải đến đây để “mở điện thoại ra chụp hình này nọ”. Đồng thời, vị trụ trì chùa khẳng định, quy định của chùa cứ vào ngày mồng 1 và 15 (âm lịch) là ngày nguyệt kỵ nên chỉ cho Phật tử và nhân dân vào lễ Phật chứ không cho chụp ảnh. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV báo này thì trong chùa không có bảng nội quy hay quy định cấm quay phim, chụp ảnh vào 2 ngày này.

Sư thầy Thích Bản Phúc, trụ trì chùa Trung Hành nâng cốc bia uống trong lúc trao đổi với phóng viên về vụ việc. Ảnh: Báo VTC News

Đặc biêt, theo báo Tuổi Trẻ, trưa 22/4, khi phóng viên trở lại chùa Trung Hành thì thấy vị trụ trì đang cùng 2 Phật tử khác ngồi uống bia và đã ngà ngà say.

Cũng theo nguồn thông tin này, đại đức Thích Bản Phúc cho rằng, mình là người xuất gia tu hành, ở trong chùa làm điều thiện và việc báo chí đưa lên như thế nào thì không biết. Khi được hỏi vì sao lại dọa thả chó cắn “nát mặt” Phật tử khi họ chụp ảnh trong chùa, vị trụ trì chùa cho rằng điều đó là do miệng của phật tử, người ta bảo mình tốt thì tốt mà bảo xấu thì xấu.

“Chúng tôi quản lý về vấn đề tâm linh nên chúng tôi chỉ biết ai nhờ lễ bái, hành đạo, đám ma đám mung… lễ nghi như thế nào thì chúng tôi đáp ứng làm”, sư Phúc nói với PV báo Tuổi Trẻ. Đáng nói, sau khi trao đổi xong với phóng viên báo Tuổi Trẻ, sư Phúc đã cầm cốc bia uống một hơi rồi cáo từ bảo đi nấu cơm…

Ngôi chùa cổ hàng trăm năm tuổi, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Trả lời PV báo Pháp luật TP.HCM, ông Đinh Văn Khánh - Chủ tịch UBND phường Đằng Lâm xác nhận, sư trụ trì chùa Trung Hành đã nhiều lần có hành động, lời lẽ khiến cho người dân địa phương bức xúc. Theo ông Khánh, nhiều người dân phản ánh khi họ tới chùa lễ thì vị sư trụ trì không cho vào lễ còn thả chó doạ cắn người dân.

Cũng theo báo này, ông Khánh cho biết thêm, phường đã nhiều lần mời vị sư trụ trì ra trụ sở phường để trao đổi về phản ánh của người dân nhưng sư trụ trì không tới. Cán bộ phường đến chùa vị sự này khoá cửa, không tiếp. Thậm chí, người dân đã nhiều lần kiến nghị với cơ quan chức năng có biện pháp chấn chỉnh, chuyển vị trụ trì này.

Cũng trong ngày 22/4, thông tin với báo chí, Hòa thượng Thích Quảng Tùng - Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban trị sự Thành hội Phật giáo TP Hải Phòng cho biết, đã nắm được thông tin và đã giao cho thầy sư của đại đức Thích Bản Phúc chấn chỉnh vị trụ trì này để không có những lời lẽ, hành động thiếu chuẩn mực.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất