Sắc màu Cuộc Sống

Vừa đưa ra lời kêu gọi khẩn thiết, viện Huyết học nhận ngay gần 900 đơn vị nhóm máu O

Vương Phi
Chia sẻ

Hưởng ứng lời kêu gọi khẩn cấp từ viện Huyết học, sáng nay (7/1), nhiều người đã có mặt tại đây từ rất sớm, sẵn sàng chờ đợi để được hiến máu sau khi biết thông tin nhóm máu O đang thiếu trầm trọng. Sau 3 ngày kêu gọi, tỷ lệ nhóm máu O đã tăng 7,3%.

Theo báo cáo của Khoa Lưu trữ và phân phối máu của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, tính đến ngày 4/1, lượng máu nhóm O tại kho chỉ còn 1.295 đơn vị. Được biết, trung bình mỗi ngày, bệnh viện này cần tối thiểu 1.500 đơn vị máu để cung cấp cho khoảng 180 bệnh viện ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Riêng nhóm máu O phải cần tối thiểu 45% tổng lượng máu, tương đương gần 700 đơn vị máu mỗi ngày. Như vậy, số máu còn lại chỉ đủ dùng trong 2 ngày.

Thông tin khẩn cấp này được phát đi đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của mọi người. Ngay sau đó, hàng trăm người đã hưởng ứng các cuộc kêu gọi, tham gia hiến máu cứu người ngay tại viện Huyết học.

Sáng nay (7/1), lượng người hiến máu đổ viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đông lên từng giờ, không ít người phải chờ từ 15-30 phút mới đến lượt khám sức khỏe, kiểm tra máu. Từ người già đến trẻ, đa phần họ đều có nhóm máu O và thuộc diện hiến máu nhắc lại.

Gần 200 đơn vị máu đã được tiếp nhận trong sáng nay. TS. BS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW có mặt tại hội trường hiến máu để thay mặt các bệnh nhân gửi lời cám ơn tới những tấm lòng nhân đạo. Ông cho biết mình rất vui mừng bởi sau thời gian gắn khi viện Huyết học phát đi lời kêu gọi, số lượng người hiến máu đã tăng lên nhanh chóng.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV ghi nhận vào hôm nay (7/1):

Đến 11 giờ, do lượng người đến hiến máu quá đông, Viện Huyết học - Truyền máu TW phải sắp xếp thêm khu vực hiến máu cho người dân.

Nhiều người đến hiến máu thuộc diện hiến máu nhắc lại.

Do số lượng người kéo đến ngày một đông, không ít người phải chờ từ 15-30 phút mới đến lượt khám sức khỏe, kiểm tra máu

Bác Phan Văn Đôi (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: “Tối qua khi xem tivi, tôi biết được thông tin Viện đang thiếu nhóm O nên đã quyết định sáng nay xin nghỉ làm, đi hiến máu ngay để kịp cứu giúp các bệnh nhân”.

Cùng quan điểm với bác Đôi, bạn Trương Quốc Thịnh (sinh viên Học viện Kỹ thuật Quân sự) tâm sự: “Biết nhóm máu chảy trong người mình đang rất cần thiết với các bệnh nhân nên dù đã hiến máu được 3 lần, mình vẫn có ý định sẽ còn đi hiến nhiều lần nữa”.

Trước đó, lượng máu nhóm O của viện Huyết học đang dần cạn kiệt.

Sau khi lời kêu gọi khẩn cấp được phát đi, số người tham gia hiến máu đã tăng lên nhanh chóng.

Gần 200 đơn vị máu đã được tiếp nhận trong sáng 7/1.

Liên tiếp trong 3 ngày, nhiều người đã cùng tham gia hiến máu nhân đạo.

Đa số họ là người có nhóm máu xã hội - nhóm O.

Được biết, trung bình mỗi ngày, bệnh viện này cần tối thiểu 1.500 đơn vị máu để cung cấp cho khoảng 180 bệnh viện ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Riêng nhóm máu O phải cần tối thiểu 45% tổng lượng máu, tương đương gần 700 đơn vị máu mỗi ngày.

Theo báo cáo từ Khoa Lưu trữ và phân phối máu của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, đến ngày 7/1, lượng máu dự trữ của Viện là 8.153 đơn vị. Trong đó, nhóm máu O đạt 2.154 đơn vị máu, chiếm 26% tổng dự trữ. Sau 3 ngày kêu gọi, tỷ lệ nhóm máu O đã tăng 7,3% (tức tăng 859 đơn vị so với ngày 4/1).

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất