Sắc màu Cuộc Sống

Vụ sạt lở kinh hoàng ở Hoà Bình: 3 mẹ con bị đất đá chôn vùi chỉ thò ra được cái đầu

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo anh Hươn, nghe tiếng kêu cứu thì lâp tức cùng người con chạy sang nhà hàng xóm. Lúc này đất đá đè lấp 3 mẹ con, họ chỉ thò ra được cái đầu. Anh Hươn bới đống đất đá cứu nạn nhân.

Chiều 13/10, cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 8 người mất tích còn lại trong vụ sạt lở đất kinh hoàng xảy ra vào khoảng 1h30 ngày 12/10 khiến 5 nhà dân tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) bị vùi lấp.

Đã có 10 người được đưa ra ngoài nhưng đều đã tử vong. Tang thương bao trùm lên vùng quê nghèo nằm lưng chừng núi.

Nhiều nhà dân bị vùi lấp sau khi sạt lở đất kinh hoàng ở Hòa Bình.

Theo người dân tại đay, dưới khu vực thác Khanh có 8 hộ dân sinh sống. Vụ sạt lở đất đã vùi lấp 4 hộ gia đình và hai hộ có người thân bị chết và mất tích. Trong vụ sạt lở này, có 3 mẹ con cùng một gia đình đã may mắn sống sót.

Anh Đinh Công Hươn (anh 1975, ngụ xóm Khanh) cho biết, vào khoảng 1h ngày 12/10, khi mọi người đang ngủ thì bất ngờ nghe tiếng động rất lớn. Nghe vậy, anh Hương bật dậy rồi chạy ra ngoài cửa nhìn xung quanh thì thấy nước và đất phun lên đen ngòm, nhấn chìm nhiều ngôi nhà gần đó.

Anh Hươn nhớ lại giây phút lao vào nhà cứu 3 mẹ con hàng xóm bị đất đá vùi lấp.

“Tôi chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì nghe tiếng kêu 'cứu, cứu' của 3 mẹ con chị Chi hàng xóm trong ngôi nhà. Lập tức 2 bố con tôi lao qua giúp đỡ. Đến nơi, tôi giật mình khi thấy 3 mẹ con chị Chi chỉ thò được mỗi cái đầu ra ngoài, đè lên người là đất đá và nhiều chăn màn. Tôi và con nhanh chóng bới lớp đất đá, lôi chăn màn cùng thóc ra để cứu 3 người”, anh Hươn chia sẻ.

Còn anh Bùi Văn Dũng (26 tuổi, xóm Khanh, xã Phú Cường, Tân Lạc, Hòa Bình) đang tham gia phụ giúp tổ chức đám tang cho 10 người đã được tìm thấy trong vụ sạt lở. Anh là một trong những người may mắn sống sót trong vụ tai nạn kinh hoàng.

Anh Dũng cho biết, chiếc đèn pin đã cứu mạng cả gia đình mình.

Ngồi bần thần hồi lâu, anh Dũng kể, rạng sáng 12/10, khi gia đình đang ngủ thì nghe tiếng ầm ầm, mặt đất rung chuyển dữ dội. “Tôi mở mắt ra thì thấy mình đang nằm ở giữa trời, hai chân bị đất đá đè lên. Tôi bàng hoàng nhưng cũng cố mò xung quanh tìm vợ con nhưng không thấy”, anh kể.

Trong lúc hoảng loạn, anh may mắn cầm được chiếc đèn pin đã bật sẵn từ tối hôm trước (con anh sợ tối nên phải bật đèn pin suốt đêm). Dũng cầm đèn pin đi tìm vợ con. Cách đó 10m, anh thấy vợ con đang giẫy giụa bởi đất đá đè lên người.

Lực lượng chức năng đang tìm kiếm nạn nhân mất tích.

“Khi thấy vợ con như vậy, tôi lao đến, dùng thanh gỗ bị gãy bới đống đất đá, đưa 2 người ra khỏi đống đổ nát. Lúc đó tôi cũng cố gào thét nhiều hộ dân xung quanh đến cứu giúp nhưng các nhà hàng xóm đã bị đất đá vùi lấp hết rồi”, anh Dũng bàng hoàng kể.

Khi đang đưa vợ con ra khỏi ngôi nhà thì lại bị sụt xuống đống đất đá, một thanh gỗ đã đập vào đầu nhưng anh vẫn cố gắng thoát ra khỏi khu vực rồi kéo vợ con lên một con dốc gần đó tránh nạn.

Theo anh Dũng, chính chiếc đèn pin cũ là ân nhân cứu mạng cả gia đình anh. Nếu không có chiếc đèn pin không biết anh có tìm được đường đưa vợ con ra khỏi đống đổ nát không.

“Mặc dù, ngôi nhà sàn mà hai vợ chồng bao năm xây dựng đã biến mất không một dấu vết, trâu bò bị chôn vùi nhưng tôi vẫn cảm thấy may mắn hơn nhiều hàng xóm xung quanh”, anh Dũng tâm sự.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất