Sắc màu Cuộc Sống

Vụ nam bệnh nhân bị chỉ định khâu… âm đạo: Yêu cầu kiểm điểm nhân viên đánh máy

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sở Y tế Hà Nội vừa yêu cầu phía Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) kiểm điểm nhân viên đánh máy vì để xảy ra sai sót trong việc nam bệnh nhân bị rách tay nhưng chỉ định khâu ... âm đạo.

Liên quan đến sự việc khá hy hữu khi nam bệnh nhân bị rách tay được bác sĩ chỉ định “khâu âm hộ, âm đạo” xảy ra tại Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất (TP Hà Nội), lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay trong chiều 30/10, Sở đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) kiểm điểm nhân viên đánh máy.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, phía bệnh viện đã báo cáo lên Sở do lỗi đánh máy của nhân viên kế toán. Sở Y tế đã yêu cầu bệnh viện nghiêm túc sửa chữa các lỗi, sơ sót có thể xảy ra trong quá trình thực hiện dịch vụ tại bệnh viện.

Anh Đ.X.L chia sẻ trên trang cá nhân của mình về phiếu chỉ định “lạ lùng”.

Trước đó, liên quan đến vụ việc trên, ngày 30/10, ông Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất cho biết, ngay thời điểm phát hiện ra lỗi đánh máy trên giấy chỉ định cho bệnh nhân, bác sĩ ngay lập tức rút lại và in giấy chuẩn đồng thời có lời xin lỗi đến người bệnh trước sự cố.

Nam bệnh nhân rách tay nhưng chỉ định khâu âm đạo.

“Khi điều dưỡng đánh từ 'vết thương' trên máy lại hiện ra hàng loạt nên bị chọn nhầm và in ra. Bác sĩ đã giải thích với bệnh nhân và sửa lại ngay, giấy sai cũng thu lại rồi, chắc người đăng lên mạng xã hội muốn câu like. Hơn nữa giấy sai bác sĩ cũng chưa ký”, ông Kiên nói.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền một tờ phiếu chỉ định dịch vụ của Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất cho bệnh nhân Đào Xuân L. (34 tuổi ở xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) với nội dung “khâu vết thương âm hộ, âm đạo. Khâu vết thương phần mềm tổn thương sâu chiều dài >10cm. Nơi thực hiện, Phòng thủ thuật khoa sản”. Trong khi bệnh nhân cho biết mình chỉ bị rách tay. Theo thông tin ghi trên giấy chỉ định, thì sự việc xảy ra vào sáng ngày 28/10. Sự việc ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất