Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xe du khách Việt Nam bị đánh bom ở Ai Cập: Đã xác định đoàn khách 15 người đi từ TP.Hồ Chí Minh

Vũ Hà (Tổng hợp)
Chia sẻ

Hiện nay, 11 người bị thương đang được điều trị tích cực và sức khỏe đã dần hồi phục, không có ai nguy kịch.

Vụ đánh bom xảy ra vào lúc 18h tối ngày 27/12 (giờ địa phương) khi những người này đang trên xe buýt ra sân bay để trở về Việt Nam. Do vụ tấn công xảy ra trong chiều tối và là ngày nghỉ nên cơ quan chức năng Ai Cập chưa công bố danh tính 3 người Việt Nam thiệt mạng.

Theo thông tin ban đầu, đến thời điểm này đã xác định, đoàn khách du lịch 15 người đi từ thành phố Hồ Chí Minh do công ty Saigontour tổ chức.

Ngay sau khi nhận tin báo, Đại sứ Trần Thành Công đã có mặt tại bệnh viện để động viên và thăm hỏi các nạn nhân.

Đại sứ Trần Thành Công thăm hỏi các nạn nhân tại bệnh viện Al Ahram Giza.

Theo Đại sứ, phía bạn đã hứa tích cực giúp đỡ và tạo điều kiện cho các du khách Việt Nam không bị thương được trở về nước an toàn. Những trường hợp nạn nhân thiệt mạng nhà chức trách sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục cần thiết. Một số công dân Việt Nam đã được Đại sứ quán bố trí nơi ăn nghỉ tạm thời trong khi chờ thủ tục để về nước.

Tối cùng ngày, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly đã tới bệnh viện El-Haram thăm hỏi các du khách Việt Nam bị thương.

Về phía cơ quan chức năng Ai Cập nhận định những kẻ tấn công đã dùng chất nổ mạnh, tạo nhiều mảnh văng để tấn công xe buýt chở du khách.

“Những hình ảnh sau vụ nổ cho thấy đây là thiết bị nổ tự chế (IED) dạng mìn định hướng (claymore), chứa nhiều mảnh văng”, nhà phân tích an ninh Oded Berkowitz hôm nay viết trên mạng xã hội Twitter, đề cập tới vụ đánh bom nhằm vào xe chở du khách Việt Nam gần thủ đô Cairo của Ai Cập.

Chiếc xe chở 16 người, trong đó có 14 du khách Việt Nam, gặp nạn trên đường Mariyutiya ở quận Al-Haram, tỉnh Giza khi một thiết bị nổ tự chế cài ở bức tường ven đường phát nổ, tạo sức ép và mảnh văng khiến xe buýt bị biến dạng, cửa kính vỡ nát. Tài xế thoát chết, nhưng ba du khách người Việt và một hướng dẫn viên người Ai Cập thiệt mạng.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy bức tường ven đường, nơi Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết là vị trí gài thiết bị nổ, bị thủng một lỗ lớn. Chiếc xe buýt gặp nạn khi đang chạy cách bức tường này khoảng 5-6 mét, chứng tỏ sức ép và mảnh văng từ thiết bị nổ là rất lớn.

Khoảng cách từ lỗ thủng trên tường do thiết bị nổ gây ra tới chiếc xe buýt. Ảnh: Twitter.

Hiện, nguyên nhân và mục đích đánh bom vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất