Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương: Công ty Thiên Sơn chối bỏ trách nhiệm sau sự cố chạy thận 9 người tử vong

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại tòa, đại diện Công ty Thiên Sơn cho rằng, sự cố chạy thận 9 người tử vong không liên quan đến công ty này. Chính vì thế, Công ty Thiên Sơn không chấp nhận bồi thường cho các nạn nhân mà chỉ hỗ trợ gia đình có người gặp nạn.

Sáng 22/5, phiên xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và 2 hai bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh) và Trần Văn Sơn (cán bộ Phòng vật tư, trang thiết bị y tế của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình) trong vụ án hình sự xảy ra tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình khiến 9 bệnh nhân tử vong bước sang ngày thứ 6.

Khi được Tòa hỏi, luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương (đại diện theo ủy quyền của Công ty Thiên Sơn) cho biết, hợp đồng sửa chữa giữa Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình và Công ty Thiên Sơn là hợp đồng trọn gói.

Các bị cáo tại phiên xét xử sáng 22/5.

Trước đó, Công ty Thiên Sơn đã tiến hành khảo sát tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình từ cuối 2016. Đầu năm 2017, Công ty Thiên Sơn báo giá đề xuất thay thế, sửa chữa một số hạng mục sửa chữa hệ thống chạy thận. BV đa khoa tỉnh Hòa Bình đưa ra phương án: Thay cát sỏi, tẩy màng, xét nghiệm toàn bộ hệ thống trước khi đưa vào sử dụng…

Sau đó, Công ty Thiên Sơn gửi báo giá cho Trần Văn Sơn, Phòng Vật tư - thiết bị (BV đa khoa tỉnh Hòa Bình) báo giá, thương thảo ký kết hợp đồng. Sau đó, hợp đồng được ký kết. Bà Hương nói trước Tòa, ngay sau khi sự việc xảy ra, công ty Thiên Sơn đã nhanh chóng xuống bệnh viện để hỗ trợ xử lý vụ việc, kịp thời hỗ trợ các nạn nhân trong vụ án.

Toàn cảnh phiên xét xử.

“Công ty Thiên Sơn đã bàn bạc với Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình để hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân tổng số tiền 370 triệu đồng. Tuy nhiên, do không đạt được thỏa thuận với Bệnh viện nên số tiền 370 triệu đồng đã được nộp vào tài khoản cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình”, bà Hương nói.

Bà Hương một lần nữa khẳng định, hợp đồng sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc RO giữa Công ty Thiên Sơn và Công ty Trâm Anh được ký vào tối 25/5/2017 (4 ngày trước khi xảy ra sự cố). Trong khi đó, bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh) vẫn khẳng định hợp đồng được ký vào tối 29/5 sau khi xảy ra sự cố chết người để hợp thức hóa thủ tục.

Một lần nữa, bà Hương khẳng định: “Công ty Thiên Sơn không chấp nhận bồi thường trong vụ việc này vì công ty Thiên Sơn không có trách nhiệm. Chúng tôi chỉ hỗ trợ về mặt tình cảm”.

Trước đó, trao đổi với báo chí, luật sư Lê Văn Thiệp (bào chữa cho bác sĩ Lương) cho rằng, để xảy ra hậu quả sự việc là do sai sót của Công ty Thiên Sơn. Việc bồi thường cho các gia đình nạn nhân, rõ ràng thuộc về trách nhiệm của Công ty Thiên Sơn.

Được biết, Thiên Sơn là Công ty ký hợp đồng với Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình về hợp đồng sửa chữa hệ thống lọc RO, sau đó chuyển nhượng cho Công ty Trâm Anh để Bùi Anh Quốc thực hiện việc xử lý nước dẫn đến hậu quả 9 người tử vong trong vụ án chạy thận xảy ra tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất