Sắc màu Cuộc Sống

Vụ ôm mìn tự sát: 'Tôi đã cố van xin nhưng anh Minh vẫn quyết cho nổ mìn'

Chia sẻ

Theo người nhà nạn nhân, nguyên nhân bắt nguồn khiến Minh ôm mìn tự sát giữ TP Buôn Mê Thuộc là do mâu thuẫn gia đình với người vợ. Chị này bị Minh khống chế để tự sát cùng nhưng may mắn thoát được.

Bà Vũ Thị Thái (73 tuổi, mẹ nạn nhân) cho biết, anh Minh là con trai út trong gia đình. Năm 2011, anh đem lòng yêu chị Hoàng Thị Đào (25 tuổi, ngụ xã Buôn Tría, huyện Lắk). Tuy nhiên, khi biết Đào đã có một đời chồng và con gái riêng nên gia đình không đồng ý. Dù vậy hai người vẫn dọn về sống chung, có với nhau hai mặt con.

Người thân tham dự đám tang anh Minh.

Người thân tham dự đám tang anh Minh.

“Từ khi sống chung, hai đứng không đồng quan điểm nên thường xuyên cự cãi, thậm chí xô xát với nhau. Bên cạnh đó, Minh vốn không có công việc ổn định nên suốt ngày rượu chè lông bông khiến gia đình lục đục. Chán nản, con dâu đã bỏ nhà lên TP Buôn Ma Thuột xin vào một quán nhậu làm thêm”, bà Thái cho biết. 

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Mỹ (69 tuổi, bố nạn nhân) cho hay việc vợ chồng con trai xảy ra mâu thuẫn là do chị Đào không chính chuyên. Sau khi bỏ nhà lên TP Buôn Ma Thuột, chị Đào đã xin vào làm cho một quán nhậu. Hai đứa con nhỏ Đào để mặc cho Minh ở nhà chăm sóc mà không đoái hoài gì. Bản thân Minh bị đau cột sống, vì không làm ra tiền nó đành phải dẫn con về cho ông bà nội chăm sóc.

Trao đổi với phóng viên, chị Đào cho biết, chiều 24/4, anh Minh điện thoại nói chuẩn bị đi làm ăn xa nên muốn gặp. “Tôi đề nghị đến một quán cà phê. Tuy nhiên, anh Minh nói muốn vào nhà nghỉ để có không gian yên tĩnh, dễ dàng nói chuyện hơn. Ngờ đâu, khi vào phòng nói chuyện được một lúc thì cả hai lại tiếp tục cải nhau. Lúc này anh Minh đã lấy trong túi ra 3 quả mìn tự chế, hù dọa sẽ cùng nhau chết chung”, chị Đào nhớ lại.

Sau khi mìn nổ, anh Minh tử vong tại chỗ.

Sau khi mìn nổ, anh Minh tử vong tại chỗ.

Theo chị Đào, do quá hoảng loạn nên khóc lóc, van xin, nhưng anh Minh vẫn cương quyết sẽ cho nổ mìn. Rất may lúc đó lực lượng Công an đến kịp khuyên giải, lợi dụng anh Minh sơ hở tôi đã tông cửa bỏ chạy.

Trước đó, khoảng 22h ngày 24/4, anh Nguyễn Xuân Minh (30 tuổi, ngụ buôn Tung 1, xã Buôn Triết, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) đã ôm mìn tự sát tại khu vực ngã tư đường Ngô Gia Tự và đường Nguyễn Tất Thành (Phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột).

Khi nhận được tin báo, Đại tá Phạm Minh Thắng (Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk) đã có mặt để trực tiếp chỉ đạo cấp dưới động viên, khuyên giải nạn nhân. Tuy nhiên, anh Minh hăm dọa trong người có 3 quả bom nên không ai dám tiếp cận. Khi vụ nổ xảy ra, Đại tá Thắng đã bị mảnh của quả mìn bắn vào tay bị thương nặng, một người đàn ông đứng bên đường cũng bị mảnh của quả mìn bắn vào chân, phải nhập viện cấp cứu.

Khám xét trên người nạn nhân, lực lượng Công an còn phát hiện còn một kíp mìn chưa phát nổ. Ngay sau đó lực lượng rà phá bom mìn của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk đã có mặt để xử lí, vô hiệu hóa kíp mìn.

Công an Đắk Lắk khám nghiệm hiện trường.

Công an Đắk Lắk khám nghiệm hiện trường.

Trao đổi với PV, Trung tá Bùi Trọng Tuấn (Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết khi nhận được tin báo của người dân, Đại tá Thắng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo lực lượng chức năng, động viên khuyên giải cho nạn nhân. Tuy nhiên nạn nhân vẫn cố tình cho phát nổ 3 quả bom trên người khiến nhiều người bị thương.

“Hiện tình trạng sức khỏe của Đại tá Thắng đã ổn định, đang được các bác sĩ của bệnh viện Đa Khoa tỉnh Đắk Lắk theo dõi. Vụ việc vẫn đang được Cơ quan CSĐT công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục xử lý”, trung tá Tuấn thông tin.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất