Sắc màu Cuộc Sống

Vụ phụ huynh tố bữa cơm 23.000 đồng đạm bạc: Thành lập tổ kiểm tra chất lượng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ngay sau khi có thông tin phụ huynh phản ánh bữa ăn của học sinh trường tiểu học Nam Trung Yên đạm bạc, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy (Hà Nội) cử tổ công tác tới kiểm tra chất lượng bữa ăn.

Chiều 31/10, ông Trần Văn Hà, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên cho biết, sáng cùng ngày Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&DT) quận Cầu Giấy đã cử tổ công tác tới trường kiểm tra chất lượng bữa ăn bán trú.

Bước đầu, qua kết quả kiểm tra các chỉ số về an toàn thực phẩm, thành phần và khẩu phần bữa ăn đều đảm bảo.

Hình ảnh bữa ăn đạm bạc của học sinh được phụ huynh chụp lại.

Lãnh đạo Phòng GD&DT quận cho biết, tổ công tác kiểm tra các khâu trong quy trình tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh, từ việc giao, nhận, định lượng, nguồn gốc, chất lượng thực phẩm, đến quy trình chế biến, bảo quản, lưu mẫu thức ăn và các điều kiện bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đồng thời, tổ công tác cũng sẽ kiểm tra để xác minh hình ảnh bữa ăn của học sinh được phản ánh trên mạng có đúng thực tế hay không, từ đó sẽ có kết luận và hướng giải quyết sự việc. Kết quả buổi kiểm tra đang được tổng hợp để đưa ra kết luận cuối cùng.

Hình ảnh được cho ghi lại được tại trường.

Trước đó, một số hình ảnh ghi lại bữa ăn của trường Tiểu học Nam Trung Yên vô cùng đạm bạc với cơm trắng, trứng xào và rau xanh…

Sau đó ông Trần Văn Hà cho biết: “Giữa Hà Nội không thể có bữa cơm như các bạn nhìn thấy trên báo chí”. Ông giải thích những bức ảnh được chụp không thể hiện được bản chất vì không có mặt học sinh. “Nhà trường không lưu lại được những hình ảnh của để đối chứng. Chỉ lo ngại khi mình lưu lại hình ảnh phụ huynh không tin tưởng. Hình ảnh đó không có học sinh, hoặc có thể học sinh đã ăn xong bát đầu tiên, sau đó xin bát thứ 2, thứ 3… Hình ảnh đó không thể hiện rõ là bữa cơm đạm bạc. Có thể là các cô cho các ăn chia nhỏ từng ít một để cho các con ăn hết”, ông Hà phân trần.

Cũng theo vị hiệu trưởng này, hiện tại mỗi cháu đóng tiền ăn bán trú là 28.000 đồng/ngày, trong đó bữa chính (bữa trưa) là 23.000 đồng, 5.000 đồng còn lại là dành cho bữa phụ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

tag-icon
Tin mới nhất