Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xe ‘dù’ thu tiền gấp 2 lần, ném đồ đuổi khách xuống đường ngày nghỉ lễ 30/4: Chủ xe lên tiếng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước sự việc xe ô tô Limosine bỏ mặc khách giữa đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai ngày nghỉ lễ 30/4, chủ phương tiện này đã chính thức lên tiếng.

Mới đây, vụ việc xe “dù” 16 chỗ thu tiền gấp 2 lần, bỏ mặc khách giữa đường ngày nghỉ lễ thu hút sự quan tâm của dư luận. Để làm rõ việc xe Limosine đã bỏ khách trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, chiều 28/4, chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với ông L.T.D. (trú tại phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội), chủ xe ô tô BKS 29B-196xx.

Qua trao đổi ông D. cho biết, chiếc xe này do ông mua hồi tháng 8/2018 với mục đích sử dụng cho gia đình. Vì tạm thời chưa sử dụng nên ông có cho một người cháu tại Phú Thọ thuê lại để chạy dịch vụ du lịch.

Nhiều hành khách bức xúc khi xe ô tô bỏ mặc khách giữa cao tốc.

Vụ việc xảy ra chiều ngày 27/4 là thời điểm chiếc xe này ông vừa bàn giao cho người cháu và đang trên đường di chuyển từ Hà Nội về Phú Thọ để thực hiện đi hợp đồng cho một doanh nghiệp. Tuy nhiên, ông D. chưa hiểu lí do vì sao lái xe lại thực hiện chở khách về Yên Bái và để xảy ra vụ việc đáng tiếc trên.

Ông D. còn cho biết, sẽ kiểm tra lập tức và có biện pháp xử lý không để sự việc này tiếp diễn, kết quả cụ thể ra sao ông sẽ thông tin tới báo chí.

Trở lại chiếc xe Limosine bỏ lại khách trên cao tốc chiều 27/4 mà ông D. cung cấp, chúng tôi đã liên hệ với anh Nguyễn Quang H. (SN 1985, trú tại xã Yên Khê, huyện Thanh Ba, Phú Thọ). Anh H. cho biết, thời điểm đó, xe ô tô 16 chỗ di chuyển từ Hà Nội về Phú Thọ để sáng hôm sau đi hợp đồng. Tuy nhiên, lái xe thấy khách trên đường về quê rất đông nên đã di chuyển xe qua địa bàn gần bến xe Mỹ Đình tiến hành bắt khách.

Lý giải chiếc xe để biển đằng trước và sau xe có ghi Mỹ Đình - Yên Bái thì anh H. cho biết, những chiếc biển đó là của lái xe tuyến Yên Bái gửi nhờ mang về hộ. Nhân chuyến đi lái xe đã tự ý cắm biển để thực hiện việc đón khách.

Anh H. cũng cho hay, sau sự việc xảy ra anh đã nghiêm túc xử lý với lái xe, đồng thời cũng thu lại toàn bộ số tiền mà lái xe và phụ xe đã thu của hành khách bị bỏ lại tại KM66, cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Qua đây anh H. cũng bày tỏ mong muốn hoàn trả lại số tiền trước đó lái xe và phụ xe đã tự ý bắt khách rồi thu của hành khách và liên hệ qua số điện thoại: 0916.966.579 để anh H. xin được gửi lại. Đồng thời anh H. cũng mong hành khách trên chuyến xe ngày 27/4 thông cảm cho sơ xuất không đáng có.

Trước đó, ngày 27/4, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin chiếc xe 16 chỗ mang BKS BKS 29B-196xx có treo biển Hà Nội - Yên Bái xuất phát gần khu vực bến xe Mỹ Đình mời chào sẽ trả khách tại TP. Yên Bái và thu giá vé 250.000 đồng/người, gấp đôi ngày thường (120.000 đồng/người).

Chiếc xe này sau đó dừng lại ở Km 66 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn giao với thị xã Phú Thọ) rồi yêu cầu khách xuống đường trong khi còn nửa chặng nữa mới tới TP. Yên Bái. Sự việc này khiến nhiều hành khách tỏ ra bức xúc, không hài lòng với những hứa hẹn mà tài xế đã nói trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất