Sắc màu Cuộc Sống

Vụ nước sạch có mùi khét ở Hà Nội: Lo ảnh hưởng sức khỏe, Ban quản lý toà nhà cung cấp nước ăn cho dân

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước tình trạng nguồn nước sạch có mùi lạ, Ban quản lý toà nhà HUD3 Linh Đàm, Hà Nội đã cung cấp nước ăn phục vụ cư dân.

Hơn 2 ngày qua, hàng vạn người dân sống tại khu đô thị Linh Đàm, chung cư Kim Văn - Kim Lũ và các khu dân cư ở Đống Đa, Thanh Trì, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Hà Nội vô cùng lo lắng khi cảm nhận rõ nước sinh hoạt có mùi lạ.

Anh Đỗ Nguyên Hải, đại diện cộng đồng dân cư tòa HH1A Linh Đàm, cho biết nhiều người trong khu đô thị phát hiện nước có mùi khét khó chịu từ chiều 10/10. Việc nguồn nước có mùi lạ như vậy ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Nhiều cư dân không dám dùng nước máy để sinh hoạt. Họ hạn chế tắm giặt, nấu ăn phải dùng nước mua ở siêu thị.

Nhiều cư dân Linh Đàm lo lắng trước việc nước sinh hoạt có mùi khét

Trên các nhóm cộng đồng dân cư khu đô thị Đại Kim, Kim Văn - Kim Lũ, nhiều người cũng than thở khi nước sinh hoạt có mùi tương tự. Người dân đã phản ánh đến Ban quản lý tòa nhà và Công ty nước sạch Hà Đông để yêu cầu làm rõ nguyên nhân và có biện pháp khắc phục.

Trả lời người dân, Công ty nước sạch Hà Đông cho biết đơn vị đã yêu cầu phòng thí nghiệm và quản lý chất lượng nước xuống địa bàn lấy mẫu nhưng chưa xác định được nguyên nhân.

Nhiều cư dân khu đô thị HH1A Linh Đàm bức xúc trước vụ việc

Trong khi đó, đại diện cộng đồng dân cư tòa HH1A Linh Đàm cho rằng trong khi chờ các đơn vị khắc phục sự cố, người dân ở đây đang sống trong hoang mang. Sau khi tình trạng này xảy ra, các hộ chưa hề nhận được thông báo hay khuyến cáo về việc sử dụng nguồn nước sinh hoạt trong nhà.

“Chúng tôi cần được biết nước trong nhà mình có những thành phần gì, có hại cho sức khỏe như thế nào, người già và trẻ em nên tránh dùng nước hay không… Sự cố thì cần có thời gian khắc phục, nhưng chúng tôi cần được khuyến cáo để tránh hoang mang và chủ động bảo vệ sức khỏe”, anh Hải, cư dân khu đô thị HH1A Linh Đàm, bức xúc.

Nguồn nước sạch người dân cảm nhận được mùi lạ.

Ban quản lý toà nhà HUD3 Linh Đàm ngày 11/10 đã ra thông báo cho cư dân về việc công ty cung cấp nước sạch VIWACO gặp sự cố. Ban quản lý toà nhà cung cấp nước ăn phục vụ cư dân. Đề nghị cư dân 18h20 xuống tầng 1 lấy nước ăn. Nước sinh hoạt vẫn sử dụng bình thường.

Thông báo của toà nhà HUD3 Linh Đàm

Liên quan đến vấn đề này, ngay trong chiều 11/10, đoàn liên ngành TP Hà Nội gồm Sở Xây dựng, Sở Y tế, Thanh tra Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội và các đơn vị cung cấp nước sạch sông Đà đã đi kiểm tra, lấy mẫu nước tại một số địa điểm.

Biên bản lấy mẫu nước sạch tại HH Linh Đàm đi xét nghiệm.

Cụ thể, đoàn đã đi lấy mẫu tại ba địa điểm: Trạm bơm tăng áp Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm); bể chứa trung gian tại huyện Thạch Thất; và tại Nhà máy nước sông Đà, tỉnh Hoà Bình. Ông Vũ Đức Toản, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà khẳng định nhà máy nước sạch sông Đà đang vận hành bình thường theo đúng quy trình “đảm bảo chất lượng nước đầu ra theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế”.

Công ty nước sạch Hà Đông cũng có văn bản gửi Công ty cổ phần nước sạch Sông Đà trước tình trạng nước có mùi lạ.

Theo ông Toản, hiện nay, nhà máy đang cung cấp khoảng 300.000 m3 nước/ngày, đêm cho nhiều quận huyện của Hà Nội. Lãnh đạo Công ty cho hay, sau khi nhận được thông tin về nước có mùi lạ của người dân phản ánh thì đang phối hợp với đơn vị kiểm tra độc lập để kiểm tra chất lượng nước. “Có mùi trong nước là ghi nhận từ phía khách hàng còn nước đầu ra của chúng tôi vẫn đang được kiểm tra, đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn”, ông Toản nói và cho hay, đang chờ kết quả kiểm tra của đơn vi độc lập để có trả lời cụ thể.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất