Sắc màu Cuộc Sống

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: 2 gia đình sẽ làm tất cả để các con gần gũi bố mẹ ruột

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sắp tới gia đình anh Sơn và chị Hương sẽ đưa hai con về sống chung một nhà để hai bé trai cùng đi học, chơi với nhau.

Liên quan đến vụ việc trao nhầm con xảy ra tại Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì, Hà Nội cách đây 6 năm gây xôn xao dư luận, ngày 14/6, chị Vũ Thị Hương (35 tuổi, thôn Phú Mỹ, xã Phú Sơn, Ba Vì) - đang nuôi Đoàn Nhật M. cho biết, đã đồng ý tạm nghỉ công việc tại trường mầm non ở quận Cầu Giấy để dành thời gian về quê, làm công tác tư tưởng cho cháu M.

Chị Hương cho hay, trước mắt chị sẽ cho bé M. qua lại với gia đình anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, ở xã Tây Đằng, huyện Ba Vì) hiện đang nuôi bé Phùng Thanh H., con ruột của chị Hương) nhiều hơn.

Vợ chồng anh Sơn bên người con bị trao nhầm cách đây 6 năm.

Về phía anh Sơn, chị Hương cũng đã đồng ý để bé M. về nhà anh sống cùng bé H. để cả 2 cùng đi học. Theo đó, ngày 20/7 này các cháu sẽ bắt đầu đi học lớp kĩ năng 1 tuần, sau đó đầu tháng 8 sẽ chính thức vào lớp 1.

“Cả 2 gia đình mới chỉ tính đến đây, còn chuyện cháu M. có vui vẻ và chịu ngủ lại nhà tôi hay không có lẽ phải chờ phản ứng của cháu. Vợ chồng tôi cũng muốn gần gũi con nhiều hơn để hiểu con và bù đắp cho con những ngày thiếu thốn tình cảm của bố mẹ”, anh Sơn tâm sự.

Anh Sơn cho biết, sẽ dành nhiều thời gian cho con hơn.

Theo anh Sơn, trường hợp con trai ruột không đồng ý, hàng ngày anh sẽ đưa con về nhà chị Hương ngủ, rồi hôm sau lại đón đi học dù nhà cách nhau gần 10km. Anh cũng nghĩ đến phương án, có thể sắp xếp để cháu M. và cháu H. cùng ngủ lại mỗi gia đình 1 tuần. Thời gian đầu chưa quen, vợ anh sẽ cùng cháu H. lên nhà chị Hương ngủ lại, dù cho có phải kéo dài 1-2 năm đi nữa.

Anh Sơn cũng cho biết thêm, hai gia đình sẽ cố gắng làm tất cả, miễn sao để cho các cháu được gần gũi với bố mẹ ruột, còn các việc khác tính sau. Trước mắt, phía Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì hẹn đầu tuần sau sẽ có cuộc làm việc với 2 gia đình để thống nhất lại nhiều nội dung, trong đó quan trọng nhất là hoàn tất các thủ tục giấy tờ cho 2 cháu đi học.

Chị Hương bên người con trai bị trao nhầm là con ruột của vợ chồng anh Sơn.

Về kế hoạch có đặt lại tên cho con không, anh Sơn cho biết, gia đình anh sẽ đi khai sinh lại cho con, đổi cả tên và họ cho cháu vì tên M. trùng với rất nhiều thành viên khác trong gia đình nhưng tên gọi hàng ngày của cháu vẫn là M.

Đến nay, cả chị Hương và vợ chồng anh Sơn đều đã thường xuyên trò chuyện với 2 bé về sự thật, cho 2 bé qua lại chơi với nhau khoảng 10 lần và cả 2 con đều rất vui vẻ. Chị Hương cũng thường xuyên dạy con cách đánh vần tên bố mẹ đẻ của mình để con hiểu mọi chuyện.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất