Sắc màu Cuộc Sống

Vụ nữ giúp việc bị đánh dã man như thời trung cổ: Lời khai bất ngờ từ chính kẻ đã cắt tai, đạp bụng khiến thiếu nữ sẩy thai

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bà H. cho rằng chị Nhiêu đã bỏ "thuốc thư" (một loại thuốc của người đồng bào thiểu số được cho là gây mất kiểm soát hành vi) vào thức ăn của bà, nên bà mới những hành động điên cuồng, đánh đập chị Nhiêu dã man như vậy.

Liên quan đến vụ việc chị Y Nhiêu (SN 1995, trú xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) tố bị bà chủ tra tấn tra tấn dã man như thời trung cổ, cơ quan điều tra công an tỉnh Gia Lai đã triệu tập nữ chủ nhà lên làm việc.

Người này được xác định là N.T.H (SN 1979, tên thường gọi là Nga), có hộ khẩu ở thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, Gia Lai và tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, TP.Pleiku, Gia Lai.

Từng có thời gian quan tâm, đối xử tốt lúc nạn nhân đau ốm

Theo báo Gia Lai, năm 2014, Y Nhiêu từ miền rẻo cao Đăk Glei xuống Gia Lai làm cho một nhà hàng tiệc cưới. Sau đó ít tháng Nhiêu quen bà H., lúc này, bà H. liền gọi Nhiêu về phụ việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, và trả 3,5 triệu đồng/tháng.

Thời gian đầu, vợ chồng bà Nga vẫn đối xử tốt với Nhiêu. Thậm chí, khi Nhiêu đau ốm, bà Hà vẫn rất quan tâm, chăm sóc. Tuy nhiên, từ tháng 5/2018 bà H. bắt đầu hành hung và tra tấn chị Nhiêu bằng những cách không thể tưởng tượng nổi.

“Bà dùng bàn là hơ nóng gí vào người em. Lấy cây sắt nung đỏ rồi đánh. Lấy kìm cắt kẽm để cắt tai em. Cây gỗ bà đóng đinh 5 vào rồi đánh liên tiếp vào người, vào chỗ kín. Răng em bà ấy lấy búa đánh chưa gãy thì lấy kìm ra nhổ mất 3 cái. Vết thương trên mặt em là do bà Nga “chị em kết nghĩa” của bà Nga cắt, rạch“, Y Nhiêu kể lại.

Các vết thương chằng chịt trên người của Y Nhiêu. Ảnh: Người lao động.

Cũng kể lại với Phapluat.net, Y Nhiêu nghẹn ngào nói, cái thai của chị với bạn trai (khoảng 5 tháng) vì bị bà chủ đánh đập nhiều quá nên đã chết luôn trong bụng. Bà Nga liên tục đánh và đạp vào bụng chị và nói “nếu là con của chồng tao thì tao giữ, còn không thì tao đập cho chết”. Khi Y Nhiêu bị đau bụng, ra máu, bà Nga bắt chị mang con chôn ở bãi đất trống gần nhà.

Tra tấn dã man vì bị người giúp việc bỏ “thuốc thư” vào thức ăn

Theo báo VTC News, tại cơ quan công an, bà H. khai có đánh đập và dùng dao chém vào ngón tay của Y Nhiêu, lý do theo bà này là Nhiêu đã “ăn trộm tiền, vàng của bà”.

Bà H. còn cho rằng chị Nhiêu đã bỏ “thuốc thư” (một loại thuốc của người đồng bào thiểu số được cho là gây mất kiểm soát hành vi) vào thức ăn của bà, nên bà mới những hành động điên cuồng, đánh đập chị Nhiêu.

Vị trí người dân phát hiện Y Nhiêu nằm trú ẩn. Ảnh: báo Gia Lai.

Theo báo Lao động, công an đã tiến hành kiểm tra và phát hiện bà H. sử dụng ma túy nên công an đưa bà này vào Trung tâm Tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai để cách ly.

Liên quan vụ việc nghiêm trọng này, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh - Xã hội Đào Ngọc Dung đã đề nghị 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum phối hợp điều tra, khởi tố vụ án.

Con trai quỳ xuống xin tha cho nạn nhân cũng bị đánh 

Theo báo Gia Lai, những ngày bị bà H. hành hạ, con trai của bà H. là anh P. thấy Y Nhiêu bị đánh tội nghiệp nên quỳ xuống để xin tha thì cũng bị bà H. đánh luôn.

Thậm chí, một người phụ nữ tên N. khi nhìn thấy sự việc đã nói với bà H. sẽ trả một khoản tiền để cứu Y Nhiêu ra nhưng không được.

Nạn nhân bị chủ nhà dùng kìm bẻ gãy răng. Ảnh: Tiền Phong.

Ngày thoát khỏi sự giam hãm của bà Hà, chị Nhiêu may mắn khi được những sự giúp đỡ nhiệt tình của người dân trong vùng. Mỗi người một tay giúp đỡ, người thì báo cáo chính quyền, người thì đưa chị về nhà cho tắm rửa, ăn uống để lại sức rồi cùng đưa chị đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất