Sắc màu Cuộc Sống

Vừa sinh con trai được 7 ngày, người mẹ lại vào phòng đẻ 2 đứa con nữa

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Người phụ nữ này vừa sinh được một bé trai vào ngày 21/2, 7 ngày sau, cô lại đau đẻ và không phải chỉ có một đứa mà những 2 đứa con.

Theo People's Daily Online, cô Chen vừa sinh được một cặp song sinh đều là bé gái vào ngày 28/2 sau khi cậu con trai ra đời… chỉ một tuần trước đó.

Trường hợp hy hữu này xảy ra ở bệnh viện địa phương thành phố Nghi xương, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc khiến cả ê-kíp mổ phải sửng sốt vì chưa khi nào rơi vào tình huống như vậy.

Bé trai ra đời lúc 2h sáng ngày 21/2.

Một bác sỹ đỡ đẻ cho cô Chen thừa nhận rằng dù có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành nhưng chưa bao giờ gặp trường hợp sinh hai lần chỉ trong một tuần.

Cô Chen cưới chồng năm 2012 nhưng gặp khó khăn trong việc sinh con. Với sự giúp đỡ của y học, cô Chen mang thai ba vào tháng 8/2016.

Ngày 21/2, khi thai nhi được 30 tuần tuổi, cô phát hiện bị vỡ nước ối và phải vào viện. Cậu bé ra đời lúc 2 giờ sáng và nặng 1,5 kg chỉ bằng phương pháp đẻ thường.

Tuy nhiên, sau khi bé trai ra đời, tử cung của người mẹ không co thắt nữa. Bác sỹ trưởng khoa sản Chen Aihua quyết định để hai bé gái còn lại ở trong bụng mẹ nhằm đảm bảo an toàn cho mẹ vào con.

10 giờ tối ngày 27/2, cô Chen chuyển dạ lần thứ 2 và hai bé sinh đôi ra đời theo phương pháp đẻ thường lúc rạng sáng ngày 28.

Hai cô em gái ra đời ngày 28/2.

Bác sĩ Chen Aihua giải thích rằng cô Chen mang đa thai dị hợp tử, nghĩa là các thai nhi đều phát triển lên từ phôi nang nhưng khác màng đệm, đa nhau thai và đa ối. Ở trường hợp của cô Chen, hai bé gái có cùng nhau thai và bé trai lại có nhau thai riêng của mình. Vì vậy mà hai bé gái vẫn an toàn trong khi mẹ đã sinh ra một đứa trước.

Dù cả mẹ và con đều an toàn nhưng ba đứa trẻ của cô sinh non nên đều nhẹ cân. Vì vậy, ba em bé vẫn đang được chăm sóc và theo dõi trong bệnh viện.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất