Sắc màu Cuộc Sống

Vụ mẹ vợ kiện con rể ra tòa vì giao cấu với con gái 14 tuổi: 'Ngày cưới họ hàng không ai đến cũng do cho con đi lấy chồng quá sớm'

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Tôi còn sợ mọi người nghĩ bố dượng không nuôi được con, cho con đi lấy chồng sớm. Ngày cưới con, anh em họ hàng không ai đến cũng vì lý do cho con đi lấy chồng quá sớm”, anh T. (cha dượng bé H.) trải lòng.

“Nhiều người không hiểu chuyện chỉ trích gia đình tôi”

Ngày 15/11, Toà án nhân dân huyện Quốc Oai, Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án hình sự đối với các bị cáo Nguyễn Văn Thông (SN 1997, trú tại xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai) bị truy tố về tội Giao cấu với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi). Bị cáo Nguyễn Văn Tiến (SN 1997, trú tại xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai) bị truy tố về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Nhiều người thân bị cáo có mặt tại phiên toà sáng ngày 15/11.

Theo đó, bị hại trong vụ án này là Nguyễn Thị Thu H. (SN 2003, trú tại xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai). Đáng nói, người đứng đơn kiện là mẹ vợ của Thông (chồng H.) còn Tiến là bạn thân của Thông. Tuy nhiên, do có tình tiết mới cần điều tra bổ sung để làm rõ nên HĐXX đã tạm hoãn phiên tòa.

Câu chuyện mẹ vợ đâm đơn kiện con rể thu hút sự quan tâm của dư luận. Đây là vụ án có 1-0-2 trong xã hội từ trước đến nay. Tình huống vô cùng éo le khiến cả hai bên gia đình không ai vui vẻ gì. Để rồi giờ đây Thông có nguy cơ đối diện án phạt tù trong khi H. đang mang thai hơn 7 tuần.

Vợ chồng anh T. buồn rầu sau khi sự việc xảy ra.

Bà N. tỏ ra lo lắng cho tương lai sau này của con gái khi tuổi đời còn quá trẻ để hiểu hết mọi chuyện. Gia đình Thông cũng “ngã ngửa” khi nhận được cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Quốc Oai và giấy triệu tập xét xử của toà án.

Trước sự việc trên, chia sẻ với chúng tôi, ông T. (chồng bà N. và là bố dượng của H.) cho biết, ông rất buồn từ khi vụ việc xảy ra. Suốt hơn 10 tháng qua, ông T. luôn tỏ ra mệt mỏi, buồn bực.

Bà N. từng có một đời chồng và có con riêng là bé H. Mặc dù vậy, khi quyết định đến với nhau, ông T. luôn yêu thương con riêng của vợ như chính con ruột thịt của mình.

Ông T. bức xúc trước những hành động lăng mạ gia đình vợ của con rể.

“Chuyện xảy ra rồi đăng tải lên mạng xã hội, có nhiều ý kiến chỉ trích gia đình tôi rằng sao lại đẩy con rể vào vòng lao lý. Vợ tôi rất yêu quý con rể, tôi bố dượng của H. nhưng yêu thương con rể như con mình. Đến khi Thông đưa lên facebook xỉ nhục tôi và gia đình, bảo phải cưới H. chứ nếu không ở đây bố dượng cưỡng hiếp con, rồi nhiều chuyện kéo dài những ngày tháng qua khiến tôi rất bức xúc”, ông T. chia sẻ.

Ông T. cho biết, cả hai vợ chồng vốn làm nghề thợ xây rồi quen bố mẹ Thông cũng cùng nghề với mình. Hai bên gia đình quý mến nhau nên thi thoảng vẫn đi lại ăn uống rồi hứa hẹn gả con cái cho nhau.

Dù là con riêng của vợ nhưng ông T. luôn xem H. như chính con ruột.

“Những lời hứa hẹn đơn giản là thế nhưng hai đứa nó có tình cảm với nhau từ lúc nào vợ chồng tôi không hay. Cả hai vợ chồng thường đi làm nên ít khi ở nhà chăm lo từng tí cho con cái. Khi biết chuyện đã đi quá xa, chúng tôi mới bàn tính chuyện cưới xin. Lúc đó, tôi thực sự lo lắng nhưng ông bà thông gia luôn bảo có chuyện gì sẽ điện trực tiếp cho tôi.

Thực sự cho con đi lấy chồng tôi cũng rất buồn nhưng sợ uống thuốc tránh thai nhiều con không sinh được nữa. Nhưng sau đó tôi cũng chấp nhận gả con vì chúng nó yêu nhau không thể ngăn cấm được”, ông T. trải lòng.

Ngày cưới anh em không ai đến vì lý do cho con đi lấy chồng quá sớm

Theo ông T., ngày cưới con gái, anh em họ mạc không ai đến vì ai cũng nghĩ rằng anh cố “đẩy” con riêng của vợ đi lấy chồng sớm, hoặc có người nghĩ con gái anh đã bụng mang dạ chửa nên mới phải cưới khi mới 14 tuổi.

“Tôi còn sợ mọi người nghĩ bố dượng không nuôi được con, cho con đi lấy chồng sớm, họ mạc cưới xin không ai đến vì lý do cho H. đi lấy chồng quá sớm”, anh T. tâm sự.

Anh cưới của cặp đôi khi cô dâu mới 14 tuổi.

Ngoài ra, ông T. cũng cho rằng, việc gia đình nhà thông gia bắt gặp con gái ông và Tiến (bạn của Thông) ngoài cánh đồng rồi sau đó gọi đông đông người ra chứng kiến khiến con gái ông hoảng sợ bỏ chạy và ngã xuống đồng là không nên.

Sự việc đã xảy ra, 2 bên gia đình nên ngồi lại bàn bạc để đưa ra cách giải quyết chứ không phải làm ầm ĩ, gọi cả thôn trưởng đến. Vợ ông T. có đơn kiện, Thông lại đưa con gái ông về bên nhà sinh sống dẫn đến có bầu rồi chối bỏ khiến gia đình ông không chấp nhận.

“Con tôi mới 14 tuổi đầu, tương lai nó ở đâu? Con đẻ ra không có bố sẽ ra sao? Nó sống ở ngoài còn khổ hơn là bị đi tù. Trong khi, vợ tôi đã giải thích rằng không nên kiện Tiến vì Thông là chồng, cưới và quan hệ chưa đủ tuổi sẽ liên lụy nhưng họ không nghe. Sau đó, vợ tôi cũng làm hết sức có thể để xin giảm nhẹ hình phạt cho con rể nhưng họ tuyệt tình, tuyệt nghĩa không chấp nhận con, cháu nên mới vậy”, ông T. nói.

Trước đó, ngày 22/2/2018, Công an huyện Quốc Oai nhận được đơn trình báo của bà Nguyễn Thị N. phản ánh về việc, ngày 16/2/2018 Nguyễn Văn Tiến có hành vi h.iếp dâm con gái mình là cháu Nguyễn Thị Thu H. (SN 2003) tại ngôi nhà hoang thuộc xã Tuyết Nghĩa.

Đến ngày 27/2/2018, chị N. tiếp tục có đơn tố cáo con rể là anh Nguyễn Văn Thông (SN 1997 trú tại xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai) trong khoảng thời gian tháng 9/2017, có hành vi quan hệ tình dục với con gái mình.

Đáng nói dù biết cả 2 có tình cảm yêu đương, H. chưa đủ tuổi để đăng ký kết hôn nhưng ông Nguyễn Văn M.(48 tuổi, bố đẻ Thông) và bà Nguyễn Thị N. (mẹ đẻ H.), bàn bạc thống nhất và đứng lên tổ chức đám cưới cho cặp đôi này vào ngày 28/12/2017 (lúc này H. 14 tuổi).

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất