Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xe chở hơn 300kg ma túy bị bắt ở Sài Gòn: Ông trùm người Đài Loan thuê tài xế taxi dẫn đường với giá 1,2 triệu đồng

Thy (tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi triệt phá đường dây vận chuyển hơn 300kg ma túy tại An Sương, ngày 28/3, Công an TP.HCM đã điều tra, khám xét căn nhà nghi chứa ma túy thuộc phường Tân Bình, thị xã Dĩ An (Bình Dương).

Liên quan đến vụ vận chuyển hơn 300kg ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ tại Sài Gòn, mới đây, quá trình điều tra cho thấy, một người đàn ông quốc tịch Đài Loan trả 1,2 triệu cho tài xế taxi Nguyễn Đình Hồng (SN 1989, quê Thanh Hóa) để dẫn đường cho xe tải đến kho hàng ở huyện Hóc Môn. Trên đường đi đến kho hàng, đối tượng này bị phát hiện.

Tài xế taxi người Việt (bên trái) và người đàn ông Đài Loan (bên phải). Ảnh: Người đưa tin

Cụ thể, thông tin từ Tổ Quốc cho biết, khi các đối tượng cùng xe vận chuyển đang trên đường đến kho hàng, qua khu vực ngã tư An Sương (quận 12), Đội CSGT An Sương thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cùng Tổ tuần tra kiểm soát hỗn hợp, đảm bảo trật tự an toàn xã hội (gọi tắt Tổ công tác 363) thấy hai chiếc xe có dấu hiệu khả nghi nên dừng xe kiểm tra.

Theo công an, khi vừa bị CSGT An Sương hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, người đàn ông Đài Loan xuống xe xin bỏ qua và đưa hối lộ cho Tổ 363 số tiền 3 triệu đồng nhưng đã bị các cán bộ, chiến sĩ cảnh cáo, kiên quyết kiểm tra. Lúc này, 3 người trên 2 xe ô tô bỏ chạy nhưng không thoát.

Hơn 800kg ma túy được lực lượng chức năng thu giữ

Qua quá trình kiểm tra, cảnh sát phát hiện lượng bánh là ma túy được cất giấu trên xe với số lượng rất lớn. Cụ thể phát hiện gần 900 bánh ma tuý nghi là heroin đặt trong thùng carton, trọng lượng ước tính hơn 300kg.

Theo VTC, ngày 28/3, Công an TP.HCM đã phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương khám xét căn nhà nghi chứa ma túy thuộc phường Tân Bình, thị xã Dĩ An sau khi đường dây ma túy này vừa bị triệt phá. Được biết, căn nhà này do 2 người Đài Loan (Trung Quốc) thuê vào đầu năm 2019. Qua khám xét, công an thu giữ nhiều bịch nylon nghi để đóng gói ma túy.

Người dân sống tại đây cho hay, những người Đài Loan trả tiền thuê nhà cả năm, bình thường không thấy làm gì, chỉ thấy chiếc xe tải đến rồi xe chạy thẳng vào bên trong và đóng cửa lại.

Trả lời VTC News, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM cho biết: “Hiện lực lược chức năng vẫn đang kiểm đếm số lượng ma túy bị bắt giữ. Công an TP.HCM đang khám xét nhiều địa điểm nghi là kho chứa ma túy ở ven TP và đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án”.

Chia sẻ

Bài viết

Thy (tổng hợp)

Tin mới nhất