Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xe khách đấu đầu xe tải khiến 15 người thương vong: 'Sau tiếng rầm lớn tôi ngất lịm đi, tỉnh dậy thấy mình đang ở viện'

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

“Khi đó khoảng 6h30, bên phải đường có một chiếc ô tô nhỏ đậu. Khi xe khách Phương Hải vừa vượt bên trái thì có ô tô tải đi từ trong hẻm ra. Rầm một tiếng lớn, sau cú va chạm, tôi ngất lịm, tỉnh dậy thấy mình đang ở bệnh viện”.

Theo Người Lao Động đưa tin, chiều 2/5, đại tá Hồ Văn Lai, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đơn vị đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn xảy ra sáng cùng ngày tại QL20, đoạn qua thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng khiến 1 người chết, 14 người bị thương.

“Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do tài xế xe khách vượt không đúng quy định cộng với thời điểm trên có sương mù nên đã tông vào xe tải lưu thông chiều ngược lại”, đại tá Lai nói.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng làm nhiều người bị thương. 

Đến 10h cùng ngày, các nạn nhân đã được chuyển về các khoa điều trị, trong đó có 4 người được chuyển qua khoa ngoại thần kinh, 4 người được chuyển đến khoa chấn thương chỉnh hình, 1 người chuyển đến khoa ngoại tổng hợp.

Theo Dân Việt đưa tin, vào trưa cùng ngày, tại Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, hầu hết các nạn nhân trong vụ tai nạn trên vẫn chưa hết bàng hoàng.

“Khi đó khoảng 6h30, bên phải đường có một chiếc ô tô nhỏ đậu. Khi xe khách Phương Hải vừa vượt bên trái thì có chiếc ô tô tải đi từ trong hẻm ra. Rầm một tiếng lớn, sau cú va chạm, tôi ngất lịm, tỉnh dậy thấy mình đang ở bệnh viện”, chị Đậu Thị Mỹ Duyên (quê Hà Tĩnh, hành khách từ Đà Lạt đi huyện Đạ Huoai Lâm Đồng) kể lại. Chị Duyên bị gãy xương đùi trái.

Nhiều người dân theo dõi Công an xử lý vụ việc.

Chia sẻ với Zing, anh Nguyễn Văn Điệp (49 tuổi, quê Bình Phước) cho biết, anh đón xe khách Phương Hải về thăm nhà. Khi xe chạy đến thị trấn Liên Nghĩa thì tài xế cố vượt qua một phương tiện chạy cùng chiều nên tông trực diện xe tải. “Sau khi xảy ra va chạm, người bị thương nằm la liệt, kêu khóc dữ lắm. Lực lượng chức năng và người dân địa phương phá cửa để đưa các nạn nhân ra ngoài đưa đi cấp cứu”, anh Điệp bàng hoàng nhớ lại.

Anh Trần Văn Hùng (23 tuổi, trú huyện Cát Tiên, Lâm Đồng) bị xác định chấn thương vùng đầu, kể lại với Báo Công An: “Đến địa điểm xảy ra tai nạn, xe khách Phương Hải cố vượt qua một xe khác chạy cùng chiều thì tông trực diện xe tải. Do ngồi cuối xe nên tôi bị thương nhẹ hơn nhiều hành khách khác. Khi xảy ra tai nạn, nhiều người kêu khóc hoảng loạn, tôi may mắn bò lên đầu xe, chui được ra ngoài”.

Các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Dân Việt.

Sau khi nhận tin báo về vụ tai nạn, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng cùng Ban an toàn giao thông tỉnh đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn. Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, những trường hợp bị thương nặng 2 triệu đồng/người.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h sáng trên quốc lộ 20 đoạn qua thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách do tài xế Nguyễn Đăng Đại (27 tuổi, ngụ Cát Tiên, Lâm Đồng) điều khiển lưu thông trên Quốc lộ 20 theo hướng Đà Lạt đi TP HCM và xe tải mang BKS: 49C-08541, do Nguyễn Văn Châu (49 tuổi, ngụ Đà Lạt, Lâm Đồng) chạy chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến chị Phạm Thị Thùy L. (23 tuổi, ngụ huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) tử vong, 14 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu.

Tại hiện trường, hai phương tiện hư hỏng nặng, xe khách lật chắn ngang đường.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất