Sắc màu Cuộc Sống

Vụ nữ sinh Hà Tĩnh mất tích bí ẩn sau khi thi trượt lớp 10: Nhận tin nhắn báo bị bán sang Campuchia nhưng tìm thấy ở Hà Nội

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau hơn 1 tháng mất tích bí ẩn vì buồn việc thi trượt lớp 10, nữ sinh Trần Thị Thùy Linh được Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) tìm thấy ở phố đi bộ Hà Nội và bàn giao cho gia đình.

Ngày 3/8, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết trên báo VTC News, đơn vị vừa bàn giao cháu Trần Thị Thùy Linh (SN 2004, thôn An Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho gia đình.

Trước đó, ngày 9/7, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) nhận được thông tin của anhTrần Hữu Chung (bố cháu Linh) phản ánh sự việc con gái bị mất tích.

Theo lời kể của gia đình, vào ngày 29/6, Linh bỏ nhà đi sau kỳ thi tốt nghiệp THCS. Khi đi, Linh cầm theo 2 điện thoại của bố mẹ và không để lại thông báo gì. Trước khi bỏ nhà đi Linh khá buồn vì không đậu lớp 10 trường THPT Mai Thúc Loan.

Sau khi cháu Linh bỏ đi, gia đình tìm kiếm khắp nơi nhưng vô vọng nên đến cơ quan công an huyện Lộc Hà trình báo sự việc.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, đến ngày 19/7, bố Linh bất ngờ nhận được “tin nhắn lạ” gửi vào điện thoại thông báo nữ sinh này bị bắt cóc và yêu cầu gia đình đưa tiền sang Campuchia để chuộc con gái về.

Công an bàn giao nữ sinh cho gia đình.

Sau khi tiếp nhận thông tin này, Công an huyện Lộc Hà cử một tổ công tác phối hợp cùng gia đình em Linh vào TP.HCM để lên cửa khẩu Tây Ninh làm thủ tục xuất cảnh sang Campuchia. Khi đến đúng địa điểm do “tin nhắn lạ” yêu cầu thì gia đình Linh không thể liên lạc được với người gửi tin nhắn.

Tiếp đó, gia đình Linh lại nhận được tin nhắn, nói rằng chỉ nhắn tin đùa. Sau khi xác định Linh không có ở Campuchia, tổ công tác và gia đình nữ sinh đã quay trở về.

Công an huyện Lộc Hà tiếp tục cử tổ công tác ra Hà Nội phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ ở thủ đô tìm kiếm em Linh. Đến tối 2/8, tổ công tác tìm thấy em Linh khi nữ sinh này đang đi chơi tại phố đi bộ trên đường Đinh Tiên Hoàng (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm) nên đưa về bàn giao cho gia đình.

Linh khai báo do thi vào lớp 10 không đậu nên buồn chán bỏ nhà đi. Linh bắt xe ra Hà Nội chơi và ăn ở suốt 1 tháng tại nhà người bạn của nữ sinh này. Linh cho biết, em không phải bị bắt cóc tống tiền và cũng không biết ai là người đã nhắn tin nói em đang ở Campuchia cho gia đình em”, một cán bộ điều tra Công an huyện Lộc Hà nói trên báo Thanh Niên.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin mới nhất