Sắc màu Cuộc Sống

Vụ sát hại nữ sinh giao gà chiều 30 Tết: Xuất hiện thông tin mẹ nạn nhân nợ kẻ chủ mưu số tiền lớn, cơ quan công an nói gì?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Thượng tá Dương Quốc Hoàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Điện Biên) khẳng định, không có căn cứ nào để xác định việc bà Trần Thị Hiền nợ tiền nhóm đối tượng này. Cơ quan Cảnh sát điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ án.

Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện thông tin về việc mẹ nạn nhân là bà Trần Thị Hiền nợ đối tượng Vì Văn Toán một số tiền lớn.

Chính vì lí do này, đối tượng Vì Văn Toán đã thuê nhóm đối tượng Bùi Văn Công và đồng bọn bắt cóc nạn nhân để gây sức ép cho gia đình, yêu cầu bà Trần Thị Hiền trả nợ. Thông tin này đã khiến gia đình nạn nhân vô cùng bức xúc.

Hình ảnh nữ sinh D. trước khi bị sát hại.

Tuy nhiên, chiều ngày 9/4, trả lời với TTXVN, Thượng tá Dương Quốc Hoàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Điện Biên) khẳng định, không có căn cứ nào để xác định việc bà Trần Thị Hiền nợ tiền nhóm đối tượng này. Cơ quan Cảnh sát điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ án này, để đưa các đối tượng ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

Thượng tá Dương Quốc Hoàn cũng đề nghị các cơ quan báo chí, mạng xã hội không nên đăng tải những thông tin thiếu chính xác, không có sự kiểm chứng gây dư luận trái chiều về vụ án này.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo Đất Việt ngày 7/4, bà Trần Thị Hiền khẳng định, không quen biết đối tượng Vì Văn Toán và cũng không nợ nần với đối tượng này.

Đối tượng Vì Văn Toán. Ảnh: CAND

“Về việc tôi nợ nần, tôi phải nói rõ rằng tôi chỉ nợ một người bạn 200 nghìn đồng tiền viếng đám ma mới đây chứ không nợ 1 đồng xu nào của ai khác.

Tôi không buôn bán chất cấm hay chơi với nhóm nghiện đó. Ngoài số tiền 200 nghìn đồng đó, hiện tại tôi còn nợ ân tình của người dân sau khi sự việc đau lòng xảy ra với con gái tôi, những người đã đến thắp hương và chia buồn cùng gia đình, quan tâm, hỏi han chúng tôi.”, bà Hiền nói trên báo này.

Như vậy, đến nay, cảnh sát đã khởi tố 9 bị can, gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) về các tội Giết người, Cướp tài sản, H.iếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị khởi tố để điều tra về tội Không tố giác tội phạm.

Các đối tượng liên quan đến các chết của nữ sinh Duyên. Ảnh: báo Đất Việt.

Cơ quan công an cũng đã xác định kẻ chủ mưu trong vụ án là Vì Văn Toán (SN 1981, trú tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất