Sắc màu Cuộc Sống

Vụ sát hại thiếu phụ ở khu chung cư cao cấp: Nghi can mắc chứng… ảo tưởng về bản thân

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo lời giáo viên chủ nhiệm tại ĐH sư phạm TDTT Hà Nội, thời gian gần đây Phạm Thanh Tùng thường xuyên vi phạm kỉ luật. Tùng không có xích mích với ai ở trường nhưng việc thường xuyên đi làm người mẫu khiến nam sinh này hơi ảo tưởng về bản thân.

Liên quan đến vụ chị Phạm Thị H. (36 tuổi) bị giết hại tại chung cư cao cấp Royal City, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) trưa 1/11, Công an quận Thanh Xuân kết hợp cùng cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã bắt giữ được đối tượng Phạm Thanh Tùng (21 tuổi, quê ở Ninh Bình, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội). Tùng là sinh viên năm thứ 3 ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội, và bị bắt sau 18 giờ gây án.

Phạm Thanh Tùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAND

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng công tác sinh viên, trường ĐH sư phạm TDTT Hà Nội cho biết, Tùng từng là sinh viên khoa bóng rổ của trường. Tuy nhiên do thường xuyên nghỉ học, nhà trường phát hiện ra Tùng dính đến nhiều tệ nạn xã hội nên quyết định buộc thôi học một tuần trước khi vụ án mạng xảy ra.

“Khi nghe tin Tùng sát hại người phụ nữ ở chung cư, tôi và các thầy cô giáo, sinh viên trong trường rất bất ngờ. Bởi khi còn theo học tại trường Tùng là sinh viên lễ phép, gặp thầy cô đều chào hỏi đàng hoàng. Chỉ có điều em ấy hay bỏ học”, ông Tuấn nói.

2 năm đầu theo học tại trường, Tùng rất ngoa. Đến năm thứ 3 đi thi Viet Nam’s Next Top Model rồi rơi vào con đường lô đề, cờ bạc khiến Tùng lâm vào cảnh nợ nần và thường xuyên bỏ học.

“Giáo viên chủ nhiệm, cán bộ lớp cũng đã nắm được, nhiều lần can ngăn giáo dục rất nhiều nhưng Tùng không nghe. Mùng 8/8, buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ hè Tùng cũng không có mặt, có biểu hiện bỏ học dài ngày, chỉ đi học vài môn chuyên sâu là bóng rổ. Các môn khác không học”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Theo quy chế đối với học sinh sinh viên của trường sau một tháng không đi học sẽ có quyết định buộc thôi học. Tuy nhiên, nhà trường vẫn rất quan tâm đến sinh viên. Đối với sinh viên sư phạm cần có tính giáo dục, cần có thời gian để giáo dục học trò. Trường cũng có gửi giấy báo và gọi điện cho gia đình nhưng không thấy người nhà của Tùng lên làm việc.

Gia đình cho rằng Tùng đã đủ 18 tuổi, đủ tuổi công dân và tự chịu trách nhiệm về việc làm của mình. Trong thời gian năm 2 đại học ,Tùng từng nợ nần do cá độ bóng đá, bố mẹ phải mang tiền lên để trả nợ cho con.

Theo thầy Tuấn, Tùng được mọi người nhận xét là ăn mặc sành điệu, khá ảo tưởng. Sau giờ học, nam sinh này còn đi tập thể hình, đi làm thêm công việc người mẫu. Ở lớp Tùng không có biểu hiện mâu thuẫn với ai.

Nói về nghi can này, theo bạn bè học cùng lớp, Tùng cũng hay nói chuyện với mọi người nhưng lại không chơi thân với ai, khi đi học ăn mặc sành điệu hơn so với các bạn. Với chiều cao lý tưởng 1m83 cộng với rèn luyện thể thao nên Tùng có thể hình đẹp, thường hay đi biểu diễn thời trang và đã từng tham gia cuộc thi người mẫu.

Phạm Thanh Tùng từng thi Vietnam's Next Top Model.

Từ khi đi diễn thì nam sinh này cũng thường xuyên ngủ bên ngoài không về kí túc xá, ít giao lưu với bạn bè hơn.

Thầy Lê Vinh, Giáo viên chủ nhiêm của Tùng cho biết, thời gian gần đây Tùng vi phạm kỉ luật rất nhiều. Ông cùng đã gọi điện để hỏi thăm nhưng Tùng chỉ bảo bận việc riêng.

“Hôm tiến hành họp lớp để đưa ra hình thức kỉ luật Tùng cũng vắng mặt. Ở lớp Tùng cũng không gây gổ, xích mích với ai, tuy nhiên việc thường xuyên đi diễn thời trang khiến em đôi khi hơi ảo tưởng về bản thân”, thầy Vinh nói.

Chị Phạm Thị H. khi còn sống.

Trước đó, khoảng 17h ngày 31/10, bé Trần Bảo H.(12 tuổi), đi học về thì phát hiện mẹ là chị Phạm Thị H. nằm tử vong dưới nền phòng khách, trên người có nhiều thương tích. Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng PC45 (Công an TP.Hà Nội) đã phối hợp với Công an quận Thanh Xuân và các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định nghi phạm vụ án là Phạm Thanh Tùng - sinh viên năm thứ 3 ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội nhưng đã nghỉ học từ tháng 8 cho tới nay. Tùng được xác định có quan hệ tình cảm với chị H. Sinh viên này khai 4 tháng trước quen chị H. qua facebook rồi nảy sinh tình cảm. Vì thiếu tiền trả nợ nên hắn ta nảy sinh ý định giết người cướp tài sản.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất