Sắc màu Cuộc Sống

Vụ thai phụ tử vong do phá thai bằng hình thức thủ công: Phạt thầy lang 50 triệu

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Thầy lang Đinh Thị Thanh (66 tuổi) tiến hành phá thai cho người phụ nữ 30 tuổi bằng cách đặt dụng cụ thông tiểu vào cổ tử cung, cho sản phụ uống nước lá rau ngót. Hai ngày sau, sản phụ này có những triệu chứng như tê liệt, khó thở và chảy máu vùng kín dẫn đến tử vong.

UBND huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã ra quyết định xử phạt hành chính với bà Định Thị Thanh (66 tuổi, trú xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu) số tiền 50 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định về điều kiện hoạt động và sử dụng giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Trước đó, ngày 12/3 chị V.T.K (SN 1986, trú tại xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu) đã đến nhà bà Thanh (làm nghề thầy lang, trú ở trên địa bàn) để nhờ phá thai cho mình bằng phương pháp thủ công.

Ảnh minh họa.

Ban đầu bà Thanh không nhận lời vì cho rằng kiêng đầu năm mới, song mẹ chị K. năn nỉ nhờ giúp đỡ và cam kết nếu có rủi ro sẽ không khởi kiện.

Vì vậy, bà đồng ý làm với tiền công 1,7 triệu đồng. Bà Thanh cho biết đã phá thai cho bản thân và vài người, biết pháp luật không cho phép làm việc này.

8h ngày 12/3, bà Thanh tiến hành phá thai bằng cách đặt dụng cụ thông tiểu vào cổ tử cung, cho sản phụ uống nước lá rau ngót.

Ngày 14/3 chị K. kêu mệt, tê liệt nửa người, khó thở và nôn ói, đồng thời đau bụng dữ dội và chảy máu ở vùng kín nên được đưa ra Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu để cấp cứu. Mặc dù sau đó bệnh nhân được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc, tuy nhiên do tình trạng quá nặng, chị K. đã tử vong.

Qua kiểm tra, thầy lang Đinh Thị Thanh chỉ học lớp 7/10, không có bất kỳ chứng chỉ chuyên môn, bằng cấp y khoa nào.

Công an huyện Quỳ Châu đang tiếp tục điều tra nguyên nhân sản phụ K. tử vong liên quan tới nạo phá thai hay do một bệnh lý khác.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất