Sắc màu Cuộc Sống

Vụ nữ sinh giao gà chiều 30 Tết bị sát hại: Nhiều điều chưa sáng tỏ

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Quá trình điều tra, công an phát hiện tài sản của nạn nhân đều không bị chúng tẩu tán lấy tiền. Chiếc xe máy được Vương Văn Hùng đem bỏ cách hiện trường khoảng 20km, 13 con gà thì Hùng chở về nhà người thân của mình nói là gà ngon, mua biếu họ ăn Tết. Điện thoại của nữ sinh cũng không bị mất.

Những ngày qua, dư luận cả nước đặc biệt quan tâm đến vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên)bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết.

Qua quá trình ngày đêm điều tra, đấu tranh với các đối tượng bị bắt giữ, hiện kẻ chủ mưu trong vụ án đã được xác định là Vì Văn Toán (SN 1981, trú tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Tuy nhiên, tại cơ quan công an, Toán luôn tỏ ra là kẻ cứng đầu, chưa chịu thành khẩn khai nhận hành vi và khai báo quanh co, làm khó lực lượng chức năng.

Trao đổi với báo Tiền Phong, Đại tá Tráng A Tủa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban chuyên án 219D cho biết, Toán đã thuê Bùi Văn Công và đồng bọn bắt cóc nạn nhân để tống tiền. Các đối tượng này khai nhận được Vì Văn Toán thuê 10 triệu đồng để bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Đối tượng Vì Văn Toán. Ảnh: CAND.

Được biết, trước đó, Vì Văn Toán có mối quan hệ thân tín với nhóm của Bùi Văn Công và đồng bọn vì các đối tượng này thường xuyên mua ma túy từ vợ chồng Toán.

Liên quan đến vụ việc, Luật sư Trần Văn Thành nhận định với báo Đất Việt, từ diễn biến và lời khai của các đối tượng cho thấy còn nhiều điều chưa sáng tỏ.

Cụ thể, trong diễn biến vụ án, Vì Văn Toán thuê các đối tượng để bắt cóc nữ sinh D. nhằm cướp tài sản nhưng quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện tài sản của nạn nhân đều không bị chúng tẩu tán lấy tiền. Chiếc xe máy được Vương Văn Hùng đem bỏ cách hiện trường khoảng 20km, 13 con gà thì Hùng chở về nhà người thân của mình nói là gà ngon, mua biếu họ ăn Tết. Điện thoại của nữ sinh cũng không bị mất.

“Kẻ chủ mưu có hành vi bắt cóc, chiếm đoạt tài sản nhưng các đối tượng liên quan sau khi thực hiện hành vi bắt cóc, cưỡng hiếp và giết hại nạn nhân lại không lấy tài sản mà đem đi bỏ lại tại những nơi hoang vắng“, nguồn trên dẫn lời luật sư Thành.

Hình ảnh nữ sinh D. trước lúc bị sát hại.

Tiếp tục trả lời báo này, luật sư Thành nhận định tội danh của bị can được cơ quan chức năng xác định dựa trên những hành vi phạm tội, như vậy cơ quan điều tra có căn cứ đối tượng Vì Văn Toán bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Song ông cũng nêu ra giả thiết “có thể vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa được công bố hết tội danh”.

Một giả thiết khác cũng được luật sư Thành đưa ra, đó là ban đầu Toán thuê nhóm Công bắt cóc D. hòng chiếm đoạt tài sản, nhưng sau đó nhóm đối tượng có dùng ma túy nên cưỡng hiếp, giết D. Cuối cùng, chúng hoảng sợ tìm cách đánh lạc hướng công an mà không thực hiện mục đích chiếm đoạt tài sản như ban đầu.

Liên quan đến vụ việc, như vậy, đến nay, cảnh sát đã khởi tố 9 bị can, gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) về các tội Giết người, Cướp tài sản, H.iếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị khởi tố để điều tra về tội Không tố giác tội phạm.

9 đối tượng liên quan đến cái chết của nữ sinh giao gà chiều 30 Tết.

Riêng đối tượng Vì Thị Thu (SN 1982, vợ của Vì VănToán) được xác định chỉ là người bán ma tuý tổng hợp cho nhóm phạm tội trong vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Điện Biên cũng nêu rõ, Vì Thị Thu được xác định là người không có liên quan gì đến vụ án, chỉ là người bán ma tuý cho 1 đối tượng phạm tội trong nhóm này.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất