Sắc màu Cuộc Sống

Vụ chú chó poodle bị thanh niên đi ô tô 'tiện tay' bế lên xe: 'Gia đình tôi không đao to búa lớn nhưng muốn người bắt chó phải có lời xin lỗi'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo ông Hiển, chủ chó poodle bị người đàn ông “tiện tay” bế lên xe khi dừng xe ô tô mua bánh gai, sau khi đưa con chó về tới Hà Nội thanh niên kia mới biết con chó đang nuôi con nên gửi nhờ người thân mang đến trả.

Mới đây, vụ việc người đàn ông đi xe ô tô dừng vào một cửa hàng ở huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương mua bánh gai rồi tiện tay bế chú chó poodle mẹ đang nuôi con lên xe rời đi thu hút được sự quan tâm của nhiều cộng đồng mạng sau khi được chia sẻ lên facebook.

Theo đó, sự việc xảy ra lúc 15h30 chiều 7/10 tại một quán bán bánh gai nằm trên Quốc lộ 5, đoạn qua Ninh Giang - Hải Dương. Nhân vật chính trong đoạn clip vừa được đăng tải là một người đàn ông đi cùng gia đình trên chiếc xe ô tô Innova 7 chỗ sang trọng, biển số Hà Nội đang là khách mua bánh tại quán.

Người đàn ông bế con chó từ trong nhà đi ra khi mọi người không chú ý.

Tranh thủ lúc chủ quán không để ý, người đàn ông nhanh tay bế chú chó rồi mang lên xe. Sau đó cả nhóm người cứ thế lên xe bỏ đi cùng với chú chó của chủ quán. Sau khi sự việc đăng tải được gần một ngày, người đàn ông trên đã nhờ một người thân mang chú chó poodle mẹ đến để trả lại. Sự việc sau đó được chủ nhà thông báo Công an xã mời người mang chó đến trả lên làm việc.

Liên quan đến sự việc này, sáng 9/10, trao đổi với chúng tôi, ông Lâm Văn Hiển, chủ chó poodle cho biết: “Chiều ngày 7/10, sau khi bán bánh gai cho vị khách xong, bé hàng xóm sang hỏi nhà tôi bán chó à vì vừa thấy người đàn ông bắt chó của nhà tôi lên xe. Lúc này tôi mới tìm chó không thấy nên xem lại camera thì phát hiện người đàn ông mặc áo xanh bắt chó nhà tôi mang lên xe. Chó nhà tôi là giống chó cảnh poodle nên thấy người là rất quý, bị người lạ bắt đi cũng sẽ không kêu. Sau khi chó mẹ bị bắt đi, mấy con chó con vì nhớ mẹ mà kêu suốt, cũng may gia đình đã sớm cho chó ăn cơm nên cũng không bị đói”.

Người đàn ông cho chú chó lên xe rồi đóng cửa lại như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Ông Hiển cho biết, đến thời điểm hiện tại gia đình ông chưa nhận được bất cứ cuộc điện thoại hay người có hành vi bắt con chó của gia đình nói chuyện xin lỗi vì những gì đã xảy ra.

Theo ông Hiển, người bắt con chó của gia đình ông đã nhờ một người thân quen mang con chó đến trả lại. Theo người mang chó đến trả cho biết, trước đó người đàn ông khoảng 50 tuổi sinh sống tại Hà Nội nhưng lấy vợ ở Hải Dương về quê ăn giỗ và uống rượu say.

Sau khi đến nhà ông mua bánh gai con chó đã theo lên xe về tận Hà Nội. Tuy nhiên, ông Lâm cho rằng lý giải đó chưa hợp lý vì rõ ràng con chó bị người đàn ông trên bế đi.

“Khi về tới Hà Nội có thể thông qua mạng xã hội thấy rõ cũng như clip đăng tải lên biết được con chó của gia đình tôi đang nuôi 4 con chó con nên người đàn ông trên đã gửi xe nhờ người thân quen mang chó đến trả lại. Hiện tại gia đình tôi không muốn đao to búa lớn gì nhưng người có hành động bắt chó có lời xin lỗi là được nhưng họ chưa gọi điện”, ông Hiển chia sẻ.

Ông Hiển cũng cho biết thêm, người mang chó trả lại gia đình ông cho biết người bắt chó của gia đình là người yêu động vật. Hôm đó say rượu nên mới làm vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất