Sắc màu Cuộc Sống

Vụ mổ nhầm chân: Công văn xử phạt nhầm lẫn cũng bị lỗi nhầm lẫn từ Bộ Y Tế!

Liên Thảo
Chia sẻ

Chiều 19/7, tại khoa Chấn thương chỉnh hình 3 đã xảy ra một vụ phẫu thuật nhầm chân cho bệnh nhân 37 tuổi. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh của Bộ Y tế lập tức đã có công văn yêu cầu xác minh và xử lý vụ việc trên. Chỉ có điều công văn này được gửi từ... tương lai???

Chiều ngày 19/7, bênh nhân nam Trần Văn Thảo, 37 tuổi (Ứng Hòa, Hà Nội) được đưa vào khoa Chấn thương chỉnh hình 3, bệnh viên Việt Đức để phẫu thuật chân bị liệt. Nhưng thay vì phẫu thuật điều trị chứng liệt ở chân trái thì các y bác sĩ bệnh viện Việt Đức lại phẫu thuật nhầm sang chân bên phải. 

Không những vậy, theo phản ánh của gia đình, sau khi các bác sĩ mổ nhầm, bệnh viện lại yêu cầu nộp thêm tiền thì mới mổ chân còn lại cho bệnh nhân khiến gia đình bệnh nhân vô cùng bức xúc. 

Sau khi sự việc xảy ra, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã có công văn yêu cầu xác minh nguyên nhân xảy ra sự cố; nghiêm khắc xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành và công khai thông tin xác minh, xử lý đến cơ quan truyền thông; thực hiện nghiêm túc các quy đinh, thông tư của Bộ Y Tế…

mổ nhầm chân trái sang chân phải

Tuy nhiên, đây lại là công văn đến từ… tương lai. Nội dung thứ 3 trong công văn yêu cầu “Công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông, Báo cáo về Cụ Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y Tế trước ngày 26/7/2016”. Thế nhưng ngày ban hành công văn lại là 20/8/2016 ???

Tuy đây chỉ là công văn mang tính chỉ đạo riêng của ngành Y tế nhưng vẫn mắc lỗi sai cơ bản gây cười cho người đọc. Một số ý kiến hài hước cho rằng, có lẽ ngành y tế đang có chiến dịch “nhầm lẫn có hệ thống” khi văn bản chỉ đạo xử lý một vụ việc nhầm lẫn ở bệnh viện Việt Đức cũng có chi tiết nhầm lẫn từ cấp trên - Bộ Y Tế!

Chia sẻ

Bài viết

Liên Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất