Sắc màu Cuộc Sống

Vụ tai nạn ở Đắk Nông khiến 10 người thương vong: Tài xế xe tải khai gì?

Phương An (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tại đồn công an, tài xế điều khiển xe tải gây ra vụ tai nạn khai rằng anh đã cố tình đâm vào liên tiếp vào nhiều chiếc xe tải khác với mục đích dìu xe.

Vào sáng 13/6, một vụ tai nạn đã xảy ra tại Km 1818+200 đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thôn 11, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) khiến 10 người thương vong. Những người bị thương sau đó được đưa tới Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên để điều trị.

Theo đó, xe tải mang BKS: 69C- 051.59 của Công ty TNHH Phát triển điện tử Quỳnh Anh do tài xế Ngô Văn Bền (SN 1993, ngụ Cà Mau) điều khiển theo hướng Đắk Nông – Đắk Lắk đã va chạm với xe container mang BKS: 51D-498.44 kéo theo rơ-mooc 51R-229.09.

Xe tải của anh Bền tiếp tục chạy khoảng 100m rồi lao vào xe tải mang BKS: 47C- 125.70 chạy cùng chiều, đẩy xe này lên vỉa hè, tông vào 9 xe máy và nhiều người dân.

Sau đó, xe tải do anh Bền điều khiển chạy tới tông vào xe tải BKS: 48C-035.79 chạy cùng chiều khiến xe này lao lên vỉa hè, tông trúng 4 xe máy và nhiều người. Tuy nhiên, xe tải của anh Bền vẫn chưa dừng lại, tiếp tục chạy khoảng 1km rồi lao xuống vực, lật nghiêng, Người Lao Động đưa tin.

Vụ tai nạn giao thông khiến 5 người tử vong, 5 người bị thương nặng và một số người bị thương nhẹ.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT quốc gia tìm hiểu hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Người Lao Động

Tại đồn cảnh sát, tài xế Bền khai nhận rằng khi lưu thông tới đoạn đường trên, xe chạy với tốc độ khoảng 40-50km/h. Anh Bền đạp thắng nhưng xe không ăn nên anh đã cho xe mình va chạm với xe container để dìu xe.

Tuy nhiên, xe tải vẫn không dừng lại mà tiếp tục chạy về phía trước nên anh Bền đành phải điều khiển xe đâm vào 2 chiếc xe tải tiếp theo với mục đích dìu xe. Thế nhưng, xe tải của anh Bền vẫn không dừng lại nên anh Bền phải cho xe lao xuống lề đường, khiến xe lật nghiêng rồi đập kính thoát ra ngoài.

Theo thông tin từ Thanh Niên, qua kiểm tra ban đầu, anh Bền âm tính với chất ma túy và không vi phạm nồng độ cồn vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Xe tải do anh Bền điều khiển vẫn còn thời hạn kiểm định, tải trọng xe trong giới hạn cho phép, tài xế và phương tiện đều có đầy đủ giấy tờ, bằng lái.

Xe tải do anh Bền điều khiển lao xuống vực, bị lật nghiêng. Ảnh Thanh Niên

Đại diện Tổng cục Đường bộ cũng cho biết, 3 xe tải trong vụ tai nạn chỉ chạy với tốc độ hơn 50km/h vào thời điểm tai nạn. Trong khi đó, tốc độ tối đa cho phép xe tải di chuyển trong đoạn đường này là 70km/h nên các xe đều không vượt tốc độ cho phép.

Trong buổi chiều cùng ngày xảy ra vụ tai nạn, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT quốc gia cùng đoàn công tác đã tới bệnh viện thăm hỏi và động viên các nạn nhân bị thương đang được điều trị.

Bên cạnh đó, ông Hùng cũng đề nghị chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, kinh doanh. Hơn nữa, trên địa bàn cần phải bổ sung thêm các biển báo hạn chế tốc độ ở những khu vực đông dân cư.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất