Sắc màu Cuộc Sống

Vụ thầy giáo cưỡng hiếp nữ sinh lớp 8 mang thai 12 tuần: Gia đình nguyện vọng bỏ đứa bé vì quá khó khăn

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo gia đình nạn nhân cho biết, từ hôm xảy ra vụ việc đến nay, em H. vẫn đang rất buồn bã, vẫn im lặng, gia đình có hỏi chuyện đến trường thì em bảo không đi học nữa, mặc dù thầy cô giáo đã đến động viên rất nhiều nhưng H. vẫn lo sợ. 

Liên quan vụ thầy giáo bị tố nhiều lần quan hệ khiến nữ sinh lớp 8 mang thai, ngày 25/4, Công an huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Việt Anh (SN 1983, trú tại thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên), để điều tra về hành vi “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, theo điều 145 Bộ Luật hình sự.

Nạn nhân là nữ sinh H.T.H. (13 tuổi, học sinh lớp 8 trường THCS số 2 Thượng Hà).

Mới đây, sáng 2/5, trao đổi với báo Giadinh.net.vn, ông Hồ Cao Khải, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cho biết, hiện chưa có kết quả giám định ADN thai nhi trong bụng nữ sinh Nhung. Nếu kết quả giám định chứng minh cái thai là của thầy giáo Nguyễn Việt Anh thì sẽ khép lại vụ án, còn nếu không phải thì sẽ tiếp tục điều tra để tìm xem tác giả là ai.

Cũng theo vị chủ tịch này cho biết với quý báo: “Phía phòng Giáo dục Đào tạo Bảo Yên báo cáo lại thì gia đình có nguyện vọng bỏ thai nhi vì nữ sinh mới lớp 8 trong khi hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Những ngày qua chúng tôi cũng đã động viên làm công tác tinh thần với nữ sinh cũng như gia đình. Về việc thai nhi đã hơn 12 tuần, việc giữ hay bỏ hoàn toàn là do gia đình nữ sinh cân nhắc và quyết định trên tinh thần làm sao tốt nhất cho nữ sinh”.

Nam giáo viên bị tố quan hệ khiến nữ sinh lớp 8 mang thai.

Được biết, hoàn cảnh nhà nữ sinh H. hết sức đặc biệt, bố không nhận mặt con, mẹ bị khuyết tật câm và điếc, sức khỏe yếu. Giấy tờ tuỳ thân của người thân trong gia đình H. bị sai tên nên đi khám ở các cơ sở y tế Nhà nước đều gặp khó khăn và tốn kém rất nhiều.

Cùng trao đổi với Dân Việt, chị Đ.T.Đ - chị dâu H. cho biết, từ hôm xảy ra vụ việc đến nay, em H. vẫn đang rất buồn bã, vẫn im lặng, gia đình có hỏi chuyện đến trường thì em bảo không đi học nữa, mặc dù thầy cô giáo đã đến động viên rất nhiều nhưng H. vẫn lo sợ.

Bên cạnh đó, gia đình chị Đ. cũng vô bức xúc khi nhiều ngày qua, một số tờ báo đã đăng lên là có kết quả giám định ADN, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến danh dự gia đình chị.

Về phía gia đình thầy giáo Anh chỉ duy nhất một lần đến xin lỗi và mong giải quyết về tình cảm, nhưng gia đình chị không đồng ý. Từ đó, gia đình thầy giáo này không hề có thêm một lần nào đến thăm hỏi nữ sinh H.

Kết quả siêu âm của nữ sinh H.T.H.. Ảnh: Nông nghiệp

Như thông tin đã đưa trước đó, nữ sinh H. cho biết đã bị thầy giáo Việt Anh có hành vi quan hệ tình dục, h.iếp dâm nhiều lần dẫn đến có thai 12 tuần. Cũng theo nữ sinh H., sự việc này bắt đầu từ cuối năm 2017, nam giáo viên đã mua cho H. một chiếc điện thoại thông minh để liên lạc.

Tháng 4/2018, thầy Việt Anh quan hệ tình dục lần đầu tiên khi thấy nữ sinh H. một mình ở phòng tin học, những lần sau ở phòng học và phòng trực của trường. Việt Anh cấm nữ sinh không được tiết lộ chuyện này.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Việt Anh cũng đã thành khẩn khai báo mọi hành vi phạm tội và cảm thấy ân hận, hối lỗi về việc mình đã gây ra. Trong biên bản lời khai của Công an xã Thượng Hà, thầy Việt Anh cũng thừa nhận có “quan hệ” với nữ sinh H.

Được biết, thầy Việt Anh có vợ cũng làm nghề giáo viên và hai con nhỏ. Thầy về công tác tại trường Thượng Hà đã hơn 5 năm và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nam giáo viên mới được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

Trước khi bị khởi tố, giáo viên này đã bị đình chỉ công tác.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất