Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xe chở xăng bốc cháy khiến 6 người tử vong ở Bình Phước: Xe bồn chạy 99km/h, vượt tốc độ tối đa cho phép

Minh Mẫn
Chia sẻ

Theo báo cáo Sở GTVT Bình Phước và Tổng Cục Đường bộ, tốc độ của xe bồn trong thời điểm xảy ra tai nạn đạt 99km/h, vượt tốc độ tối đa cho phép.

Chiều 22/11, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đoàn công tác đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn giữa xe bồn và xe ba gác, khiến xe bồn lao vào nhà dân rồi bốc cháy làm 6 người tử vong ở Bình Phước.

Nói về nguyên nhân vụ tai nạn, ông Hùng cho biết theo báo cáo Sở GTVT Bình Phước và Tổng Cục Đường bộ thì lúc 4h32 sáng ngày 22/11, xe bồn chở xăng dầu MBKS: 93N - 2689 đang chạy với vận tốc 99km/h, khoảng hơn 1 phút sau đó, xe này vận tốc bằng 0. Điều đó, khẳng định xe bồn chạy với vận tốc rất cao.

Ông Khuất Việt Hùng có mặt tại hiện trường.

Cũng theo ông Hùng hiện nay theo quy định tuyến này này chỉ cho phép chạy với vận tốc 60km/h. Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu công an tỉnh Bình Phước làm rõ nguyên nhân, xác minh tài xế…

Tại hiện trường, ông Hùng khẳng định đây là vụ nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng không những gây ra tổn hại đến những tham gia giao thông mà tổn hại đến những người dân sinh sống dọc 2 bên đường.

Ông Khuất Việt Hùng tới thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

Trong vụ việc này có tới 6 người tử vong, đặc biệt có 3 trẻ em. Những người may mắn thoát nạn thiệt hại rất lớn kinh tế, ảnh hưởng đến kinh doanh buôn bán hàng chục hộ dân ở đây.

Cùng với đó, ông Hùng cũng yêu cầu xác minh điều kiện pháp lý, giấy phép lái xe đối với tài xế và phương tiện xe ba gác liên quan đến vụ tai nạn.

Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ nạn liên quan đến xe chở nhiên liên, xăng dầu, hóa chất… gây hậu quả rất nghiêm trọng. Ủy ban ATGT Quốc gia cũng sẽ báo cáo với Chính Phủ để chỉ đạo các Bộ, ngành về việc kiểm tra về quy định pháp luật đối với các đơn vị kinh doanh các mặt hàng dễ cháy nổ và xem lại các điều kiện kinh doanh vận tải các hàng dễ cháy nổ nâng cao hiệu quả hiệu lực quản lý nhà nước.

Mỗi gia đình nhà bị cháy được hỗ trợ 5 triệu đồng, riêng hai hộ có thiệt hại về người được hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ.

Cũng trong chiều nay, ông Hùng đã đến thăm hỏi đến gia đình nạn là anh Võ Hồng Động - chị Hương có con Võ Hồng Ngân (6 tuổi) tử vong cùng cậu ruột trong vụ tai nạn.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Bình Phước, hơn 4h sáng 22/11, xe bồn chở xăng, dầu mang BKS 93C - 2689 do tài xế Thạch Văn Phong - quê Trà Vinh điều khiển lưu thông trên Quốc lộ 13 hướng từ TP.HCM đi xã Bình Long.

Khi đến ấp 3B, xe bồn bất ngờ tông vào xe ba gác chở nước đá do anh Bùi Thanh Vĩnh điều khiển. Xe bồn lạc tay lái lao qua lan can, sang phần đường đối diện rồi đâm vào nhà dân ven đường, bùng cháy dữ dội. Vụ việc khiến 6 người chết, 2 tài xế lái xe bồn và xe ba gác bị thương.

Ngoài ra, vụ việc cũng khiến 19 căn nhà dùng để kinh doanh kết hợp nhà ở bốc cháy, trong đó 2 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Danh sách 6 nạn nhân gồm: Nguyễn Thị Cẩm Tú, 37 tuổi; Lê Hoàng Anh, 15 tuổi, con chị Tú; Lê Ngọc Hân, 6 tuổi, con chị Tú; nạn nhân nữ tên Thắm, 36 tuổi, bạn chị Tú; Võ Hồng Anh, 6 tuổi; nạn nhân nam chưa rõ danh tính, cậu của Hồng Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Mẫn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất