Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xe cứu hỏa hú còi inh ỏi vẫn bị ngáng đường: Tài xế Santa Fe 'giả điếc' suốt hành trình dài 4km

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chiều ngày 10/7, Đại Tá Phan Minh Quyền – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 12, TP.HCM xác nhận, đoạn clip quay lại vụ việc xe chữa cháy bị cản đường là hoàn toàn chính xác.

Theo báo Đời Sống Pháp Luật, ngày 9/7, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh xe cứu hỏa, bật đèn ưu tiên, hú còi, bóp kèn liên tục xin ô tô 7 chỗ phía trước nhường đường nhưng tài xế này mặc nhiên “giả điếc” quyết không nhường đường trên một quãng dài hơn 4km. Trong khi đó, các phương tiện khác đều đã nhanh chóng nhường đường cho xe cứu hỏa.

Clip tài xế ô tô chặn đường đoàn xe cứu hỏa suốt hành trình dài 4km. (Nguồn: Facebook).

Sau khi đăng tải, clip đã thu hút hàng nghìn lượt xem, bình luận và chia sẻ. Cư dân dân mạng đa số đều tỏ ra rất bức xúc trước ý thức giao thông quá kém của người tài xế này.

Cũng trong ngày 9/7, theo thông tin được báo Trí Thức Trẻ đăng tải, Phòng Cảnh sát PCCC quận 12 nhận được tin báo cháy tại 1 biệt thự ở huyện Hoóc Môn, đơn vị đã nhanh chóng điều động 6 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ, cán bộ khẩn trương lên đường làm nhiệm vụ.

Khi đến đường Nguyễn Ánh Thủ, đoàn chữa cháy gặp một chiếc xe 7 chỗ màu trắng mang biển kiểm soát TP.HCM chạy phía trước. lái xe cứu hỏa liên tục hú còi ưu tiên xin vượt nhưng lái xe vẫn không nhường đường.

Suốt quãng đường 4km, tài xế này liên tục coi như không nghe thấy tiếng còi cứu hỏa và nhất quyết không nhường. Sau đó, đến đoạn đường rộng, đoàn xe mới lách qua và di chuyển từ Hóoc Môn dập lửa.

Chiếc xe liên tục cản đường đoàn xe cứu hỏa. (Hình ảnh cắt từ clip)

“Chúng tôi may mắn chạy kịp đến hiện trường nên đám cháy được khống chế nhanh và thiệt hại rất ít.” Đại Tá Phan Minh Quyền cho biết.

Chia sẻ thêm với phóng viên, Đại Tá Quyền nói, hiện vẫn còn không ít người tham gia giao thông có ý thức kém, cố tình chen lấn, lạng lách trước đầu xe cứu hỏa. Hành động này không chỉ dễ gây ra tai nạn giao thông và làm cản trở mà còn làm tốn thời gian của lực lượng chữa cháy, ảnh hưởng tới an toàn về tài sản và tính mạng của nhiều người.

Theo pháp luật hiện hành, đây bị coi là hành động sai trái với quy định ưu tiên nhường đường cho xe cứu hỏa và thể hiện sự yếu kém về ý thức. Hiện các cơ quan chức năng đã vào cuộc xác nhận vụ việc và sẽ sớm có biện pháp xử lí phù hợp

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)

Tin mới nhất