Sắc màu Cuộc Sống

Vụ tai nạn kinh hoàng 8 cán bộ xã tử vong: ‘Chiếc xe tải lao như bay cuốn phăng đoàn người, một số chỉ kịp thét lên rồi bất động'

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Trong số các cán bộ xã Kim Lương băng qua đường, có nhiều người thoát nạn nhờ nhanh chân nhảy qua lan can sang phía đường sắt. Sau đó chúng tôi hô hào người dân đưa người bị thương nặng đưa lên xe ô tô đi bệnh viện cấp cứu”, ông Thanh - người may mắn thoát nạn sợ hãi kể.

Giây phút kinh hoàng xe tải lao vào đoàn cán bộ 50 người

Tối đêm 21/1, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đang nỗ lực khắc phục sự cố sau vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra tại km 76+410, QL5, thuộc địa bàn Xã Kim Lương, Kim Thành, Hải Dương khiến 8 người tử vong, 5 người khác bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Vụ tai nạn thảm khốc khiến nhiều người may mắn thoát chết vẫn bị ám ảnh kinh hoàng. Tại hiện trường, đoạn đường dài khoảng 100 mét có đến 7 nấm hương được người thân và người dân địa phương lập, nằm sát cạnh nhau. Những chiếc xe đi qua khu vực này đều đi chậm lại, ai nấy đều ngoảnh đầu ra nhìn hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

Là người thoát chết trong vụ tai nạn trên, ông Hoàng Văn Thiện, Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc xã Kim Lương cho hay, ngày 21/1, mặt trận Tổ quốc xã tổ chức đại hội nhiệm kỳ. Trưa cùng ngày, đoàn cán bộ MTTQ xã đi bộ tới viếng nghĩa trang liệt sỹ tại xã.

Đến khoảng 14 giờ, đoàn cán bộ MTTQ từ nghĩa trang trở về trụ sở. Đoàn đi bộ ở làn xe thô sơ, sát lan can quốc lộ 5 để lên cầu bộ hành về xã. Tuy nhiên, khi mọi người đi tới gần cầu vượt Kim Lương thì thấy một chiếc xe tải nhỏ loại 3,5 tấn bất ngờ xuất hiện ở phía trước lao đến tông thẳng vào đoàn cán bộ xã.

Nhiều nạn nhân hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

“Phát hiện sự việc, tôi nhảy qua lan can ra mép đường, đến lúc quay ra nhìn thì thấy xe tải tông trúng nhiều người sau đó chạy thêm một đoạn vài chục mét mới dạt ra làn giữa dải phân cách dừng lại”, ông Thiện bàng hoàng nhớ lại.

Ông Nguyễn Văn Len, trưởng thôn Phục Bắc, xã Kim Lương chia sẻ, khi ông cùng mọi người đang đi thì nghe thấy tiếng phanh gấp của xe tải vang chói tai. Quay lại nhìn trưởng thôn Phục Bắc bị ám ảnh bởi nhiều người nằm la liệt.

Còn ông Trần Văn Thanh (62 tuổi, ở xã Kim Lương) nhìn thấy cảnh chiếc xe lao với tốc độ cao vào đoàn người, nhưng không kịp la thét, cảnh báo thì hàng chục người đã nằm gục xuống đường.

“Trong số các cán bộ xã Kim Lương băng qua đường, có nhiều người thoát nạn nhờ nhanh chân nhảy qua lan can sang phía đường sắt. Sau đó chúng tôi hô hào người dân đưa người bị thương nặng đưa lên xe ô tô đi bệnh viện cấp cứu. Một số người bị thương nhẹ được người nhà đưa về nhà. Ít phút sau công an cũng có mặt phân luồng giao thông, bảo vệ hiện trường. Sau khi gây tai nạn, lái xe tải rời khỏi hiện trường”, ông Thanh sợ hãi kể.

“Từng xử lý nhiều vụ tai nạn ở đường 5, chưa bao giờ tôi thấy vụ nào như thế”

Là nạn nhân may mắn thoát chết trong gang tấc đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Công an xã Kim Lương vẫn chưa hết bàng hoàng kể, trong số hơn 50 cán bộ xã, một số người đi trước đã đi lên cầu vượt, một số khác vẫn đi dưới quốc lộ 5 thì bất ngờ bị xe tải tông vào.

Ông Tiến một nạn nhân may mắn thoát chết kể lại.

Ông Tiến bị hất ngã về phía trước bất tỉnh, tuy nhiên, khi thức dậy thấy cảnh tượng nhiều người nằm la liệt, ông sợ hãi cố rút điện thoại báo ton cho lực lượng chức năng huyện.

Là người may mắn thoát lưới hái “tử thần”, ông Hứa Văn Thảo - công an viên xã Kim Lương nằm tại giường bệnh run rẩy kể: “Là công an viên phụ trách thôn Lương Xá Nam nhiều năm, từng xử lý nhiều vụ tai nạn ở đường 5, chưa bao giờ tôi thấy vụ nào như thế. Và càng không nghĩ mình đi bộ ven đường lại trở thành nạn nhân”.

“Chiếc xe lao như bay cuốn phăng đoàn người. Một số người chỉ kịp la thét rồi bất động trên đường”, ông Thảo bàng hoàng kể.

Ông Thảo cho biết thêm, đầu giờ chiều 21/1, Mặt trận tổ quốc xã Kim Lương tổng kết cuối năm. Trước khi gặp mặt tại trụ sở xã, đoàn đại biểu hơn 60 người, trong đó có nhiều cán bộ xã cùng các gia đình tiêu biểu đi thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ ở nghĩa trang cách đó chừng 300 m.

Nghĩa trang nằm bên kia đường nên đoàn đi qua cầu bộ hành rồi men theo quốc lộ 5 một đoạn là đến. Trên đường về, đoàn đi ngược hướng xe chạy, sát vào lan can bảo vệ đường. Nhiều người đã lên được cầu bộ hành để qua bên kia đường, số còn lại rải rác đi sau.

Khi đoàn người dần bước lên cầu vượt, số còn lại trong đó có ông Thảo đi phía sau bất thình lình bị xe tải lao tới như một cơn sóng cuốn phăng 15 người văng ra nhiều phía. Ông Thảo là người đầu tiên bị chiếc xe tải va trúng nhưng chiếc xe chỉ lướt qua va vào cánh tay khiến ông ngã văng ra. Tiếp đó, chiếc xe lao vào đoàn người trong đó có trưởng công an xã và những cán bộ khác.

“Chiếc xe lao như bay cuốn phăng đoàn người. Một số người chỉ kịp la thét rồi bất động trên đường. Tôi quay lại nhìn thì thấy hàng chục người nằm dưới lề đường bên cạnh lan can, quần áo bê bết máu, đầu choáng nhẹ, tôi cố trấn tĩnh lại và nhìn xung quanh. Thấy anh em nằm bất động, tôi gượng dậy đi tới, lật hai người lên thì đều đã ngừng thở. Thương vong nhiều quá. Cảnh tượng hỗn loạn đến hãi hùng”, ông Thảo nhớ lại.

Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm trên, một cán bộ Công an tỉnh Hải Dương xác nhận tài xế xe tải trong vụ tai nạn thảm khốc làm 8 cán bộ xã Kim Lương tử vong xảy ra vào chiều cùng ngày đã đến Công an trình diện.

Theo đó, danh tính tài xế là Lưu Văn Tâm (28 tuổi, quê quán tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng; hiện đang ở trọ tại khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, TP Hà Nội). Sau khi gây tai nạn tài xế đã rời khỏi hiện trường đến chiều tối cùng ngày tài xế này đến Công an trình diện.

Vị cán bộ Công an tỉnh Hải Dương cũng xác nhận thông tin, qua xét nghiệm nhanh cho thấy tài xế xe tải này dương tính với ma tuý. Còn loại ma túy gì thì hiện Cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất