Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 'rắn thần' trên mộ bà ăn mày: Rắn con đã chết và được 'hỏa táng' để thờ trong miếu

PV
Chia sẻ

Bên cạnh những người “sùng bái” 2 con rắn, một số khác cho rằng thực chất đây chỉ là một cặp rắn nước. Do người dân tự phong là “rắn thần” nên cứ thắp hương khấn vái và sờ vào mình để lấy hên nên con rắn nước nhỏ mới chết.

Liên quan đến vụ việc dân Quảng Bình ùn ùn kéo đến khấn vái mẹ con 'rắn thần' trên ngôi mộ vô danh, chiều 1/3, người dân xã Quảng Văn (thị xã Ba Đồn) cho biết, 1 trong 2 con rắn đã chết. Xác của con rắn được người dân trong làng mang “hỏa táng” và thờ tại ngôi miếu mới lập tại ngôi mộ của “Bà ăn mày”.

Chiều tối 1/3, vẫn có rất đông người dân tiếp tục kéo nhau đến ngôi mộ vô danh này để cúng bái, quỳ lạy “Bà rắn” còn lại.

Theo một người dân địa phương, sự việc lúc đầu chỉ có những người dân trong vùng biết, nhưng khoảng gần 1 tuần nay, ngày có càng đông người từ nơi khác kéo đến khấn vái “rắn thần” nhằm cầu may mắn.

Con “rắn thần” còn lại hiện vẫn đang được người dân “sùng bái. Ảnh: H. Long

Bên cạnh những người “sùng bái” 2 con rắn này thì một số người khác lại cho rằng 2 con “rắn thần” mà người dân đang tôn thờ thực chất chỉ là một cặp rắn nước. Do được người dân tự phong là “rắn thần” nên cứ thắp hương khấn vái và sờ vào mình để lấy hên nên con rắn nước nhỏ mới chết. Hiện con rắn mẹ còn lại cũng đang rất yếu.

Trước đó, một cặp rắn bỗng dưng xuất hiện tại 1 ngôi mộ vô danh ở giữa cánh đồng thôn La Hà Tây (xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình). Đây là nơi chôn cất 1 bà lão ăn xin không rõ quê quán và chết vì đói rét. Do không có họ hàng thân thích nên dân làng đã cùng nhau đến chôn cất.

Nhiều người dân hiếu kỳ vẫn tập trung đến ngôi mộ vô danh để “diện kiến rắn thần”. Ảnh: H. Long

Hiếu kỳ, người dân kéo đến xem rất đông, tuy nhiên “rắn thần” vẫn quanh quẩn bên ngôi mộ và không chịu rời đi. Từ đây, rộ lên tin đồn “Bà ăn mày” hiển linh khiến nhiều người từ khắp nơi kéo đến ngày càng nhiều. Nhiều người còn mang cả hoa, hương đến để cúng bái, cầu xin. Một số người còn cố thoa vào đầu, lưng rắn để xin phước lành.

Ngoài ra, người dân còn tổ chức đặt hòm công đức để quyên góp xây cho “Bà ăn mày” một cái đền thờ và tính đến thời điểm này, số tiền “dâng” lên con “rắn thần” khoảng… 200 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

PV

Tin mới nhất