Sắc màu Cuộc Sống

Vụ trình báo 21 trường hợp mất liên lạc khi sang Anh: Sở Ngoại vụ Nghệ An đề nghị các gia đình viết đơn

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Chỉ có 9 trường hợp trực tiếp gọi điện và viết đơn trình báo tại Sở Ngoại vụ Nghệ An. Đây là con số rất nhỏ trong hàng chục gia đình đang bị mất liên lạc ở Anh.

Ngày 3/11, ông Nguyễn Hải Dương, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Nghệ An cho biết, đến thời điểm hiện nay, phía sở mới chỉ tiếp nhận đơn trình báo đề nghị giúp đỡ của 9 gia đình ở huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, TX Cửa Lò và Yên Thành có con qua nước Anh rồi mất liên lạc trong hai ngày (22 - 23/10).

“Hiện tại chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin chính thức về danh tính các nạn nhân có phải là công dân địa phương hay không. Tuy nhiên, phía tỉnh cũng đã có phương án phối hợp với các bộ, ngành và gia đình xử lý sự việc, bảo hộ công dân nếu nạn nhân ở Anh là người Nghệ An”, ông Dương nói.

Các gia đình chờ tin tức của người thân

Trong khi đó, có tới 21 trường hợp các gia đình đến UBND xã và Công an huyện trình báo việc con bị mất liên lạc ở Anh, họ nghi ngờ người thân mình là nạn nhân trong vụ 39 người chết trong xe containter.

Trước việc này, để kịp thời thực hiện các thủ tục bảo hộ công dân theo đúng quy định trong trường hợp có người Việt là nạn nhân trong vụ việc, Sở Ngoại vụ Nghệ An đề nghị UBND các huyện, thành, thị hướng dẫn gia đình các công dân có liên quan đến vụ việc thực hiện các nội dung như: Gửi đơn đề nghị giúp đỡ (theo mẫu kèm theo), cung cấp các giấy tờ liên quan đến công dân cần hỗ trợ như: bản chụp giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, hộ chiếu, chứng minh thư nhân dân, ảnh…

Nhiều người nghĩ con mình đã tử vong trong vụ phát hiện 39 thi thể trong thùng container

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Lê Khắc Thuyết, phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết: “Chúng tôi đang tiếp tục xác minh và tiếp nhận trình báo của các gia đình, đồng thời tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để xác định danh tính các nạn nhân trong vụ việc”.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất