Sắc màu Cuộc Sống

Vụ máy bay quân sự rơi tại Nghệ An: Mẹ khóc ngất, cha ngã qụy khi nghe tin con trai hy sinh

Khải Phong
Chia sẻ

Nghe tin con trai là thượng tá Phạm Giang Nam - phi công lái Su-22, gặp nạn ở Nghệ An, ông Mỹ cùng người thân vô cùng đau xót. Ông Mỹ kể, cách đây ít hôm anh Nam có điện thoại về cho mẹ báo sắp được về quê thăm nhà, vậy mà gia đình đã phải nhận tin dữ.

Tối muộn 25/7, rất đông người dân lui tới nhà ông Phạm Văn Mỹ (thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình) để hỏi thăm, động viên gia đình sau khi nhận tin con trai ông bà, tức thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921 lái Su-22 gặp nạn tại làng Dừa (xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An).

Xe ô tô chở một số cán bộ công tác tại đơn vị thượng tá Nam về chia sẻ với gia đình.

Từ khi nghe tin con hy sinh, ông Mỹ cùng vợ vô cùng buồn rầu, đau xót. Ông Mỹ cho biết: ”Cách đây mấy hôm con có gọi điện về cho mẹ thông báo sắp được nghỉ phép về quê thăm gia đình. Vậy mà giờ mọi người nhận tin con trai gặp nạn”.

Ngồi trên giường, bà Bích (mẹ anh Nam) được người thân dìu hai bên, bà liên tục khóc lóc mong con trai vượt qua kiếp nạn. Bởi, từ chiều, bà Bích mới chỉ hay tin con trai mình gặp tai nạn máy bay và đơn vị đang tổ chức tìm kiếm chứ không dám tin vào sự thật thượng tá Nam đã hy sinh.

Nhiều người dân đến nhà động viên gia đình ông Mỹ.

Tuy nhiên đến tối cùng ngày, chiếc xe biển đỏ của đơn vị anh Nam đang công tác đỗ trước cửa nhà bà Bích. Sau đó, các chiến sĩ trong đơn vị thông báo tin buồn anh Nam đã hi sinh. Nghe tin dữ, mọi người trong gia đình ông Mỹ như ngã quỵ, riêng bà Bích liên tục khóc ngất gọi tên con.

Kể về anh rể đã hy sinh, anh Chiến (hiện đang công tác trong quân đội tại Hải Phòng) nghẹn ngào cho biết rằng: Cuối cùng, điều kỳ diệu đã không đến với anh Nam và gia đình. Nam là con trưởng trong gia đình có 3 anh em, bên dưới còn hai người em gái. Mặc dù là anh em rể nhưng hai người rất thân thiết, thường xuyên gọi điện hỏi thăm nhau vì cùng trong lĩnh vực quân đội nên am hiểu cuộc sống đời thường.

Phát hiện nhiều mảnh vỡ máy bay tại hiện trường.

Anh Chiến cũng cho hay, anh Nam là trụ cột trong gia đình và có cuộc sống rất vất vả. Trước đây, anh từng có một đời vợ nhưng hai người đã li hôn. Thời gian sau, anh đi thêm bước nữa với chị Trang (hiện đang công tác ở thành phố Thái Bình) và có hai con nhỏ (bé gái đầu lòng mới được 4 tuổi còn cháu trai thứ 2 được 2 tuổi).

Do cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn, vất vả nên hai vợ chồng anh Nam đang ở tạm tại TP Thái Bình. Mỗi lần anh được nghỉ phép anh về quê thăm vợ, gia đình còn không thì vợ và các con vào đơn vị thăm chồng.

Theo thông tin chính thức từ Bộ Quốc phòng, lúc 11h16 ngày 26/7, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11h35′.

Thông tin ban đầu, máy bay rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh, gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng (SN 1978; quê quán ở phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội) và Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921 (SN 1972; quê quán ở Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình).

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ, các đơn vị Quân đội và các địa phương trên địa bàn Quân khu 4, kịp thời khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; cùng với cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương làm tốt công tác chính sách, chủ động thăm hỏi, động viên gia đình hai đồng chí phi công.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất