Sắc màu Cuộc Sống

Vụ nhóm khách Trung Quốc không trả tiền và gây gổ với phía nhà hàng: Nhân viên tính nhầm gần 1 triệu đồng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cụ thể phiếu tính tiền quán Let’s Go đưa ra ốc hương có giá 300.000/kg, ốc móng tay 250.000 đồng/kg… trong khi phiếu tính tiền của nhóm khách Trung Quốc hai loại ốc này lần lượt có giá 1.000.000 đồng/kg và 800.000 đồng/kg. Hai phiếu chênh lệnh nhau là 940.000 đồng.

Liên quan đến vụ khách Trung Quốc không trả tiền và gây gổ với nhân viên nhà hàng ở Nha Trang vào tối 6/5, mới đây, trao đổi với báo Đất Việt, ông Hùng Anh, đại diện Công ty TNHH Du lịch Khang Thái VietNam Travel cho biết nhóm khách Trung Quốc không thanh toán là do giá chênh lệch rất nhiều so với ban đầu. “Họ nói giá ốc chênh lệch rất cao và giá bia cũng có tăng nên không trả tiền, yêu cầu làm rõ”, ông Hùng Anh nói.

Ông Hùng Anh cũng cung cấp một hóa đơn tính tiền khác với hóa đơn mà ông Tĩnh (chủ nhà hàng Let's Go đã cung cấp cho báo chí.

Theo đó, hóa đơn của ông Hùng Anh cung cấp được in lúc 21 giờ 2 phút ngày 6/5 có tổng tiền thanh toán là 9.950.000 đồng, phía nhà hàng Let's Go cung cấp được in lúc 10 giờ 11 phút ngày 7/5 có tổng tiền là 9.010.000 đồng. Hiện công an Khánh Hòa vẫn đang điều tra làm rõ sự chênh lệch giá tiền này.

Cụ thể phiếu tính tiền quán Let’s Go đưa ra ốc hương có giá 300.000/kg, ốc móng tay 250.000 đồng/kg… trong khi phiếu tính tiền của nhóm khách Trung Quốc hai loại ốc này lần lượt có giá 1.000.000 đồng/kg và 800.000 đồng/kg.

Hai phiếu chênh lệnh nhau là 940.000 đồng. Vì vậy các vị khách TQ không thanh toán tiền mà bỏ đi.

Hai phiếu ăn chênh lệch gần một triệu đồng. Ảnh báo Khánh Hòa.

Liên quan đến việc nhóm khách Trung Quốc không thanh toán vì sự chênh lệch giá cả, trả lời báo Người Lao Động, Ông Thạch Ngọc Tỉnh, chủ nhà hàng Let's Go cho rằng lý do vì nhân viên kế toán mới, chưa biết sử dụng phần mềm, không bấm số lượng ký mà bấm luôn số lượng tiền.

Trong đó, khách ăn cá chim một con 300 ngàn, ăn 2 con là 600 ngàn đồng, nhân viên không nhân lên mà lại tính một con là 600 ngàn đồng. Vì vậy, phiếu tính tiền cho khách 9.950.000đ là không đúng, mà đúng là phiếu 9.010.000đ.

Ông Tỉnh nói: “Nhà hàng có camera quan sát toàn bộ quá trình mua bán này và đã nộp hết cho công an xử lý. Nhà hàng không hề gian dối ở đây. Trung Quốc có đặc trưng là ăn con nào phải tính giá con đấy, phải hỏi được giá thì mới ăn không thì thôi. Nếu thấy bên tôi sai, vấn đề này giải quyết rất dễ, chỉ cần phản ánh lại với chủ nhà hàng, tôi có thể giảm 20%, 30%. Đằng này khách không chịu trả tiền, họ say xỉn quá rồi. Họ lại bỏ đi về luôn. Mình ngăn lại đòi tiền thì bên khách to tiếng, nói qua nói lại. Người dân bức xúc quá mới xảy ra xô xát”.

Hiện, số tiền 2.200 nhân dân tệ do khách Trung Quốc trả cũng đưa công an lập biên bản.

Trước đó, trên mạng Facebook xuất hiện một clip ghi lại cảnh xô xát giữa nhóm du khách Trung Quốc và một số thanh niên được cho xảy ra vào tối 6/5 trên đường Trần Phú, TP Nha Trang.

Nhóm khách TQ cầm dao, ghế dọa dẫm nhân viên nhà hàng. Clip: Người Lao Động.

Thông tin ban đầu, chiều 6/5, sau khi ăn uống, nhóm khách Trung Quốc thắc mắc, không đồng ý trả tiền theo hóa đơn vì cho rằng nhà hàng tính tiền không đúng giá niêm yết.

Trong lúc cãi nhau, một khách Trung Quốc giằng lấy một khúc cây, liền đó nam nhân viên của nhà hàng xông tới đánh vào đầu người đàn ông Trung Quốc. Thấy vậy, nhóm khách Trung Quốc đuổi đánh lại nhân viên nhà hàng.

Một vị khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng xảy ra ẩu đả. Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến vụ việc này, , trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ, Trưởng Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết cơ quan này đang rút hồ sơ từ Công an phường Lộc Thọ để làm rõ vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất