Sắc màu Cuộc Sống

Vụ sập cầu cuốn phóng viên cùng 3 người dân mất tích: ‘Chúng tôi thấy cánh tay chới với cầu cứu nhưng bất lực’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Là một trong những người chứng kiến phóng viên Đinh Hữu Dư cùng 3 người dân khác mất tích khi sập nhịp cầu Thia, anh Châu ở phường Ngòi Thia (thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái) cho biết, vợ chồng ông chạy đi hô hoán mọi người ra cứu nhưng không kịp.

Hơn 2 ngày kể từ khi anh Đinh Hữu Dư, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Yên Bái cùng 3 người dân đã bị lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp tại cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái vẫn đang nỗ lực tìm kiếm.

Cho đến thời điểm này, mỗi lần nhớ lại giây phút cây cầu bị sập , ông Nguyễn Văn Châu (trú tại tổ 6, phường Ngòi Thia) vẫn không khỏi hãi hùng. Nhà ông Châu chỉ cách cầu Cầu Thia vài ba chục mét và nằm ở ngay mép sông.

Thời điểm xảy ra sự việc, vợ chồng ông đang đứng xem dòng nước lũ dưới dòng sông Thia. Nghe tiếng ầm lớn phát ra, vợ chồng ông quay lại thì cả dàn cầu sập và rơi tự do. Lúc đó có 5, 6 người và xe trên cầu rơi xuống nước.

Cầu Thia nơi nam phóng viên cùng 3 người dân mất tích.

“Thấy thế, vợ chồng tôi vội chạy đi hô hoán mọi người ra cứu nhưng không kịp. Thậm chí, những người làm nghề vớt củi trên sông họ còn nhìn thấy cánh tay giơ lên chới với cầu cứu. Người dân quẳng lưới xuống nhưng vì người bị lũ cuốn ở xa quá nên không cứu được”, ông Châu xót xa kể.

Hiện tại, bố của đồng đội ông Châu cũng nghi mất tích khi cầu Thia sập. Bởi lẽ, thời điểm sập cầu, ông gửi xe lại nhà con rể sau đó đi đâu không ai rõ và từ đó cũng chẳng ai liên lạc được với ông.

Ông Châu sợ hãi kể lại giây phút cầu sập.

Còn với anh Đặng Trung Thành (tổ 16, phường Cầu Thia, nhà sát vách với nhà ông Châu), nghe tiếng động lớn, anh Thành chạy lên nhưng chỉ thấy xe, nón dép trên cầu, người không còn ai trên đó.

“Nhìn thấy cây cầu sập, thực sự tôi rất hoảng. Phía đầu cầu bên thị xã Nghĩa Lộ không gia đình nào bị thiệt hại. Nhưng phía bên đầu cầu Văn Chấn, cũng có mấy nhà thu dọn đồ đạc hết rồi để chuẩn bị cho phương án di dời nếu có sự cố xảy ra”, anh Thành nói.

Phóng viên Đinh Hữu Dư luôn lăn xả trong bão lũ, các sự kiện nóng.

Liên quan tới trường hợp phóng viên Đinh Hữu Dư mất tích trong quá trình tác nghiệp tại cầu Thia, trưa 11/10, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đề nghị cơ quan TTXVN có đề xuất khen thưởng phóng viên Dư lên Chính phủ. Về phía UBND tỉnh Yên Bái cũng đã có bằng khen thưởng đối với phóng viên này.

Bà Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư tỉnh Yên Bái cho biết, phóng viên Đinh Hữu Dư là người luôn xông pha trên mọi mặt trận, đi vào những vùng nguy hiểm để tác nghiệp và đưa những hình ảnh, thông tin kịp thời, nhanh nhất đến độc giả. Trước đó, sáng 12/8, bà Trà cùng lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái đã gặp gỡ, chia sẻ với gia đình phóng viên Đinh Hữu Dư bị mất tích khi tác nghiệp tại tỉnh.

“Trong đợt lũ quét, lũ ống xảy ra tại huyện Mù Cang Chải đợt tháng 8 năm nay, phóng viên Dư cũng có mặt đầu tiên để đưa tin”, bà Trà nói.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất