Sắc màu Cuộc Sống

Vụ nam điều dưỡng hiếp dâm nữ bệnh nhân lúc đang hôn mê: Giám đốc bệnh viện nói gì?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo giám đốc bệnh viện đa khoa Tâm Trí, việc điều dưỡng Nguyễn Văn Dương thực hiện được hành vi hiếp dâm nữ bệnh nhân, đó là do bản chất của con người, tình huống đó bệnh viện không thể dự đoán hay lường trước được.

Liên quan đến vụ việc nam nhân viên điều dưỡng gây mê hồi sức của Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang (Khánh Hoà) lợi dụng lúc bệnh nhân vẫn còn hôn mê sau ca nội soi để hiếp dâm, giám đốc bệnh viện này - ông Lê Viết Tín đã lên tiếng.

Nạn nhân của vụ việc là bà L. (57 tuổi, trú huyện Cam Lâm, Khánh Hòa).

Theo ông Tín, hiện, bệnh viện đã đình chỉ công tác đối với điều dưỡng Nguyễn Văn Dương (25 tuổi, quê Quảng Bình) và đang chờ kết luận điều tra của cơ quan công an để có bước xử lý tiếp theo

Trao đổi với Zing, theo bác sĩ Tín, hôm xảy ra sự việc, ê kíp trực đã bố trí 2 người nam hậu gây mê nội soi để vệ sinh cho nữ bệnh nhân. Dù có 2 người cùng trực nhưng Nguyễn Văn Dương vẫn thực hiện được hành vi hiếp dâm nữ bệnh nhân, bác sĩ Tín cho rằng, đó là do bản chất của con người, tình huống đó bệnh viện không thể dự đoán hay lường trước được.

Nam điều dưỡng có hành vi đồi bại với nữ bệnh nhân đang hôn mê. Ảnh minh họa.

Theo bác sĩ Tín, khi bác sĩ vừa rời đi, một điều dưỡng nam đã mang dụng cụ vừa nội soi xong sang phòng khác để vệ sinh, thời gian đi khoảng 5 phút. Trong khoảng thời gian này, điều dưỡng Dương đã thực hiện hành vi đồi bại với bệnh nhân.

Về câu hỏi liệu việc bệnh viện bố trí nam điều dưỡng vệ sinh thân thể cho nữ bệnh nhân hậu gây mê có đúng quy định, bác sĩ Tín biết, với 1 ca nội soi bao giờ bệnh viện cũng bố trí 4 người. Đến giai đoạn hậu gây mê, bệnh viện bố trí từ 2 đến 3 người chăm sóc, vệ sinh bệnh nhân, chờ hồi tỉnh.

Bác sĩ Tín cũng cho rằng: “Việc bố trí 2 người cùng trực thì nam hay nữ đều an toàn cho bệnh nhân, nhưng nếu bố trí điều dưỡng nữ chăm sóc bệnh nhân nữ thì vẫn tốt hơn”.

Bệnh viện Tâm Trí, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: báo Giao Thông

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Công an nhân dân, luật sư Dương Xuân Huề (thuộc VPLS Hoàng Huy, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, đối với hành vi lợi dụng lúc bà L. không thể chống cự được do đang trong tình trạng hôn mê, điều dưỡng Dương đã thực hiện hành vi giao cấu với bà L. thì điều dưỡng này có thể bị truy tố hình sự đối với hành vi này về Tội hiếp dâm quy định tại Điều 141 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Đối với bệnh nhân L. điều dưỡng Dương có trách nhiệm chăm sóc người bệnh được phân công, nhưng Dương đã không thực hiện trách nhiệm của mình, còn xâm hại đến bà L. Đối với hành vi này, Dương có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điểm b, khoản 2 Điều 141 Tội hiếp dâm của Bộ luật hình sự năm 2015, theo đó có thể chịu mức hình phạt tù đến 15 năm tù, tùy theo mức độ và tính chất hành vi phạm tội của Dương để xem xét.

Trước đó, vào trưa 24/7, bà L. (57 tuổi, ngụ huyện Cam Lâm) đến Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí để nội soi dạ dày, đại tràng.

Sau khi hoàn tất thủ tục, bác sĩ rời đi. Dương được bố trí ở lại để vệ sinh cho bà L. Lúc này, lợi dụng vắng người, cơn dục vọng nổi lên, bà L lại đang hôn mê, Dương đã có hành vi quan hệ với bệnh nhân này.

Tỉnh dậy, phát hiện mình bị hiếp dâm, bà L. đến công an địa phương tố cáo.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất