Sắc màu Cuộc Sống

Vụ mẹ kế đầu độc con chồng: Nghi phạm rất bình tĩnh, không có biểu hiện sợ hãi

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi cho cháu Tuân uống thuốc diệt cỏ pha với phân đạm, nghi phạm Pưng lập tức chạy sang nhà hàng xóm chơi với mục đích tạo chứng cứ ngoại phạm không biết gì về sự việc con riêng trúng độc.

Ngày 14/4, công an huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) vẫn đang tạm giữ Lò Thị Pưng (31 tuổi, trú tại bản Ta Lót) để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân là cháu Lò Văn Tuân (SN 2002), con riêng của chồng Pưng là anh L.V.L.

Liên quan đến vụ việc nói trên, chính quyền địa phương vừa tiết lộ thêm nhiều thông tin bất ngờ xoay quanh nghi phạm Pưng.

Từng một mình đi đăng ký kết hôn

Sau khi chia tay vợ cũ, anh L.V. L (Bố đẻ của cháu Lò Văn Tuân) và Lò Thị Pưng có tình cảm với nhau và tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, anh L và Pưng không ra UBND đăng ký kết hôn.

Cuối năm 2016, Pưng sinh hạ một bé gái cho anh L. Tưởng chừng như gia đình nhỏ sẽ ngày càng hạnh phúc hơn vì có tiếng con thơ thì anh L. bắt đầu tỏ ra lạnh nhạt với Pưng. Pưng nghi ngờ anh L. không chung thủy nên giữa hai vợ chồng thường xuyên bất hòa, cãi vã.

Lò Thị Pưng tại cơ quan công an. Ảnh: Vienamnet

Khoảng 1 năm trước, Pưng và anh L.V.L đã “ly thân”. Pưng ôm con gái về ở với bố mẹ đẻ, anh L.V.L đi làm xa, còn cháu Tuân ở với ông bà nội.

Trao đổi với Dân Việt, ông Lò Văn Thịnh - Trưởng Công an xã Chiềng Khay cho biết: “Pưng từng một mình ra UBND xã làm thủ tục đăng ký kết hôn với anh L.V.L để có căn cứ kiện anh L.V.L có trách nhiệm nuôi con gái chung. Tuy nhiên, UBND xã yêu cầu nếu chị Pưng muốn kết hôn phải có cả anh L.V.L tự nguyện tới đăng ký”.

Thái độ của nghi phạm Pưng tại cơ quan công an rất bình tĩnh

Ngày 7/4, người dân phát hiện cháu Lò Văn Tuân ngã gục tại nhà nghi phạm Pưng, lúc này người cháu Tuân đã tím tái, miệng sùi bọt mép nên đã đưa đi trạm xá xã cấp cứu. Tuy nhiên, chiều cùng ngày cháu Tuân đã tử vong.

Nghi ngờ cái chết của cháu Tuân là bất thường, gia đình đã trình báo Công an địa phương. Khoảng 20h tối cùng ngày, Đội điều tra Công an huyện Quỳnh Nhai mời Pưng về trụ sở công an xã để xác minh. Tuy nhiên, Pưng khai không biết gì vì đi chơi ở nhà hàng xóm từ sáng.

Thông tin với Gia đình&Xã hội, một cán bộ Công an huyện Quỳnh Nhai cho biết: “Thái độ Pưng khi đó rất bình tĩnh, nét mặt không hề có biểu hiện sợ hãi như đã chuẩn bị tâm lý từ trước. Phải tới 11h trưa hôm sau (8/4), Pưng mới cúi đầu nhận tội khi cơ quan điều tra thu thập được lời khai từ nhân chứng là người hàng xóm nhà Pưng và 2 cháu bé chơi cùng cháu Tuân”.

Theo người hàng xóm, Pưng không sang nhà mình chơi từ sáng như đã khai với cơ quan điều tra. Pưng chỉ sang chơi một lúc thì người dân phát hiện cháu Tuân trong tình trạng nguy kịch.

Ngoài ra, 2 người bạn chơi cùng cháu Tuân cho biết, Pưng rủ Tuân và 2 cháu lên nhà Pưng chơi sẽ cho bim bim ăn. Sau đó, Pưng bảo hai cháu bé đi chặt mía ăn, còn Tuân ở nhà.

Khi công an cho đối chất với các nhân chứng, Pưng đã thừa nhận hành vi pha thuốc diệt cỏ và phân đạm vào nước để cháu Tuân uống. Sau khi cháu Tuân uống xong, Pưng lập tức chạy sang nhà hàng xóm chơi với mục đích tạo chứng cứ ngoại phạm không biết gì về sự việc con riêng trúng độc”, cán bộ điều tra cho biết thêm.

Bước đầu tại cơ quan công an, Pưng khai nhận do chồng Pưng thường xuyên bỏ nhà đi nên giữa Pưng và anh L. hay xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Uất ức, Pưng đã lên kế hoạch việc dùng thuốc diệt cỏ ép cháu Tuân uống với mục đích để cháu Tuân ốm đau dai dẳng. Bởi theo Pưng suy nghĩ, nếu con thường xuyên bị ốm, anh L. sẽ không bỏ nhà đi nữa…

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục được điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất