Sắc màu Cuộc Sống

Vụ nổ 6 người chết: 'Gia đình khó khăn nên cưa lấy sắt bán mua gạo'

Theo Zing
Chia sẻ

Theo ông Sượng, con của ông đi rẫy nhặt được một vật hình thù giống quả đạn và mang về nhà. Vì khó khăn họ cưa vật thể đó để lấy sắt bán lấy tiền mua gạo ăn.

Chiều 18/8, nằm trên giường ở Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa, cơ thể ông Bo Bo Sượng (trú thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa) gần như bất động, chằng chịt vết thương. Người đàn ông 55 tuổi là nạn nhân sống sót duy nhất trong vụ nổ sáng cùng ngày trên địa bàn thị trấn Tô Hạp.

Ông nhập viện trong tình trạng dập nát cẳng chân trái, bị mất mỏm cụt cẳng ở chân phải, cả hai mắt bị vỡ nhãn cầu và có nhiều dị vật trong người.

Theo thông tin cung cấp cho bác sĩ, trước đó 2 đứa con của ông Sượng đi rẫy cà phê và nhặt được một vật có hình thù giống quả đạn nên mang về nhà. Vì gia đình khó khăn nên ông và mọi người cưa vật thể đó để lấy sắt bán lấy tiền mua gạo ăn.

“Cưa được ít phút thì nó phát nổ… Trước giờ nhà tôi cũng nhặt được loại đạn này hoài, cưa nó có nổ đâu. Tự nhiên hôm nay nó phát nổ”, ông Sượng kể.

Đến 15h cùng ngày, nạn nhân Sượng đã được đưa đi mổ cấp cứu. Theo các bác sĩ, bước đầu sẽ phải cắt bỏ đoạn chi ở hai chân, cắt 1/3 trên hai cẳng chân để tránh viết thương bị hoại tử. Về hai mắt, bác sĩ yêu cầu bỏ hết, nhưng bệnh nhân không đồng ý.

“Chúng tôi đang tích cực cứu chữa nạn nhân. Tuy nhiên, với các vết thương, tiên lượng sức khỏe của nạn nhân Sượng rất xấu“, một bác sĩ cho biết.

Ông Bo Bo Sượng đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: An Bình

Trong khi đó, tại thôn Tà Lương, khi lực lượng chức năng khám nghiệm thì trời mưa tầm tã. Hàng trăm người dân tập trung đến nhà nạn nhân chia buồn, lập hòm từ thiện để quyên góp.

“Chúng tôi bàng hoàng, cả gia đình giờ chỉ còn vài người. Ông Bo Bo Sượng là chủ nhà thì không biết chết sống ra sao“, chị Bo Bo Nhắn, hàng xóm nạn nhân thở dài.

Còn theo ông Mấu Nghi (57 tuổi), nhà gần hiện trường, thời điểm xảy ra vụ việc, ông và mọi người giật bắn bởi tiếng nổ rất to. “Khi chạy đến thì thấy toàn xác người”, ông Nghi rùng mình kể.

Tại hiện trường, thi thể các nạn nhân không còn nguyên vẹn. Mái nhà lợp tôn bị hất tung một mảng lớn. Nhiều vật dụng ở gần đó bắn tung tóe khắp vườn.

Trao đổi với pv ông Nguyễn Quốc Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Tô Hạp, cho biết thời điểm xảy ra vụ nổ khoảng 10h sáng 18/8. Lãnh đạo tỉnh đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo, tìm nguyên nhân vụ nổ.

Xóm nghèo bao trùm tang thương sau vụ nổ. Ảnh: An Bình

Theo ông, phía Ban chỉ huy quân sự huyện Khánh Sơn thông tin vật phát nổ được xác định là đạn cối 105 ly.

“Khi nghe tin, chúng tôi đã có mặt ngay hiện trường để tập trung cứu chữa các nạn nhân. Đến thời điểm này đã có 6 người chết, một người bị thương nặng. Tất cả những người này đều là thành viên trong một gia đình”, ông Thái nói.

“Chúng tôi đang phong tỏa hiện trường để tìm nguyên nhân và phải dùng lá cây để đánh dấu các mảnh vụn xác nạn nhân bị văng để thu gom, phục vụ điều tra”, một điều tra viên cho biết.

Các mảnh vỡ cũng được lực lượng chức năng đưa khỏi hiện trường để khám nghiệm.

Khoảng 10h sáng ngày 18/8, tại thôn Tà Lương (thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn) xảy ra vụ nổ lớn làm 6 người chết. Các nạn nhân gồm Cao Thị Thanh Vân (10 tuổi), Cao Hoàng Phi (3 tuổi), Mấu Quốc Dương (60 tuổi), Mấu Minh Nghĩa (9 tuổi), Mấu Minh Ngữ (3 tuổi) và Bo Bo Xếp (35 tuổi). Họ là người trong một gia đình và là dân tộc Raglai.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất