Sắc màu Cuộc Sống

Vụ tra tấn giúp việc man như thời trung cổ: Cuộc gặp gỡ định mệnh với bà chủ 'máu mặt' và chuỗi ngày đen tối phía sau

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Hiện tại, sức khỏe và tinh thần của Y Nhiêu đã ổn định hơn, cô gái cho biết, cô sẽ tha thứ cho bà Hà nếu bà ấy không cho người hại đến gia đình và người thân của mình. Giờ đây, cô gái trẻ giờ chỉ có một ước muốn duy nhất là được về nhà, làm rẫy cùng bố mẹ.

Vừa qua, Công an TP Pleiku đưa chị Y Nhiêu (23 tuổi, xã Đak Pét, huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum) đi giám định thương tích tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.

Ngay sau đó, Công an TP Pleiku (Gia Lai) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga, tạm trú tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai) để làm rõ hành vi Cố ý gây thương tích đối với Y Nhiêu.

Cuộc gặp gỡ định mệnh với bà chủ “máu mặt”

Chia sẻ với báo Tiền Phong về cuộc gặp định mệnh với bà Hà, Y Nhiêu kể: Năm 2014, Y Nhiêu lên phố Pleiku (Gia Lai) làm việc cho một nhà hàng tiệc cưới. Khoảng tháng 3/2017, trong lúc đang đi chợ, bất ngờ bà Hà tiến đến bắt chuyện, làm quen và mời Y Nhiêu đi uống nước.

Khoảng 30 phút, bà Hà đã thuyết phục được Y Nhiêu về làm giúp việc nhà và hứa sẽ trả mỗi tháng 3,5 triệu đồng, cho ăn ở miễn phí. Trong lúc cô gái này đang chần chừ, bà Hà nhanh nhảu “rót mật vào tai” Y Nhiêu: “Cứ về nhà chị làm đi, chị thấy em thương lắm nên không để em thiệt đâu”. Vừa xa quê lại thấy có người hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh của mình, Y Nhiêu đồng ý luôn.

Chân dung đối tượng Nguyễn Thị Hà. Ảnh: Người lao động.

Khoảng 1 năm sau, Y Nhiêu quen người bạn trai T.V.T (SN 1994, huyện Krông Pa, Gia Lai), là nhân viên của một quán karaoke tại Tp. Pleiku.

Theo lời kể của Y Nhiêu, người này cao to, đàng hoàng, không hút thuốc, bia rượu và đặc biệt không chê Y Nhiêu nghèo nên cô đã đem lòng yêu nhau. T.V.T thường ghé thăm Y Nhiêu vào những ngày cuối tuần. Tuy vậy, đầu năm 2018 cả hai chia tay, T. cũng cắt đứt liên hệ với Y Nhiêu, cũng chính thời điểm này, Y Nhiêu phát hiện mình đang mang bầu.

Chuỗi ngày tháng “sống không bằng chết”

Chia sẻ với Trí Thức Trẻ, Y Nhiêu cho biết, thời gian đầu, cứ buổi sáng, cô đến quán cà phê để dọn dẹp, rửa ly còn buổi chiều về nhà làm công việc tại nhà bà Nga. Thế nhưng, sau đó bà Nga cho rằng Nhiêu có quan hệ với chồng mình nên thường xuyên đánh đập, tra tấn.

Cho đến đầu tháng 6/2018, bà Nga cho rằng Nhiêu ăn trộm tiền nên đã dùng cây sắt đánh, sau đó lấy bàn ủi nóng dí vào tay trái.

Y Nhiêu cho hay: “3 chiếc răng cửa bị gãy là do bà ấy lấy búa đập trước nhưng không rụng nên bà ấy đã dùng kìm nhổ. Cứ thế, tai tôi bị đứt, bị thương là do bị dùng kìm cắt kẽm kẹp, tay bị đập bằng búa dẫn đến dập xương. Nhiều lần, bà ấy lấy cây sắt đập, rồi lấy chân đạp, vùng ngực cũng bị lấy bàn là ủi. Thậm chí, bà ấy còn dí cây sắt hơ nóng rồi dí lên người, dùng cả cây gỗ đã đóng đinh đập lên đầu, lên mặt, hai bàn tay gây chảy máu…”.

Ảnh: Người lao động.

Sau khoảng nửa tháng bị đánh đập, đạp lên bụng, Y Nhiêu thấy đau bụng nên đi vệ sinh thì phát hiện mình đã bị sẩy thai. Sau sự việc, Y Nhiêu cũng không dám nói gì với người bạn trai, bản thân cô không được đưa đến bệnh viện, đứa con chưa kịp chào đời cũng không được chôn cất đàng hoàng,

Cũng trao đổi với Tiền Phong, Y Nhiêu cho biết, sau 1 lần bị đánh đập, Nhiêu bị bà Hà nhốt vào một căn phòng ẩm thấp, lạnh lẽo, khóa cửa ngoài lại. Và từ đấy mỗi lần “nổi hứng” bà Hà tìm đến căn phòng này, lấy cây sắt đập vào cửa 3 lần rồi mở khóa sau đó dùng hung khí đó cùng dao lam và bàn là nóng bạo hành cô hết sức dã man. Y Nhiêu cho biết, do biết bà Hà rất hung dữ nên khi bà này đe dọa sẽ giết gia đình mình nếu dám bỏ trốn, cô quá hoảng sợ không dám phản kháng.

Y Nhiêu cùng lực lượng chức năng đi giám định thương tật tại Bệnh viện. Ảnh: Đời sống & Pháp Lý.

Theo báo Người Lao Động, Y Nhiêu cho biết, sau những ngày đầu bị tra tấn dã man, đãcô nghĩ đến chuyện bỏ trốn nhưng bà N. dọa nếu bỏ trốn sẽ bị đánh, giết cả người thân.

“Có lần đang dọn dẹp ở ngoài sân, em định trốn nên đã cố chạy ra ngoài nhưng do chân chạy không được, chỉ đi cà nhắc nên đi được hơn 10m thì bị bắt lại. Sau đó bà ấy nói với em là nếu em bỏ trốn thì chỉ cần về tới nhà là đã thấy xác mẹ em nằm đó rồi. Em sợ quá không dám”, Y Nhiêu kể lại.

Cuộc bỏ trốn khỏi “địa ngục trần gian”

Theo báo Người lao động thông tin, khoảng 18h ngày 10/6, sau khi bà Hà dọa đến đêm sẽ cắt lưỡi, Y Nhiêu vô cùng hoảng sợ. Lợi dụng lúc đi đổ than, Nhiêu bỏ trốn, cố chạy thật nhanh ra khỏi căn nhà mặc dù đôi chân đau nhức do bị hành hạ liên tục trong nhiều ngày trước đó.

Trong cơn mưa tầm tã, Y Nhiêu trốn vào nhà vệ sinh trong vườn rau cách nhà bà Hà không xa để lẩn tránh. Đến đêm, Y Nhiêu rời chỗ nấp cố hết sức nhằm hướng ra đường chính, có đông dân cư để chạy.

Khi đến khu vực cầu Ia Linh nằm trên đường Lý Thái Tổ (cách nhà bà N. chừng 500m) thì cô gái kiệt sức, chui vào một ống cống ven đường để nghỉ rồi ngủ thiếp đi.

Ống cống nơi người dân phát hiện Y Nhiêu thương tích đầy mình. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Đến ngày 11/6, nhiều vết thương đau nhức nên Y Nhiêu không thể lết ra ngoài. Chiều cùng ngày, một số người dân đi qua, phát hiện đã mua nước, bánh mì cho Y Nhiêu.

Sau đó, một người đàn ông đưa chị về nhà tắm rửa, ăn cơm rồi đưa đi trình báo công an. Công an TP Pleiku đã đưa chị đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh này điều trị và lấy lời khai. Tuy nhiên, sau đó vì không có tiền đóng viện phí nên Y Nhiêu bỏ đi khỏi viện.

Căn nhà trọ nơi Y Nhiêu bị hành hạ, tra tấn dã man. Ảnh: Người lao động.

“Em định trốn vào buổi chiều nhưng bà bán phở bảo giờ đó hết xe rồi. Bà bảo sáng hôm sau giả vờ đi mua đồ ăn sáng rồi ra bà ấy cho tiền đi. Khi em ra bà ấy cho em 150.000 đồng, em bắt xe về tới thị trấn Đắk Glei rồi cố đi bộ về nhà”, Y Nhiêu kể.

Hiện tại, sức khỏe và tinh thần của Y Nhiêu đã ổn định hơn, cô gái cho biết, cô sẽ tha thứ cho bà Hà nếu bà ấy không cho người hại đến gia đình và người thân của mình. Giờ đây, cô gái trẻ giờ chỉ có một ước muốn duy nhất là được về nhà, làm rẫy cùng bố mẹ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất