Sắc màu Cuộc Sống

Vụ nữ sinh uất ức nhảy cầu tự tử nghi do bị cưỡng hiếp: 'Giá như con gọi điện báo cho gia đình thì có khi không xảy ra cơ sự'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ngồi bần thần sau cái chết của con gái nghi bị ép vào nhà nghỉ cưỡng hiếp dẫn đến uất ức mà nhảy cầu tự tử, anh H. cho biết, giá như V.A. điện báo tin cho bố mẹ một câu để tìm cách giải quyết thì có khi đã không xảy ra chuyện đau lòng.

Sáng 16/4, nhiều người dân xã Hà Mãn, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh tìm đến nhà nữ sinh Nguyễn Thị V.A. (SN 2001, học sinh lớp 12A9 trường THPT Thuận Thành số 2) viếng nạn nhân xấu số. Ngôi nhà của gia đình V.A. nằm ngay trục đường chính của xã Hà Mãn.

Trước đó, sự việc V.A. nhảy cầu tự tử vì nghi bị ép đưa vào nhà nghỉ cưỡng hiếp khiến người dân nơi đây bàn tán xôn xao. Ai cũng bàng hoàng đau xót. Có lẽ vì quá uất ức nên V.A. mới làm như vậy.

Người thân lo hậu sự cho nữ sinh xấu số.

Ngồi bần thần bên ngoài lán rạp dựng tạm lo tang lễ cho con, anh Nguyễn Văn H. (bố V.A.) cố gắng gượng chia sẻ cùng mọi người. Từ khi con gái mất, mẹ của V.A. cũng nằm gục trong nhà.

Anh H. cho biết, khoảng 8h sáng 15/4, gia đình nhận được thông tin của bạn bè báo V.A. nhảy cầu Hồ tự tử. Nghe tin dữ, anh vội vã chạy tới nơi cùng lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể của con gái.

Anh H. (ngồi giữa) đau xót sau cái chết của con gái.

“Tôi chỉ biết, trước đó con gái gọi điện nhắn tin báo cho bạn trai và một số người bạn báo sẽ nhảy cầu tự tử. V.A. cũng không điện thoại hay liên lạc về nhà nên bố mẹ không hề biết chuyện. Ngày trước đó con đi hội tại nhà một người bạn sau về nhà ngủ như bình thường, không hề tâm sự gì với bố mẹ cả”, anh H. đau xót kể.

V.A. là con gái thứ 2 trong gia đình có 3 chị em. Mặc dù công việc làm ăn bận rộn nhưng lúc nào vợ chồng anh H. cũng quan tâm, yêu thương con. Anh luôn động viên con gái tập trung học hành để sau này có được công việc ổn định cho đỡ vất vả. Vợ chồng anh cũng để con thoải mái chọn trường và chọn ngành học mình yêu thích. Cách đây ít ngày, nữ sinh này cũng đã làm hồ sơ dự thi vào 2 trường đại học nhưng anh chưa có thời gian hỏi kỹ con gái.

Hình ảnh nữ sinh V.A. trước khi tìm đến cái chết.

“Sau khi xảy ra sự việc, tôi mới biết con gái nói chuyện với người yêu và bạn sẽ nhảy cầu tự tử. Người bạn trai và bạn đi cùng khi thấy con gái tôi nhảy cầu đã lao xuống cứu nhưng không được. Giá như con bảo bố mẹ một tiếng để tìm cách giải quyết thì đã không xảy ra sự việc đau lòng như thế này”, anh H. đau lòng nói.

Khi nghe tin con gái nghi bị cưỡng hiếp dẫn đến uất ức tìm đến cái chết, anh H. tỏ ra rất bất bình. Tuy nhiên anh vẫn cố giữ bình tĩnh nhờ cơ quan công an điều tra làm rõ ngọn ngành vụ việc. “Nếu con gái tôi vì uất ức tìm đến cái chết vì bị cưỡng hiếp, tôi mong cơ quan công an xử đúng người đúng tội”, anh H. chia sẻ.

Khu vực cầu Đuống nơi xảy ra sự việc.

Một người chị họ của V.A. cho biết, vào khoảng 23h đêm 14/4, nữ sinh này có đến nhà gõ cửa nói chuyện với cô về chuyện có vào nhà nghỉ và gọi bạn trai đến giải cứu vì trước đó đã uống nhiều rượu khi liên hoan cùng bạn bè. Tuy nhiên, cô cũng không ngờ rằng nữ sinh này đã tìm đến cái chết sau đó.

Trước đó, vào khoảng 8h10 ngày 15/4, Công an huyện Thuận Thành nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc nữ sinh Nguyễn Thị V.A. (SN 2001 ở xã Hà Mãn, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh, học sinh lớp 12A9 trường THPT Thuận Thành số 2) nhảy cầu xuống sông Đuống tự tử.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương khẩn trương tổ chức lực lượng tìm kiếm cứu vớt. Đến gần 17h cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được tìm thấy cách vị trí nữ sinh tự tử không xa.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh và Công an huyện Thuận Thành tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tổ chức điều tra.

Qua đó bước đầu công an xác định chiều ngày 14/4, nữ sinh V.A. đi ăn hội với bạn tại thôn Tư Thế, xã Trí Quả, huyện Thuận Thành sau đó bị đối tượng Vũ Văn Hiếu (SN 1995 ở thôn Đồng Ngư, xã Ngũ Thái, Thuận Thành, Bắc Ninh (là bạn của chị gái con bác ruột V.A.) đưa vào nhà nghỉ Bắc Hà thuộc xã Xuân Lâm, Thuận Thành, Bắc Ninh và có hành vi cưỡng bức.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận Thành đã ra Quyết định tạm giữ hình sự với Vũ Văn Hiếu về hành vi “H.iếp dâm” quy định tại Điều 141, Bộ luật hình sự 2015 và đang tiếp tục phối hợp điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất