Sắc màu Cuộc Sống

Vụ trẻ sơ sinh bị ném ở chung cư Linh Đàm: 'Đến túi rác người ta còn không dám vứt huống hồ một sinh linh tội nghiệp'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Vụ việc nữ sinh sinh con trong nhà vệ sinh ném qua cửa sổ từ tầng 31 xuống đất ở chung cư HH Linh Đàm, Hà Nội, chuyên gia tâm lý cho rằng đây là hành vi rất đáng lên án và là tội ác.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang phối hợp với Công an quận Hoàng Mai điều tra làm rõ vụ việc nữ sinh ném trẻ sơ sinh từ tầng 31 chung cư Linh Đàm xuống đất gây xôn xao dư luận xảy ra tối ngày 18/10.

Qua xác định, người có hành vi ném con xuống đất là Đinh Thị V.A. (21 tuổi, quê tại xã Yên Hòa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình). V.A. khai đang là sinh viên năm 4, Trường đại học văn hoá Hà Nội.

Hình ảnh nữ sinh V.A. đăng tải lên mạng cách đây không lâu.

Theo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, ban đầu V.A. không thừa nhận đã sinh con. Tuy nhiên, sau khi tiến hành truy xét công an xác định đúng là cô gái này. “V.A sau đó đã thừa nhận vừa sinh con, tuy nhiên cháu bé sau khi sinh đã tử vong nên cô ta vứt con xuống đất qua ô thoáng”, vị lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai thông tin.

Liên quan đến vụ việc này, chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn cho biết, hành vi ném con từ tầng 31 của người mẹ là không chấp nhận được và rất đáng lên án.

Hiện trường đau lòng nơi cháu bé rơi xuống đất tử vong.

Theo lời khai, trong quá trình mang thai đứa con trong bụng, V.A. chia tay với bạn trai và tiếp tục có quan hệ tình cảm yêu đương với hai người nữa. Về vấn đề này, chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn cho rằng, có 3 yếu tố có thể khiến cô ấy liên tục lao vào yêu người này người khác.

“Việc đầu tiên cô ấy muốn tìm chỗ nương tựa, buông người này có người khác, có thể hỗ trợ tài chính. Điều thứ 2 đó có thể là tìm đối tượng nào đó xem may ra có đổ thừa cái thai đó cho người ta không. Tuy nhiên, trường hợp này khó vì cái thai lớn rồi.

Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn cho rằng, hành vi ném con xuống đất của nữ sinh là đáng lên án.

Trường hợp thứ 3 rất có thể xảy ra là chứng bệnh ham muốn tình dục, tình trạng này cũng có thể xảy ra trong một số trường hợp đang mang thai. Cô ấy muốn đến với ai đó để thoả mãn nhu cầu sinh lý vì cô ấy thừa biết chẳng người đàn ông nào biết cô mang bầu vẫn tiếp tục yêu. Tôi cho rằng đây là lối sống thôi”, chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn nhận định.

Dù bất cứ hành động gì thì việc ném cháu bé kể cả khi cháu đã chết rồi thì đó là hành động đáng lên án. Đến túi rác người ra còn không dám vứt từ tầng cao xuống đất huống gồ là một sinh linh tội nghiệp. Xác con mình không thể vứt như cục đất như thế đi được, đây là hành vi cực lực phải lên án.

Công an niêm phong ngôi nhà xảy ra sự việc.

Qua sự việc này, chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn nêu rõ, hiện tại không ai cấm yêu quan hệ tình dục. Tuy nhiên phải đúng cách, phòng tránh và giữ gìn đừng để có thai ngoài ý muốn rồi có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.

“Rất nhiều câu chuyện đẻ vứt bỏ ở nhà vệ sinh công cộng, bãi rác… những thứ đó toàn phụ nữ mới sinh làm hết. Trót lỡ không dùng biện pháp tránh thai thì ngay những ngày đầu khi phát hiện dấu hiệu phải cân nhắc để có biện pháp xử lý, đừng để như trường hợp trên. Đó là gây nên tội ác”, chuyên gia Đinh Đoàn khuyên.

Trước đó, V.A. khai có yêu một người tên là S. (quê ở Thanh Hóa). Đến tháng 4/2018, nữ sinh này phát hiện mình có thai. Một tháng sau đó hai người này chia tay. Không lâu sau cô đã yêu thêm một người tên là S. nhưng đến tháng 8/2018 đã yêu người khác tên D.

Sáng 18/10, V.A. đến nhà bạn trai là Lê Ngọc D. (22 tuổi, trú tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) ở tầng 31, toà nhà HH2A, chung cư Linh Đàm chơi. D. là người yêu mới hơn một tuần của V.A. Tại đây, nữ sinh này có biểu hiện đau đẻ.

Đến khoảng 20h ngày 18/10, V.A. vào nhà vệ sinh để đẻ. Khi kiểm tra, cô không thấy con không thở, khóc nên cho vào túi bóng thả xuống dưới qua ô thoáng nhà vệ sinh.

Cũng theo Công an quận Hoàng Mai, thời điểm xảy ra sự việc trong căn hộ trên có 3 người. Tuy nhiên, hai người còn lại không hề biết V.A. sinh con và vứt con từ tầng 31 xuống đất.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất