Sắc màu Cuộc Sống

Vụ tàu hỏa tông 4 người thương vong: ‘Nhiều người dân đã kêu có tàu tới nhưng tài xế không nghe thấy’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ, khi tàu đang đến, người dân ở khu vực đã cảnh báo cho lái xe ô tô 7 chỗ nhưng tài xế không nghe thấy. Vụ việc khiến 2 người chết, 2 người bị thương.

Chiều 25/8, cơ quan công an vẫn đang điều tra làm rõ vụ tai nạn giữa tàu hoả và xe ô tô 7 chỗ khiến 4 người thương vong tại xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Ông Nguyễn Như Mai, Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn người dân xung quanh đã hô hoán có tàu chạy tới nhưng tài xế không biết mà vẫn cố vượt qua. “Lúc đó, nhiều người dân đã kêu có tàu hỏa tới nhưng tài xế không nghe thấy.

Có thể tài xế nhìn qua gương, nghĩ tàu còn xa nên cố gắng vượt. Hậu quả, xe ô tô 7 chỗ bị đâm và kéo lê 200m”, ông Mai nói. Vụ việc khiến lái xe Nguyễn Duy Trung (SN 1982) và cháu Bùi Đức Hoàn (SN 2002) bị chấn thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Anh Bùi Ngọc Hùng (SN 1984) và cháu ruột Bùi Đức Thành (SN 1993), cùng trú huyện Nghĩa Đàn tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn.

Ông Mai cho biết thêm, cả 4 người thường trú ở Nghĩa Đàn. Trong ngày rằm tháng 7, họ về tổ chức thắp hương cho dòng họ Bùi, trên đường lên nghĩa trang thắp hương thì không may gặp nạn. Được biết, tại khu vực xảy ra tai nạn mới được quy hoạch làm đường liên xã và nơi này chưa có rào chắn, không có nhân viên gác tàu, chỉ những ngày lễ tết mới có một người về gác vài giờ đồng hồ rồi thôi nên khu vực này hường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

“Năm 2016, tại vị trí này cũng xảy ra tai nạn nghiêm trọng, xe chở gạch bị tàu hỏa tông lật xuống vệ đường, có người tử vong. Chúng tôi đã đề xuất làm gác chắn và bên quản lý đường sắt ở Nghệ An đã làm hợp đồng với một người canh gác tại đây nhưng đến giờ vẫn chưa có ai gác chắn”, ông Mai chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất