Sắc màu Cuộc Sống

Vụ sập lan can ở Bắc Ninh: ‘Lan can đổ, em cùng hơn 10 bạn rơi xuống đất, có mấy bạn ngất xỉu’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo các học sinh trưởng tiểu học Văn Môn (Yên Phong, Bắc Ninh), một số học sinh trong lúc đùa nghịch đã đẩy lan can tầng 2 khiến hơn 10 học sinh rơi xuống đất.

Tối 11/12, nhiều giờ sau vụ sập lan can tầng 2 xảy ra tại trường tiểu học Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh khiến 16 học sinh phải nhập viện nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng.

Trong số các nạn nhân có 8 trường hợp phải chuyển về Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. Hiện 1 học sinh bị chấn thương sọ não khá nặng đang được các bác sĩ tích cực cấp cứu.

Trường tiểu học Văn Môn nơi xảy ra sự việc. Ảnh VTV

Nhiều phụ huynh và học sinh vô cùng lo lắng sau khi sự việc xảy ra.

Kể lại sự việc kinh hoàng xảy ra, em Nguyễn Văn Cương (học sinh lớp 5) cho biết: “Lúc đó có 5 bạn đẩy lan can vỡ ra khiến em cùng các bạn ngã xuống đất. Sau đó em bất tỉnh và hiện giờ đang đau tay và cổ”.

Tại Bệnh viện Việt Đức, các bậc phụ huynh có con gặp nạn tại Trường Tiểu học Văn Môn đang rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe của con. Phụ huynh của Cương cho biết, ông tiếp nhận thông tin con bị nạn từ phía nhà trường và chính quyền địa phương thông báo. May mắn con ông chỉ bị thương nhẹ nhưng hiện tại gia đình vẫn rất lo lắng.

Phát đang được người thân chăm sóc tại bệnh viện.

Còn em Trương Đức Phát (học sinh lớp 5) bàng hoàng nhớ lại: “Lúc đấy có mấy bạn đùa nhau đẩy lan can khiến lan can sập xuống, em bị rơi từ trên xuống cùng với hơn 10 bạn. Em bị đau ở tay, có mấy bạn bị ngất xỉu”.

Trong tất cả 8 cháu chuyển lên Bệnh viện Việt Đức, có trường hợp Vương Quốc Anh (10 tuổi) là một trong hai trường hợp nặng nhất được chuyển xuống đây. Kiểm tra sơ bộ, các bác sĩ buộc phải tiến hành phẫu thuật cho cháu.

Ông Độ bày tỏ lo lắng cho con trai của mình.

Ông Vương Quốc Độ (bố Quốc Anh) cho biết: “Con trai tôi hiện tại so với các bạn cũng nhập viện thì bị nặng nhất đã có chỉ định của bác sĩ là mổ. Tôi thật sự bất ngờ khi cháu đang đi học thì sự việc xảy ra như vậy, hiện các bác sĩ chẩn đoán con trai tôi bị vỡ xương thái dương”.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh thông tin, theo báo cáo sơ bộ của địa phương hiện có khoảng 16 cháu bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại các Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Nguyên nhân của vụ việc theo ông Quỳnh Vẫn đang được điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, bước đầu nhà chức trách xác định trường Tiểu học Văn Môn được xây dựng từ khá lâu và thời điểm xảy ra vụ sập các cháu học sinh đang nô đùa khá nhiều tại đây.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất