Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xử bác sĩ Hoàng Công Lương: Luật sư đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra lại, cho bị cáo Trần Văn Sơn tại ngoại

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại phiên xét xử sáng 24/5, luật sư Nguyễn Tiến Thủy, người bào chữa cho bị cáo Trần Văn Sơn cho rằng, chưa đủ căn cứ buộc tội Sơn về tội thiếu trách nhiệm. Bên cạnh đó, luật sư cũng đề nghị HĐXX xem xét trả hồ sơ lại điều tra bổ sung, cho bị cáo Sơn tại ngoại.

Sáng 24/5, Toà án nhân dân TP Hòa Bình tiếp tục bước sang ngày thứ 8 xét xử bị cáo Hoàng Công Lương cùng hai bị cáo liên quan đến vụ chạy thận khiến 9 nạn nhân tử vong xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình ngày 29/05/2017.

Bị cáo Sơn được dẫn giải đến tòa.

Tiếp tục phần tranh luận, luật sư Nguyễn Tiến Thuỷ, bào chữa cho bị cáo Trần Văn Sơn, quản lý phòng vật tư Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho rằng, việc đầu tiên, ông Trần Văn Thắng (Trưởng phòng vật tư, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình) phải kiểm tra trong thiết bị y tế, sau khi kiểm tra thì chuyển sang điều dưỡng.

“Trong phiên tòa này tôi chưa thấy ai hỏi kỹ càng về điều dưỡng. Thực ra điều dưỡng là bộ phận riêng biệt, có nhiều chức năng và rất quan trọng”, luật sư Thuỷ nói.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Sơn trong phần tranh luận.

Luật sư Thuỷ đặt câu hỏi bị cáo Trần Văn Sơn bị cáo buộc thiếu trách nhiệm trong vụ án. Tuy nhiên, Sơn không có hợp đồng, về mặt pháp lý không phải là người của bệnh viện, như vậy Trần Văn Sơn có được phân công nhiệm vụ không?

“Tôi đề nghị HĐXX xem xét vì chưa đủ căn cứ buộc tội bị cáo Sơn. Xem xét trả hồ sơ điều tra lại, cho bị cáo Sơn được tại ngoại, thay đổi biện pháp ngăn chặn, cấm di chuyển khỏi nơi cư trú vì không có sự phân công công việc cho bị cáo Sơn, trách nhiệm chính phải là trưởng phòng vật tư”, luật sư Thuỷ nói.

Bị cáo Hoàng Công Lương đến phiên tòa.

Tại tòa, bị cáo Trần Văn Sơn đồng ý với ý kiến của luật sư. Đại diện VKS đối đáp tranh luận và cho rằng việc buộc tội Sơn là có văn cứ và dựa trên cáo trạng cũng như diễn biến tại tòa nên vẫn giữ nguyên truy tố bị cáo Sơn về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đối đáp lại, luật sư cho rằng: “Việc giao giám sát bảo dưỡng là giao cho nhân viên bệnh viện, thế thì phòng ban nào đó cũng có thể kiểm tra chứ không riêng gì bị cáo Sơn. Việc Sơn không phản đối không có nghĩa Sơn phải chịu trách nhiệm, đề nghị VKS xem lại. Sơn không được ký hợp đồng, không phải nhân viên nhưng lại đổ hết trách nhiệm cho Sơn”.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất