Sắc màu Cuộc Sống

Vụ nhóm tín dụng đen khống chế giám đốc bệnh viện: Mỗi ngày phải trả 25 triệu đồng tiền lãi

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Do cần tiền xây dựng bệnh viện, ông Đặng Thế Thử vay của vợ chồng Đặng Quang Toàn khoảng 550 triệu đồng. Do chưa trả được nợ, ông bị vợ chồng Toàn "phạt" lãi nặng là 25 triệu đồng/ngày, thu từng ngày.

Mới đây, Công an Đồng Nai cho biết, do cần tiền để đầu tư, xây dựng bệnh viện nên ông Nguyễn Thế Thử - Giám đốc bệnh viện Tâm Hồng Phước (phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) vay mượn của vợ chồng Đặng Quang Toàn (biệt danh Toàn đen, 38 tuổi quê Hải Phòng) với lãi suất được tính theo ngày.

Được biết, ông Thử vay của vợ chồng Đặng Quang Toàn khoảng 550 triệu đồng. Do chưa trả được nợ, ông bị vợ chồng Toàn “phạt” lãi nặng là 25 triệu đồng/ngày, thu từng ngày.

Tuy nhiên, do số tiền gốc và tiền lãi mỗi ngày quá cao, ông Thử chưa có khả năng chi trả, lúc này vợ chồng Toàn gây sức ép bắt ông Thử phải trả đủ cả số tiền gốc và lãi.

Cảnh sát cơ động dẫn giải một đối tượng trong băng nhóm cho vay nặng lãi bị bắt đêm 21/12. Ảnh: báo Người lao động

Khoảng 17h15 ngày 21/12, Toàn và vợ là Trương Thị Bích Hằng (37 tuổi, ngụ Đồng Nai) cùng 12 người khác xông vào bệnh viện Tâm Hồng Phước uy hiếp các bác sĩ, khống chế ông Thử để đòi nợ khiến cả bệnh viện nhốn nháo.

Vợ chồng Toàn xông vào phòng làm việc của ông Thử chửi bới, hăm dọa, lục soát đồ. Thấy trong ngăn kéo phòng của ông Thử có một bọc tiền nên Toàn lấy đi, ông Thử giật lại thì bị Toàn dùng bút bi đâm thẳng vào người gây thương tích.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Đồng Nai sau đó đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ phối hợp với Trung đoàn CSCĐ Đông Nam Bộ (Bộ Tư lệnh CSCĐ) đến bệnh viện bao vây, khống chế, bắt giữ các đối tượng.

Theo báo Người lao động, các thành viên trong đường dây cho vay nặng lãi này là những đối tượng cộm cán tại địa bàn TP Biên Hòa và các khu vực lân cận.

Thời điểm xảy ra vụ việc, một số người dân địa phương được cho là chủ nợ của ông Thử cũng vây quanh để nghe ngóng sự việc.

Theo trình bày của những người này, ông Thử đã vay số tiền lên đến hàng tỉ đồng trong thời gian dài, mặc dù họ tìm cách đòi nhưng không được.

Qua làm việc, khám xét nơi ở của vợ chồng Đặng Quang Toàn tại khu phố 6, phường Tân Phong, TP Biên Hòa, cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu thể hiện vợ chồng Toàn đã cho hàng trăm trường hợp vay lãi suất cao với số tiền từ 5-50 triệu đồng.

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất