Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xông vào tịnh thất Bồng Lai tìm con: Cô gái 20 tuổi bất ngờ trở về để minh oan cho nơi mình muốn đi tu

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cô gái bị nhóm người đi tìm rồi gây ra vụ đại náo "Tịnh thất Bồng Lai" ở Long An vừa xuất hiện tại "tịnh thất" này và đã làm việc với công an.

Chiều 1/11, “tu sĩ” Lê Thị Huyền Trân (SN 2002), đang tu hành tại “Tịnh thất Bồng Lai” (xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) xác nhận trên báo Người Lao Động, thông tin Võ Thị Diễm My - cô gái mà một nhóm người ở TP HCM đi tìm và gây ra vụ đại náo “tịnh thất” này hôm 13/10 - đã làm việc với Công an huyện Đức Hòa.

“Diễm My có mặt tại nơi này ngày 30/10, sau đó gặp công an huyện để làm việc” - “tu sĩ” Huyền Trân khẳng định.

Theo “tu sĩ” Huyền Trân, sau khi Diễm My trở lại, đại diện “tịnh thất” đã đến Công an xã Hòa Khánh Tây làm thủ tục đăng ký lưu trú và được chấp nhận. “Hiện giờ Diễm My vẫn còn mệt nhưng nhiều khách đến đều muốn nhìn tận mặt cô” - “tu sĩ” Huyền Trân nói.

M. trở về trình bày lại sự việc với những người ở “Tịnh thất”. Ảnh: báo Tổ Quốc

Một số người sống tại hộ bà Cao Thị Cúc (59 tuổi), cũng là địa điểm hoạt động tự phát của “Tịnh thất Bồng Lai”, rất vui mừng khi Diễm My xuất hiện.

Liên quan đến vụ việc, khi được mọi người hỏi, My bắt đầu lên tiếng cho biết những ngày qua ở nhà bạn tại Vũng Tàu thấy video trên mạng ghi lại sự việc cha mẹ kéo người tới làm ầm ĩ ở “Tịnh thất Bồng Lai” nên bắt xe quay lại để minh oan cho những người ở đây.

Con thấy tịnh thất bị gia đình con tấn công, bị nghi oan là bắt cóc con nên con muốn về đây để thanh minh là tịnh thất Bồng Lai không có bắt cóc con”, Mỹ nói trên báo Tổ Quốc

Những ngày qua, “Tịnh thất Bồng Lai” đã mở cửa trở lại, nhiều người lui tới. Ảnh: báo Người Lao Động

My khẳng định nhiều lần xin phép cha mẹ cho đi tu nhưng không được nên để lại lá thư rồi bỏ nhà đi. Trong thư, My cho biết: “Con đã 21 tuổi nên có quyền tự quyết về cuộc đời mình và cha mẹ đừng đi tìm con nữa”.

Bên cạnh đó, My cũng muốn thanh minh cho bản thân rằng không theo trai hay “làm gái” như tin đồn trên mạng.

My kể trong video từ ngày công khai ý nguyện đi tu thì bị ba mẹ giam lỏng, không cho liên lạc với người bên ngoài nên phải viết thư lại rồi đi.

Nhóm người đập phá nơi ở của 5 chú tiểu thi Thách thức danh hài” vì cho rằng con gái 22 tuổi đang ở trong ngôi nhà có nhiều người tu hành. Nguồn: Zing.vn

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Công an huyện Đức Hòa cho biết đã lấy lời khai cô gái Võ Thị Diễm My và tiếp tục điều tra vụ việc.

Chúng tôi đang xác minh người hành hung khiến một nam tu sĩ bị thương và lấy lời khai những người liên quan điều tra việc Tịnh thất Bồng Lai mất 225 triệu đồng”, đại diện công an huyện Đức Hòa nói.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất