Sắc màu Cuộc Sống

Vũ Minh Tuấn nén nỗi đau mất cha và ghi bàn

Theo Zing.vn
Chia sẻ

Tiền vệ quê Quảng Ninh ghi bàn phút 90+3, san bằng tổng tỷ số và thắp lên hy vọng chiến thắng cho tuyển Việt Nam. Anh chỉ mới trở lại đội tuyển sau lễ tang bố.

Ngày 1/12, tiền vệ Vũ Minh Tuấn phải nếm trải một trong những ngày đau buồn nhất cuộc đời mình khi bố anh vĩnh viễn rời xa thế gian. Minh Tuấn thông báo với mọi người trên trang Facebook cá nhân: “Ngày buồn nhất. Bố sẽ không phải chịu đau đớn nữa nhưng bố lại rời xa gia đình. Ở nơi đó bố luôn cười bố nhé. Con yêu bố”.

Cha của Minh Tuấn bị ung thư giai đoạn cuối, anh đã biết bệnh tình của cha mình từ nhiều tháng qua. Trước ngày cha từ trần, Minh Tuấn kịp về ở bên ông trong gần 3 ngày. Tối 29/11, ngay sau khi HLV Hữu Thắng đồng ý, Tuấn đã đặt vé khẩn cấp, bay từ TP.HCM về Quảng Ninh để đón bố từ bệnh viện trở về nhà.

Bàn thắng quý như vàng của Minh Tuấn: Nhận đường chuyền từ Trọng Hoàng, Minh Tuấn ngoặt bóng, bất ngờ thâm nhập vòng cấm và tung ra cú sút quyết đoán vào góc xa đưa trận bán kết vào thế cân bằng.

Tối 5/12, sau khi chịu tang cha, Minh Tuấn trở lại tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam. Dù bỏ lỡ trận lượt đi trên đất Indonesia, sự hiện diện của Minh Tuấn trong trận lượt về là vô cùng quý giá. Phút 90+3, anh ghi bàn thắng “quý như vàng” nâng kết quả lên 2-1, đồng thời cũng là bàn san hòa tổng tỷ số để kéo trận đấu dài thêm 30 phút.

Rất đáng tiếc, tuyển Việt Nam thủng lưới thêm 1 bàn trong hiệp phụ. Ở thế thiếu người và Quế Ngọc Hải phải làm thủ môn bất đắc dĩ, thầy trò HLV Hữu Thắng không thể lội ngược dòng. Với kết quả hòa 2-2, Việt Nam bị loại bởi tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 4-3.

Vũ Minh Tuấn cởi áo ăn mừng bàn thắng.

Vũ Minh Tuấn cởi áo ăn mừng bàn thắng.

Vũ Minh Tuấn sinh ngày 19/9/1990 tại thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh (nay là thành phố Cẩm Phả). Anh từng nhiều năm thi đấu cho các đội trẻ của Quảng Ninh.

Năm 2008, khi mới 18 tuổi, Tuấn đã có tên trong danh sách đội một của Than Quảng Ninh tham dự giải hạng nhất quốc gia. Năm 2012, anh là thành viên của đội tuyển U21 Việt Nam giành ngôi á quân tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên.

Mùa giải 2013, Vũ Minh Tuấn tiếp tục thi đấu ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ khi ghi được 5 bàn thắng và cùng Than Quảng Ninh xếp vị trí thứ nhì ở giải hạng nhất, qua đó giành suất lên chơi tại V.League. Cũng trong năm này, Vũ Minh Tuấn được gọi vào đội tuyển U23 tham dự SEA Games 27 tại Myanmar. Anh đã có 2 lần lập công tại giải.

Năm 2014, Vũ Minh Tuấn thi đấu thành công trong màu áo Olympic Việt Nam tại Asiad 17 khi anh cùng các đồng đội đứng nhất bảng H, nổi bật là trận thắng 4-1 địa chấn trước Olympic Iran. Sau đó ở vòng 1/8, Olympic Việt Nam đã không thể tạo thêm bất ngờ và thua UAE với tỷ số 1-3.

Chưa dừng lại tại đây, vào cuối năm 2014, Tuấn góp mặt trong thành phần đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup. Tại vòng bảng, anh góp 1 pha lập công trong chiến thắng 3-1 trước Philippines và 1 bàn trong chiến thắng 3-0 trước Lào.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing.vn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất