Sắc màu Cuộc Sống

Vụ người dân vây bắt kẻ nghi vào nhà bắt cóc bé gái: Trong xe của đối tượng có visa nhập cảnh sang Trung Quốc

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo vị trưởng thôn, trước khi bị người dân bắt giữ vì nghi ngờ bắt cóc bé gái 9 tuổi, đối tượng đã lảng vảng trong thôn từ sáng khiến nhiều người nghi ngờ.

Đối tượng nghi bắt cóc xuất hiện từ sáng trước khi bị người dân vây bắt

Liên quan đến vụ việc người dân xã Phụng Công, huyện Văn Giang Hưng Yên nghi ngờ một người đàn ông lạ mặt đi vào Làng Khúc sau đó có ý định đưa bé gái 9 tuổi lên xe, ngày 5/3, chúng tôi đã tìm về khu vực trên để tìm hiểu. Tại đây nhiều người dân vẫn chưa hết bàn tán xôn xao.

Đối tượng nghi bắt cóc bé gái bị bắt giữ.

Trao đổi về những gì đã xảy ra, ông Lý Văn Thỉnh, Trưởng thôn Khúc, xã Phụng Công cho biết, vào khoảng 17h ngày 2/5, khi đó ông đang có mặt tại nhà thì có người báo tin xảy ra vụ bắt cóc trẻ em và đối tượng tình nghi đã bị người dân bắt giữ, trói lại.

Chia sẻ về người đàn ông lạ mặt này ông Thỉnh cho hay, đối tượng xuất hiện ở thôn từ sáng 2/5 và có vào một số nhà để hỏi mua cây nho Mỹ. Hành động này khiến nhiều người dân phải cảnh giác. Sau đó, người đàn ông này đi vào nhà anh Dũng (tên bố bé gái 9 tuổi nghi bị bắt cóc - tên đã được thay đổi) cũng để hỏi mua cây nho Mỹ. Lúc này, ở nhà chỉ có mình con gái anh Dũng đang xem ti vi.

Ông Thỉnh kể lại sự việc.

Vợ anh Dũng do đi chấm thi nhưng bút hết mực nên quay về nhà lấy bút đã phát hiện ra hành động khả nghi của người đang vào nhà mình hỏi mua nho Mỹ.

Ông Thỉnh cũng kể tiếp, sau khi người vợ đi có gọi cho chồng về vì có khách tới mua cây nhưng cứ loanh quanh ở nhà. Anh Dũng về nhà và thấy ngay cảnh người đàn ông trên bế con gái mình ra sân đã tri hô mọi người tới bắt.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

“Người đàn ông đó bỏ cháu bé xuống và chạy lên xe nhưng dân làng đã nhanh chóng bắt lại và trình báo công an”, ông Thỉnh chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Thỉnh còn trao đổi, tối 3/5, ông có hỏi chuyện bé gái 9 tuổi nghi bị bắt cóc: “Sao cháu không kêu khóc hay có chuyện gì?” thì được bé gái này trả lời: “Cháu sợ!”.

Theo vị trưởng thôn, đây là lần đầu tiên ở địa phương xảy ra sự việc như thế nên người dân rất lo lắng. Hơn nữa, qua sự việc này, ông cũng muốn nâng cao ý thức cảnh giác của người dân thôn Khúc nói riêng, xã Phụng Công nói chung khi đây là địa phương mà gần như 100% người dân sinh sống bằng nghề buôn bán cây cảnh.

Trong xe ô tô có visa nhập cảnh sang Trung Quốc

Liên quan đến vụ việc trên, ông Đỗ Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Phụng Công cho biết, theo tường trình của gia đình cháu bé với lãnh đạo địa phương, khi người thân đang ngồi chơi bên hàng xóm thì phát hiện một người đàn ông lạ mặt đi vào nhà bế cháu bé 9 tuổi đang chơi 1 mình ra xe ô tô BKS 34A 186xx chờ sẵn.

Chiếc xe ô tô của đối tượng bị người dân chặn giữ lại.

Lập tức người này đã tri hô và một số thanh niên xung quanh đã nhanh chóng vây giữ. Sự việc sau được thông báo cho chính quyền xã Phụng Công và Công an huyện Văn Giang.

Chủ tịch UBND xã Phụng Công cho hay, việc người đàn ông này có bắt cóc trẻ em hay không đang được cơ quan chức năng làm rõ nhưng quá trình xác minh ban đầu, công an xác định, người đàn ông này đi một mình trên chiếc xe ô tô nhãn hiệu Vios.

Qua kiểm tra trong xe, công an phát hiện giấy tờ, hộ chiếu và visa nhập cảnh sang Trung Quốc và nhiều ngoại tệ. Thông tin ban đầu, cơ quan chức năng cũng xác định tên người đàn ông này là P., quê ở Hải Dương.

Được biết, chiều 3/5, cơ quan Công an huyện Văn Giang cũng đã về nhà đối tượng Trần Văn Ph. (39 tuổi), trú xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) để tiến hành các thủ tục khám xét, điều tra làm rõ vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất