Sắc màu Cuộc Sống

Vừa đẩy xe thồ vừa huýt sáo, cụ ông 70 tuổi khiến nhiều người thích thú bởi 'khí chất ngất trời'

Cường Ngô
Chia sẻ

Hình ảnh cụ ông với bộ râu trắng cong vút, ngực trần cùng chiếc kính đen sành điệu vừa đẩy xe thồ vừa huýt sáo vang, rong ruổi trên những con phố Hà Nội khiến nhiều người thích thú. Trên mạng xã hội, họ gọi ông là "quy lão tiên sinh".

Nói đến tuổi già, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến viễn cảnh đó là một cuộc sống nhàm chán, chỉ làm vài công việc nhỏ nhặt thường ngày hoặc việc đi lại nặng nề, khó nhọc. Nếu ai có suy nghĩ như vậy thì thực sự bạn đã “nhầm to”, bởi ở cái tuổi xế chiều nhưng nhiều người vẫn lao động sản xuất, cống hiến sức lực và tâm huyết của mình cho xã hội.

Đó là trường hợp của cụ ông râu trắng, quanh năm cởi trần đạp xe thồ, chở hàng, rong ruổi trên các ngõ phố ở Hà Nội. Mặc dù đã gần 70 tuổi nhưng ông vẫn khỏe mạnh, minh mẫn. Với nước da rám nắng săn chắc, nụ cười sảng khoái cùng tinh thần lạc quan, yêu đời, nhiều người gọi vui rằng ông là “lão ngoan đồng”, “dị nhân” hay “quy lão tiên sinh”.

Cụ ông vừa đẩy xe thồ vừa huýt sáo khiến nhiều người thích thú.

Với khí chất ngất trời, nhiều người đặt cho cụ biết danh “quy lão tiên sinh”.

Ông tên Nguyễn Văn Bình, sống cùng gia đình ở phố Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, nhưng “địa bàn làm ăn” của ông lại ở phố Ngã Tư Vọng, Trường Chinh. Theo tìm hiểu của phóng viên Saostar, ông lấy vợ khá muộn (ngoài 40 tuổi). Vợ ông trước kia là y tá ở bệnh viện Hà Đông nhưng sức khỏe yếu nên phải nghỉ hẳn. Hai vợ chồng ông sinh được một người con gái năm nay đã ngoài 20 tuổi.

Ông Bình làm công việc chở hàng thuê gần 50 năm nay.

Tính cách ông vui vẻ, hòa đồng nên được nhiều người yêu mến.

Người đàn ông này cho biết đã hành nghề đạp xe thồ từ năm 21 tuổi. Cũng từ năm đó, ông bắt đầu cởi trần, bất chấp thời tiết nắng nóng hay lạnh buốt. Không những vậy, trong lúc chở hàng thuê, ông còn khua tay múa chân và huýt sáo vang trời. Đó là sở thích nhưng cũng có nhiều tác dụng như giúp gân cốt thoải mái, huýt sáo để người đi đường tránh phương tiện ông đang chạy.

Giờ làm việc của “quy lão tiên sinh” cũng không cố định. Thông thường bắt đầu từ 7h sáng đến 18h chiều, cũng có khi muộn hơn. Hoặc bất kỳ khi nào có người gọi là ông nhanh chóng đạp xích lô tới.

Bộ râu trắng cong vút.

Ông Bình còn rất yêu động vật. Trong ảnh ông thích thú ngắm nghía những chú mèo đang được bày bán bên lề đường.

Những người dân sống ở khu vực Ngã Tư Vọng -Trường Chinh cho biết, ông Bình là người rất cởi mở và hòa đồng nhưng hơi cục tính và nóng nảy. Ông làm việc khác người, yêu đời và luôn lạc quan vào cuộc sống. “Ai hỏi tuổi tác, ông cũng bảo mình mới 40 tuổi, vẫn còn trai trẻ và khỏe mạnh lắm. Mà đúng thật ông trẻ và khỏe mạnh thật, thanh niên bây giờ không lại. Ông có thể vác 10 thanh sắt, mỗi thanh dài 20m một cách ngon lành“, chị Bình (đường Trường Chinh, quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Giây phút nghỉ trưa của “quy lão tiên sinh”.

“Hôm nay thấy có phóng viên đến ông mới mặc áo, còn quanh năm suốt tháng ông đều ở trần. Mùa hè này đi trời nắng nhiều khiến da ông ấy cháy sạm, nhưng chẳng ốm đau bệnh tật bao giờ. Ông Bình ăn rất khỏe, buổi sáng phải ăn hai bát bún mới đủ ấm bụng, buổi trưa ăn suất cơm bụi 35 nghìn đồng kèm theo hai đến ba chai bia. Ông sống vô tư, thoải mái lắm”, bà Loan (đường Trường Chinh) nói.

Đeo kính sau gáy - đố thanh niên nào “xì tin” được như ông.

Chẳng quan trọng việc diện quần áo đẹp, chẳng xuất hiện ở những nơi sang trọng nhưng người ta vẫn cảm nhận được cái khí chất của ông - Cái khí chất được tạo thành từ sự lạc quan, yêu đời và cái cách ông tận hưởng cuộc sống đầy thi vị này.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Video

Bắp

Tin mới nhất